63 Stravel

Hà Nội Biển trời xanh mát bao la của mũi Đại Lãnh

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi kophaithach1, 28 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 593 Đọc
  1. kophaithach1

    kophaithach1 Guest

    Đại Lãnh hay còn có tên gọi khác là Mũi Điện sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đầy thanh bình trong khoảnh khắc bóng tối lui bước, nhường cho những tia nắng đầu tiên bắt đầu một ngày mới.
    Con đường uốn lượn theo biển bạc lấp lánh với những bãi biển trải dài bên cạnh vô vàn những bãi nhỏ riêng tư mà du khách tour hè 2018 có thể chọn bất cứ nơi nào làm thành bãi tắm của riêng mình. Đường vắng người, chỉ có gió biển và tiếng sóng ầm ào.

    [​IMG]

    Có hai cách để đến với mũi Đại Lãnh. Từ phía Nha Trang ngược ra bắc, theo đèo Cả rồi rẽ xuống vịnh Vũng Rô và từ phía Tuy Hòa men theo dọc con đường biển tuyệt đẹp dài 40 km là tới nơi. Đường từ Tuy Hòa dễ đi và gần với mũi Đại Lãnh hơn từ phía Nha Trang. Đoạn đường này đã được hoàn thành, chạy vòng sát eo biển để đến với Đại Lãnh, thay vì phải chạy theo con đường quốc lộ một đi qua đèo Cả với rất nhiều xe cộ qua lại. Từ ngã ba Đèo Cả tiếp tục chạy trên con đường Phước Tân – bãi Ngà, xuyên qua những rừng dừa thơ mộng, đi khoảng 10km nữa bạn sẽ thấy có một mũi đất đâm ra biển. Đó chính là mũi Đại Lãnh và bãi Môn tuyệt đẹp.

    Cách đây vài năm, lên ngọn hải đăng phải băng theo con đường mòn qua núi, giờ con đường này đã được xây bê tông để phục vụ khách tour du lịch Quy Nhơn. Hải đăng Đại Lãnh được người Pháp xây năm 1890, bên trong là cầu thang gỗ 110 bậc.

    [​IMG]

    Đứng trên ngọn hải đăng nhìn xuống xung quanh bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh biển trời xanh mát, bao la vời vợi. Khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Bãi Môn như một eo biển xanh tuyệt đẹp với bãi cát trắng mịn và vô cùng sạch sẽ, bênh cạnh là những con thuyền nhỏ li ti hay những vách đá chênh vênh với những con sóng bạc đầu phía dưới. Ngắm những cánh hải âu chao liệng trong bầu trời xanh trong tiếng gió, tiếng sóng rì rào chắc bạn sẽ phải tự hỏi tại sao lại có một nơi đẹp đến nhường này.

    Tuyệt vời nhất ở nơi cực đông Việt Nam trên đất liền, chính là chờ đợi ánh bình minh đầu tiên bắt đầu một ngày mới. Phía chân trời đằng đông, giữa những mảng màu hồng rực, những đám mây bồng bềnh kết lại thành những hình thù kì dị. Mặt trời chưa thức giấc, từng đoàn tàu đánh cá nối đuôi nhau trở về với xóm làng. Chẳng có bức tranh nào bình yên hơn thế.
     

Chia sẻ trang này

Loading...