63 Stravel

Giới thiệu về ngôn ngữ Hong Kong cho người sắp đi du lịch

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Du lịch - RSS - Rao Vặt, 22 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 609 Đọc
  1. Để chuyến du lịch luôn chủ động thì việc trang bị ngôn ngữ bản xứ là vô cùng hữu ích. Tìm hiểu ngôn ngữ Hong Kong trước khi đi du lịch giúp du khách chủ động hơn trong chuyến đi của mình, khám phá thêm những điều thú vị tại nơi đây.

    Du khách không nhất thiết phải thông thuộc ngôn ngữ, nhưng những giao tiếp cơ bản như chào hỏi, hỏi đường, cám ơn, xin lỗi sẽ giúp cuộc hành trình của bạn suôn sẻ hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu đặc điểm ngôn ngữ Hong Kong nếu bạn đang có ý định tới thăm xứ Cảng thơm trong thời gian tới.


    Người Hong Kong nói tiếng gì, tìm hiểu ngôn ngữ Hong Kong trước khi đi du lịch.


    Những bất đồng về ngôn ngữ chính là trở ngại lớn nhất khi đi du lịch nước ngoài. Có thể bạn không giao tiếp thành thạo tiếng bản xứ, nhưng ít nhất những phương thức giao tiếp cơ bản bạn cần nắm được để có chuyến đi trọn vẹn. Cùng tìm hiểu ngôn ngữ Hong Kong ngay nào, Người Hong Kong nói tiếng gì, cần chuẩn bị gì khi du lịch Hong Kong?


    1. Người Hong Kong nói tiếng gì?


    Người Hong Kong nói tiếng gì?Nhiều người nghĩ rằng Hong Kong là thành phố hiện đại, ngôn ngữ giao tiếp thông dụng là tiếng Anh nhưng không, đa số những người bạn gặp sẽ nói tiếng Quảng Đông. Rất nhiều người nói tiếng Anh, nhưng những người chủ quán, tài xế,… những người bạn thường xuyên phải giao tiếp họ lại dùng tiếng Quảng Đông và chữ phồn thể.


    [​IMG]


    Ngôn ngữ Hong Kong thường song hành giữa tiếng Anh và tiếng bản địa.


    Hãy chuẩn bị một số cụm từ cơ bản để dùng khi cần thiết, thay vì dùng tiếng Anh thì tiếng Trung sẽ dễ dàng hơn nhiều.


    2. Tại sao nên tìm hiểu ngôn ngữ Hong Kong trước khi đi du lịch


    Tới một thành phố mới khác biệt hoàn toàn về ngôn ngữ, du khách sẽ gặp phải vô số những bỡ ngỡ như:


    Bị lạc đường


    Muốn tìm quán ăn


    Muốn thuê khách sạn


    Khi cần khiếu nại





    Xem thêm: bảo tàng Hong Kong


    Hãy luôn chủ động trong mọi tình huống để không gặp những phiền phức ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn nhé.


    3. Chuẩn bị những cụm từ ngôn ngữ Hong Kong thông dụng khi đi du lịch


    3 vấn đề mà hầu hết du khách thường phải giao tiếp bao gồm: hỏi đường, chào hỏi và mua bán. Hãy chuẩn bị những cụm từ thông dụng nhất để ghép thành câu như


    Đi đến … như thế nào?


    Tôi muốn đến …


    Bạn có bán … hay không?


    Cái này giá bao nhiêu?


    Xin chào


    Cám ơn


    Xin lỗi





    Đây là những cụm từ cơ bản nhất, tùy thuộc vào chuyến hành trình của bạn, hãy chuẩn bị những cụm từ có liên quan, ví dụ như: Lan Kwai Fong, Thiền Viện Chí Lâm, Đại Lộ Ngôi Sao, … những địa điểm nổi tiếng; hoặc những món ăn nổi tiếng như: ngỗng quay, bánh bao, đậu phụ thối, dimsum, mì hoành thánh,…


    Để chủ động nhất, hãy ghi chép và dịch sang tiếng Trung phồn thể những địa danh bạn muốn ghé thăm, nhưng địa chỉ cụ thể để người được hỏi dễ hiểu được ý đồ của bạn dù bạn phát âm sai.


    Xem thêm: https://anhduongtours.vn


    Một lưu ý nhỏ khác là người Hong Kong sống khá vội vã nên có thể khó gần hơn người Đài Loan một chút. Hãy chuẩn bị thông tin kĩ càng và chỉ hỏi khi cần thiết, tránh làm phiền họ.


    4. Hãy học cách trả giá


    Hong Kong là thiên đường mua sắm, vì thế không lạ gì khi nhiều người muốn tới đây để săn lùng đồ hiệu với giá hời. Hãy trang bị cho mình chút ngôn ngữ Hong Kong về cách trả giá, bởi họ sẵn sàng bớt khi được người mua yêu cầu. Đây cũng là một mẹo nhỏ giúp bạn shopping tại Hong Kong tiết kiệm kha khá.


    Hiện nay mặc dù du khách có thể dễ dàng đặt một tour du lịch Hong Kong trọn gói, có đầy đủ lịch trình, hướng dẫn viên thông thuộc tiếng bản xứ. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, việc chủ động trong ngôn ngữ Hong Kong còn giúp du khách khám phá trọn vẹn hơn vùng đất mới này.


    Mọi thông tin cần tư vấn về du lịch Hong Kong, những điểm đến hấp dẫn, những món ăn độc đáo, kinh nghiệm du lịch, Người Hong Kong nói tiếng gì,… Quý khách có thể liên hệ hotline 0913 216 515 để được thông tin chi tiết nhất.


    Nguồn: https://anhduongtours.vn/tim-hieu-ngon-ngu-hong-kong-truoc-khi-di-du-lich/
     

Chia sẻ trang này

Loading...