63 Stravel

Gốm sứ Hizen- di sản cho nền văn minh đất nước mặt trời mọc được phát hiện tại Hội An

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi dulich, 28 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      28 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 697 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Tuy nhiên thế nhưng qua Trung Quốc hoặc VN, Nhật cũng là quốc gia đã có nền văn minh lâu đời ở Châu Á, cũng đã có nền văn minh gốm sứ từ khá sớm nổi bật nhất là chính nhờ thế kỉ 16-18, vốn cực kì trứ danh với công nghệ gốm sứ tinh xảo đến chính từ Hizen, 1 trung tâm kinh tế hàng đầu tại Nhật thời kì bấy giờ.Hizen thường được biết đến chính là 1 địa điểm cũ nằm ngoài đảo Kyushu tại những năm Edo, ngày nay thuộc địa phận tại 2 tính nagasaki hay saga. Hizen là nới có văn hóa sản xuất đồ gốm sứ chính nhờ cực kỳ truyền thống cùng từ chính sách giao thương rộng rãi ở Nhật Bản Hoàng nhưng mà Hizen phát triển rực rỡ từ các năm 1600. bí kíp chế biến thành nên thành công thuộc về gốm sứ Hizen chính là vận dụng những công nghệ học đã được nhờ Triều Tiên cùng những sai lầm chính sách riêng có của Trung Hoa thời đó, vốn cực kỳ mạnh đúng nghề gốm các bị chính sách cấm giao thương cầm chân lại, để gốm sứ Hizen mặc sức tung hoành bốn bãi biển.
    [​IMG]

    Dấu mốc ở sự thịnh vượng vào nền văn minh gốm sứ Hizen chính là sau cuộc chiến tranh với lịch sử Triều Tiên cuối thế kỉ XVI, một vài thợ gốm lành làng nghề truyền thống thuộc về Triều Tiên từng được người Nhật còn có cho, truyền lại thụ lại những lưu ý cho những nghệ nhân đất nước mặt trời mọc, 2 nền gốm giao thoa qua nhau đối với ra đời 1 loại gốm mới- gốm HiZen.

    Nhật Bản Hoàng rất coi trọng làng gốm sứ nên làng chế biến gốm từng được bảo hộ nghiêm ngặt, thợ làm gốm cũng từng được chi trả thù lao cực kỳ hậu hĩnh, song làng nghề truyền thống chính là nơi nội bất xuất, ngoại bất nhập, y gần như một thành trì.

    Bạn chưa ghé thăm : đường đi rừng dừa bảy mẫu hội an | cù lao chàm nằm ở đâu |
    tại Việt Nam, đồ sứ Hizen đã được phát hiện khá nhiều, rải rác tại các di đơn thuần chỉ như: Hoành Thành Thăng Long, di chỉ Mường ở Đống Thếch- Hoà Bình, Bảo Lộc Lâm Đồng, tuy nhiên số lượng hàng đầu bậc nhất lại đã được tìm thấy tại phố cổ Hội An.

    những điểm tìm thấy gốm sứ Hizen ở Hội An cực kì đa dạng, từ những di chỉ khảo cổ, các nhà thờ tộc, các đình- đền, những công trình quanh Chùa Cầu… đặc biệt di chỉ nhà thờ tộc Tăng chính là địa điểm tìm thấy gốm sứ Hizen những bậc nhất, cũng có thể nơi này thường được biết đến chính là chốn thường hay lui đến thuộc về những nhà buôn đất nước mặt trời mọc.

    phố cổ Hội An xa xưa thường được biết đến chính là một thương cảng sầm uất nhất địa điểm châu Á, thường được biết đến chính là trung tâm giao thương của vô số những quốc gia châu Âu châ Á thậm đơn thuần chỉ cả châu Phi.Những phát hiện tại về gốm sứ Hizen đã càng minh chứng rõ ngoài hơn Trung Quốc thì người Nhật chính là địa điểm có nền văn hoá hiện tại diện những nhất tại đô thị cổ Hội An hoặc đã nên tác động về văn hoá sâu đậm cho ở đây.
     

Chia sẻ trang này

Loading...