63 Stravel

Giới siêu cò kiếm khẳm tiền ở Ngoại Hạng Anh

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Baobinhsg, 2 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      ho chi minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      2 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 306 Đọc
  1. Baobinhsg

    Baobinhsg Member

    Pháp, Anh, Ý và Tây Ban Nha xây chắc ngôi đầu hay Đức nhận thất bại đáng quên là những kết quả đáng chú ý ngày hôm nay (1/4).

    Ngoại Hạng Anh có thể trì hoãn trả lương nhân viên, cắt giảm mua sắm vì tác động của đại dịch Covid-19 nhưng số tiền trả cho bên trung gian - những người đại diện của cầu thủ thì tăng phi mã trong 12 tháng qua. Cụ thể, tính đến mốc tháng 2/2021 thì số tiền mà 20 CLB Premier League phải trả cho bên thứ 3 lên tới 272,2 triệu bảng. Trước đó 12 tháng, con số này ít hơn 9 triệu bảng.

    Những người đại diện được các CLB trả tiền cho mọi giao dịch liên quan đến cầu thủ, bao gồm chuyển nhượng, cho mượn đến gia hạn hợp đồng. Đi vào cụ thể, Chelsea soán ngôi đầu bảng 1 năm trước của Liverpool để trở thành đội chi trả nhiều tiền nhất cho các đại diện. Để mua được những cầu thủ như Timo Werner, Kai Havertz, Ben Chilwell... The Blues đã phải bỏ ra 35,2 triêu bảng.

    Man City đứng ở vị trí thứ 2 với 30,2 triệu bảng. Hàng xóm MU xếp thứ 3 với 29,8 triệu bảng. Lần lượt sau đó là Liverpool, Arsenal và Tottenham. Vị thế Big 6 được thể hiện rất rõ trong BXH này.

    Rộn ràng ưu đãi tháng 4 CLICK VÀO ĐÂY! để xem chi tiết

    [​IMG]

    [​IMG]

    Khoản tiền trung gian cho các hạng dưới thì giảm 20%. Championship tổng chi cho đại diện chỉ là 40,7 triệu bảng, giảm từ 49,2 triệu bảng vào mùa trước. League One thì là 3,1 triệu, giảm từ 3,9 triệu. League Two giảm xuống 1,1 triệu từ 1,2 triệu. National League thì chỉ 271.000 bảng, giảm từ 320.000 bảng. Gillingham là đội duy nhất không chi bất cứ xu nào cho đại diện ở 4 hạng đấu hàng đầu nước Anh.

    Dù kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua chứng kiến sự thận trọng của các đội bóng nhưng tổng số tiền mua sắm mà họ bỏ ra cho 2 phiên chợ vẫn lên tới 1,4 tỷ bảng. Con số này của mùa 2019/20 là 1,6 tỷ bảng.

    Chuyên gia tài chính bóng đá Kieran Maguire cho rằng số tiền trả cho đại diện đôi khi không tỷ lệ thuận với phí chuyển nhượng. Các đội bóng sẵn sàng trả tiền cho bên trung gian để đảm bảo đạt được cả các thỏa thuận chuyển nhượng tự do lẫn chi phí thấp. Kieran Maguire nhận định: "Bây giờ, nếu bạn có một cầu thủ tự do thì các đội bóng thậm chí còn trả phí lớn hơn cho đại diện để ký được hợp đồng với cầu thủ đó. Mọi giao dịch đơn giản là đều mất tiền.

    Người đại diện là một vấn đề thú vị. Họ thường được coi là những kẻ phản diện trong bóng đá nhưng những cầu thủ mà tôi tiếp xúc qua thì thường vô cùng hài lòng với dịch vụ mà họ được cung cấp". FIFA đang lên kế hoạch giới hạn hoa hồng của người đại diện dưới 10% giá trị vụ chuyển nhượng. Tuy nhiên, các siêu cò thế giới, đứng đầu là Jonathan Barnett - đại diện của Gareth Bale, sẵn sàng liên kết với nhau để ngăn chặn điều đó.

    Họ đang ăn nên làm ra trong thời đại ngày nay và không đời nào chịu nhún nhường. Lấy một ví dụ, trong số 34 vụ giao dịch cầu thủ của Wolves trong những năm qua, 11 người liên quan tới công ty GestiFute của Jorge Mendes. GestiFute chính là cầu nối giúp Wolves chiêu mộ tài năng 18 tuổi Fabio Silva từ Porto với giá kỷ lục của CLB, lên tới 36,5 triệu bảng (40 triệu euro). Trong số này, Porto đã phải trả cho GestiFute 7 triệu euro, tương đương 17,5% tổng giá trị, cùng 3 triệu khác trả cho một bên trung gian nữa.
     

Chia sẻ trang này

Loading...