63 Stravel

Gợi ý thiết kế kiến trúc theo phong cách Gothic từ Gia Bảo Group

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dichoihue, 27 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 456 Đọc
  1. dichoihue

    dichoihue Guest

    Booking.com

    Gothic vốn vẫn được coi là một trong những tiêu chuẩn của thẩm mỹ kiến trúc . Nét đẹp cổ điển pha một chút lãng mạn đã tạo cảm hứng cho không ít những công trình được ra đời. Cùng đón đọc những gợi ý thiết kế kiến trúc theo phong cách Gothic từ Gia Bảo Group!

    Bố cục tổng thể trong thiết kế kiến trúc Gothic


    Khi nhắc đến thiết kế kiến trúc Gothic, người ta thường dễ dàng liên tưởng tới những cung điện, lâu đài. Đó là bởi những đường nét dài cao vút của các mái nhà tạo thành. Do đó, một trong những đặc trưng của kiến trúc Gothic nhất định phải kể đến hệ thống mái vòm.

    [​IMG]
    Thiết kế vòm đặc trưng trong thiết kế kiến trúc Gothic

    Bạn có thể ứng dụng trong công trình kiến trúc của mình với thiết kế vòm cửa uốn cong đều. Thêm vào đó, các chi tiết tháp được vuốt nhọn cũng tạo cảm giác của một cung điện nguy nga, bí ẩn.

    Tổng thể kiến trúc Gothic mang hơi hướng cổ điển với các gam màu trầm và tối. Chấm phá trong các mảng màu là những đường nét mềm mại một cách tinh tế và lãng mạn. Không lạ gì khi phong cách này luôn mang đến cảm giác hoàng gia vừa sang trọng vừa mực thước trong mỗi căn nhà.

    Màu sắc trong thiết kế kiến trúc phong cách Gothic


    Tối là một trong những đặc trưng về màu trong thiết kế kiến trúc Gothic. Chính vì vậy, màu đen được cho là một trong những gam màu tiêu biểu của phong cách này. Những biệt thự tân cổ điển cũng vì thế luôn nổi bật với gam màu đen trắng tương phản ấn tượng. Tỉ lệ thuận với độ ấn tượng thì năng lượng của gam màu này cũng không hề kém cạnh.

    [​IMG]
    Gam màu chủ đạo của kiến trúc Gothic

    Trong bất kỳ kiến trúc nào, năng lượng của màu sắc là một trong những khía cạnh được đặc biệt quan tâm. Cân bằng luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Do đó, các kiến trúc sư thường sử dụng các gam màu trầm để giảm bớt những năng lượng tiêu cực. Xanh ngọc lục bảo, xanh biển hay đỏ tía là bảng màu trầm được ưu tiên trong phối màu Gothic.

    Thiết kế kiến trúc đi kèm với nội thất


    Thiết kế kiến trúc không thể không đi kèm với nội thất bên trong. Do đó, khi chọn phong cách Gothic, bạn cũng cần tìm hiểu các sản phẩm nội thất để tiến hành thi công nội thất làm nổi bật lên phong cách Gothic

    [​IMG]
    Nội thất phong cách Gothic

    Kiến trúc Gothic ưa chuộng những chiếc bàn dài lớn với những hoa văn mềm mại tinh xảo. Thêm vào đó, các chất liệu satin, nhung của rèm, chăn ga và gối nệm hoà hợp tạo nên cảm giác mê hoặc và quý phái. Trong mỗi gian phòng, chiếc thảm lớn nâng niu từng bước chân gia chủ, đặc biệt trong những ngày trở lạnh.

    Ánh sáng trong thiết kế kiến trúc


    Trong thiết kế kiến trúc Gothic, nhất định bạn sẽ bắt gặp những dãy cửa sổ dài nối liền nhau. Tuy nhiên, thứ ánh sáng đặc trưng của kiến trúc Gothic lại chính là ánh sáng mờ ảo, lung linh. Ánh sáng này được tạo ra từ hệ thống đèn nội thất với các khu vực trung tâm và hành lang.

    [​IMG]
    Hệ thống chiếu sáng trong kiến trúc Gothic

    Dải đèn gắn cố định chạy xuyên suốt dọc chiều dài hành lang. Trong khi đó, những đèn chùm bằng chất liệu đá được gắn tại trung tâm của phòng khách, bàn tiệc. Ánh đèn vàng lung linh mở ra không gian lãng mạn, tạo cảm giác tận hưởng dễ chịu cho tâm hồn.

    Hoa văn trong thiết kế kiến trúc Gothic


    Một trong những điểm nổi bật của kiến trúc Gothic chính là thiết kế hoa văn cổ điển và mềm mại. Hoa văn xuất hiện ở mọi nơi trong thiết kế kiến trúc Gothic. Hoa văn ghi dấu quen thuộc với những mái vòm cao ngút, những tháp và các trụ, cột được vuốt nhọn. Đi từ xa, người ta dễ dàng nhận ra phong cách này chỉ với nét hoa văn đặc trưng.

    [​IMG]
    Đường nét hoa văn trong phong cách Gothic

    Bước vào không gian bên trong, hoa văn Gothic bắt đầu từ các trần nhà, lan rộng ra toàn bộ nội thất. Hoa văn mềm mại trên bề mặt tường. Hoa văn được chạm trổ và mạ nhũ trong các bộ bàn ghế. Hoa văn trên chất liệu vải hay thêm vào tất cả mọi đồ nội thất, từ chiếc gương cho tới khung tranh.

    Như vậy, hoa văn, dù chỉ đơn thuần là đường nét của hoa lá và cỏ cây, hay các hình khối tròn trịa, đều đóng vai trò quan trọng trong kiến trúc Gothic.

    Phong cách Gothic là một trong những nghệ thuật kiến trúc đỉnh cao của nhân loại. Nếu bạn đã trót say mê vẻ đẹp dị biệt này, liên hệ ngay Gia Bảo Group để mang Gothic về trong ngôi nhà của bạn!

    Comments

    Booking.com Booking.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...