63 Stravel

Giới thiệu sâm ngọc linh

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Siêu thị y tế Medimart, 29 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, quận 11, TP. HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 333 Đọc
  1. Cây mọc dưới tán rừng. Bộ phận dùng làm thuốc chủ yếu là thân, rễ củ. Cũng có thể sử dụng cả lá và rễ con. Nói chung phải chọn loại sâm có từ 7 – 8 tuổi mới sử dụng tốt. Người ta dựa vào sẹo trên thân rễ để tính tuổi của sâm; sâm trên thân rễ có trên 10 sẹo ước tính là trên 8 năm tuổi.
    Mời bạn tham khảo sâm ngọc linh tại đây:
    Tác dụng, cách dùng, giá bán và cách phân biệt sâm ngọc linh thật và giả


    Năm 1973, đoàn cán bộ của khu y tế Trung Trung Bộ đã phát hiện loại sâm này tại miền Trung nước ta. Sâm chủ yếu mọc trải dài ở chân núi Ngọc Linh thuộc huyện Đăk Tô tỉnh Kon Tum hay huyệt Nam Trà My tỉnh Quảng Nam, nơi có độ cao trên 1.800m so với mực nước biển. Năm 1978, đoàn công tác thứ hai phát hiện ra thêm một vùng sâm rộng lớn tới hàng chục kilomet, trữ lượng ước tính 7000 cây. Với nguồn gốc và phát hiện có ý nghĩa to lớn này, sâm được gọi tên là sâm Ngọc Linh.

    Ngoài ra, sâm còn được tìm thấy tại núi Ngọc Lum Heo thuộc xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn và nhiều khi có ở cả trên đỉnh Ngọc Am tỉnh Quảng Nam. Chúng sinh trưởng ở độ cao từ 1.200 – 2.100m so với mặt biển, mọc dày thành những đám dưới tán rừng dọc theo các suối ẩm trên những mảnh đất nhiều mùn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...