63 Stravel

Giấy tờ đi du lịch Hàn Quốc cần gì?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 16 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 237 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Bạn định du lịch xứ sở kim chi trong thời gian tới nhưng vẫn chưa biết du lịch Hàn Quốc cần những gì?” hay “Đi du lịch Hàn Quốc cần những thủ tục gì?” là các câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi muốn đi tour du lịch Hàn Quốc. Bài viết này Air Go sẽ giải đáp chi tiết các vấn đề này.
    Không đơn giản như du lịch trong nước, để đi du lịch Hàn Quốc đặc biệt là khi đi du lịch tự túc, bạn cần phải chuẩn bị khá nhiều thủ tục phức tạp. Vậy các thủ tục này là gì và thực hiện như thế nào?
    1. Các thủ tục cần phải thực hiện
    Có 2 thủ tục quan trọng nhất phải làm để đi du lịch Hàn Quốc đó là:
    • Xin hộ chiếu
    • Và xin visa du lịch Hàn Quốc
    Nếu bạn đã có hộ chiếu rồi thì có thể bỏ qua bước xin hộ chiếu, chuyển luôn sang bước xin visa.
    Nhưng nếu chưa có hộ chiếu thì bước đầu tiên nhất định phải làm là xin hộ chiếu sau đó mới có thể xin được visa.

    2. Giấy tờ cần cho việc xin visa đi Hàn
    Bộ hồ sơ phải bao gồm đầy đủ những giấy tờ theo yêu cầu thì bạn mới có thể lấy visa đi Hàn được. Chúng tôi sẽ chia tất cả các loại giấy tờ này thành bốn nhóm để bạn ghi nhớ dễ dàng hơn.

    [​IMG]
    Visa Hàn Quốc
    2.1. Đơn xin cấp visa
    Bạn nên viết đơn xin cấp visa bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn thì sẽ được chấp nhận ngay.

    2.2. Giấy tờ tùy thân
    Những loại giấy tờ này bao gồm chứng minh nhân dân bản sao, bản gốc hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng, còn ít nhất 2 trang trống, các giấy tờ như đăng kí kết hôn (nếu đã lập gia đình), giấy khai sinh, sổ hộ khẩu. Và không thể thiếu chính là ảnh hồ sơ có kích thước 3.5×4.5cm được chụp trong vòng 6 tháng gần nhất.

    2.3. Giấy tờ chứng minh tài chính
    Bạn cần cung cấp bản sao sổ tiết kiệm có số dư ít nhất là 5000$ và được gửi trên 30 ngày tính tới thời điểm nộp hồ sơ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xin giấy xác nhận số dư của ngân hàng và được dịch sang bản tiếng Anh.

    Để hồ sơ xin cấp visa của mình có tính thuyết phục hơn, bạn có thể bổ sung các loại giấy tờ như sở hữu ô tô, quyền sử dụng đất, cổ phần, chứng khoán,…Lưu ý rằng những loại giấy tờ này không bắt buộc và không thể thay thế sổ tiết kiệm. Bạn chỉ có thể tăng độ tin cậy cho hồ sơ xin cấp thị thực của mình mà thôi.

    Nếu bạn chưa đủ năng lực tài chính, bạn hoàn toàn có thể chứng minh khả năng tài chính của bố, mẹ hoặc vợ/chồng và cần cung cấp giấy tờ chứng minh mối quan hệ.

    2.4. Giấy tờ chứng minh công việc
    Nếu bạn là nhân viên, người làm công, bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ như :

    • Đơn xin nghỉ phép có xác nhận của lãnh đạo công ty. Đơn này nên được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.
    • Bản sao công chứng quyết định bổ nhiệm chức vụ hoặc hợp đồng lao động.
    • Giấy xác nhận của công ty, cơ quan về việc bạn hiện đang công tác tại đó.
    • Bảng lương 03 tháng gần nhất nếu bạn nhận lương bằng tiền mặt, hoặc sao kê của ngân hàng nếu bạn nhận lương qua thẻ ngân hàng.
    Trong trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp thì bạn nên biết những giấy tờ bạn cần nộp sẽ có sự khác biệt. Đó chính là sao kê tài khoản, biên lai nộp thuế trong 3 tháng gần nhất của công ty và bản sao công chứng giấy phép kinh doanh.

    2.5 Một số giấy tờ khác
    Những loại giấy tờ cũng không kém phần quan trọng chính là lịch trình lưu trú tại Hàn Quốc, xác nhận đặt phòng khách sạn và đặt vé máy bay đi Hàn khứ hồi. Với phòng khách sạn và vé máy bay, bạn chỉ cần đặt trước mà chưa thanh toán cũng được chấp nhận.

    Nếu là học sinh hay sinh viên thì bạn cần xuất trình thẻ học sinh, thẻ sinh viên và đơn xác nhận nghỉ học của trường mình đang theo học.

    Nếu xin cấp visa cho trẻ em thì cần nộp cả giấy khai sinh nữa.

    3. Thủ tục xin hộ chiếu
    Luật Xuất nhập cảnh 2019 định nghĩa: “Hộ chiếu là giấy tờ thuộc quyền sở hữu của Nhà nước, do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam sử dụng để xuất cảnh, nhập cảnh, chứng minh quốc tịch và nhân thân”.
    Khi đi Hàn Quốc hoặc bất kỳ một quốc gia nào khác, bạn đều cần có hộ chiếu để xuất, nhập cảnh tại Việt Nam và các quốc gia đó.
    [​IMG]
    Thủ tục xin hộ chiếu
    Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
    Hồ sơ cấp hộ chiếu bao gồm:
    • 01 tờ khai theo mẫu; (Download file đính kèm)
    • 02 ảnh thẻ phông nền trắng cỡ 4cm x 6cm 02 ảnh mới chụp không quá 06 tháng (mặt nhìn thẳng, đầu để trần, rõ mặt, rõ tai, không đeo kính, trang phục lịch sự).
    • Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) (dùng để xuất trình khi nộp hồ sơ)
    • Sổ hộ khẩu (trường hợp nộp hồ sơ tại nơi thường trú) hoặc Sổ tạm trú (trường hợp nộp hồ sơ tại nơi tạm trú).
    Bước 2: Nộp hồ sơ
    – Nơi nộp hồ sơ:
    Nếu bạn chưa có Thẻ căn cước công dân thì nộp tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thường trú hoặc tạm trú.
    Nếu bạn đã có Thẻ căn cước công dân thì nộp tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thuận lợi.
    – Cách thức thực hiện:
    Bạn trực tiếp nộp hồ sơ tại nơi nộp hồ sơ (đã nêu ở trên).
    Cán bộ quản lý xuất nhập cảnh sẽ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ. Nếu đã đầy đủ, hợp lệ thì bạn sẽ nộp lệ phí và được nhận giấy biên nhận cũng như biên lai thu tiền. Lệ phí: 200.000 đồng/ hộ chiếu
    Tại bước này, bạn sẽ được hỏi có muốn nhận hộ chiếu tại nhà không. Nếu muốn bạn sẽ phải trả thêm phí dịch vụ chuyển phát qua bưu điện và sẽ được nhận hộ chiếu tại nhà.
    Nếu hồ sơ của bạn bị thiếu hoặc sai, cán bộ sẽ hướng dẫn bạn làm lại. Lúc này bạn cần làm lại theo hướng dẫn, nộp lại hồ sơ để cán bộ tiếp tục xử lý.
    – Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ lễ, Tết).
    – Thời hạn giải quyết hồ sơ: Không quá 8 ngày làm việc kể từ ngày Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp nhận hồ sơ hợp lệ.
    Bước 3: Nhận hộ chiếu
    Nhận hộ chiếu tại nhà (nếu đã đăng ký dịch vụ chuyển phát qua bưu điện) hoặc đến nơi nộp hồ sơ theo thời gian ghi trên giấy hẹn để nhận hộ chiếu.
    Thời gian trả kết quả: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ lễ, Tết).
    4. Lưu ý khi làm thủ tục du lịch Hàn Quốc
    Tất cả các loại giấy tờ trên cần được chuẩn bị bằng khổ A4. Đối với những giấy tờ yêu cầu công chứng, thời hạn công chứng được chấp nhận là 6 tháng gần nhất so với ngày nộp hồ sơ.

    Nếu bạn đã từng tới Hàn Quốc thì khi làm lại visa đi Hàn, bạn sẽ không cần nộp giấy tờ chứng minh tài chính. Điều này cũng tương tự những bạn đã từng nhập cảnh vào các nước thành viên OECD trong vòng 3 năm gần nhất.

    Qua bài viết này bạn đã biết được “Đi Hàn Quốc cần những gì?” và “Đi du lịch Hàn Quốc cần những thủ tục gì?”. Mong rằng AIR GO đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.
     

Chia sẻ trang này

Loading...