63 Stravel

Giải đáp thắc mắc nhẫn cầu hôn đeo ngón nào cho đúng? Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn đính hôn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi duyhung112345, 27 Tháng một 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      05 - Bùi đình túy ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng một 2023, 0 Trả lời, 184 Đọc
  1. duyhung112345

    duyhung112345 New Member

    Nhẫn đính hôn nên đeo ngón tay nào - câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng không chắc rằng ai cũng trả lời được. Gần như không có quy định thống nhất về việc đeo ngón nào, có người đeo ngón giữa, có người đeo ngón nhẫn. Vậy bạn nên đeo nhẫn đính hôn ở ngón tay nào? Vị trí của chiếc nhẫn có ý nghĩa gì đặc biệt, hãy cùng Tiera tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

    Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào là đúng nhất?
    Nhẫn cầu hôn có nguồn gốc từ phương Tây là món trang sức mà chàng trai trao cho người con gái mình yêu để ngỏ lời được cùng nàng sánh bước vào lễ đường. Tuy nhiên tùy vào mỗi quốc gia, nhẫn cầu hôn đeo ngón nào sẽ có sự khác nhau.

    Cầu hôn đeo nhẫn ngón nào theo quan niệm phương Tây
    Ở Mỹ, Anh và Pháp, chàng trai sẽ đặt nhẫn ngón vào áp út trên bàn tay trái của cô gái để giải đáp thắc mắc cầu hôn đeo nhẫn ngón nào. Trong khi đó, theo phong tục của người Do Thái, nhẫn cầu hôn nên được đeo vào ngón trỏ của bàn tay phải.

    Cầu hôn đeo nhẫn ngón nào theo quan niệm phương Đông
    Khi trào lưu này “du nhập” vào châu Á, phần lớn người ta chỉ quan tâm đến việc nhẫn cầu hôn đeo ngón nào, còn đeo trên bàn tay trái hay tay phải không phải là vấn đề lớn. Và ngón giữa ở bàn tay trái là lựa chọn của hầu hết người châu Á trước câu hỏi nhẫn đính hôn đeo ngón nào. Nhiều người cho rằng việc đeo nhẫn ở bàn tay thuận khiến chiếc nhẫn thường xuyên tiếp bị tác động và dễ dàng hư hỏng vậy nên cần tránh đeo nhẫn ở tay này.

    Tại Việt Nam, không có một quy tắc bắt buộc nào về việc nhẫn đính hôn đeo ngón nào. Tuy nhiên, ông bà ta có quan niệm "Nam tả nữ hữu" vậy nên nhẫn cầu hôn thường được đeo vào bàn tay phải để tình yêu luôn được suôn sẻ và viên mãn.

    Đến đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi nhẫn cầu hôn đeo ngón nào rồi phải không. Tuỳ thuộc truyền thống, quan niệm của mỗi quốc gia mà câu trả lời cho thắc mắc nhẫn đính hôn đeo ngón nào có thể khác nhau.

    [​IMG]

    Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng là thắc mắc chung của nhiều cặp đôi

    Ý nghĩa của nhẫn cầu hôn
    Để hiểu vì sao việc cầu hôn đeo nhẫn ngón nào quan trọng, bạn cần nắm được ý nghĩa của tín vật tình yêu này. Nhẫn cầu hôn được chàng trao khi tình yêu bước vào giai đoạn "chín mùi", với mong muốn nhận được sự đồng thuận của nàng để cả hai cùng về chung một nhà. Bên cạnh đó, nhẫn cầu hôn còn đại diện cho tình cảm chân thành của chàng, khát khao được cùng nàng sánh bước cả đời. Với ý nghĩa thiêng liêng này, việc nhẫn đính hôn đeo ngón nào cho chuẩn xác là vô cùng quan trọng bởi nó mở ra một chương mới trong tình yêu đồng thời thể hiện mong ước về những điều may mắn, viên mãn sẽ đến với lứa đôi.

    Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào để kết hợp đúng với nhẫn cưới
    Sau khi kết hôn, chắc hẳn sẽ không ít cặp đôi thắc mắc nhẫn cầu hôn đeo ngón nào để kết hợp cùng nhẫn cưới vừa đẹp vừa giữ nguyên ý nghĩa của nó.

    [​IMG]

    Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào để kết hợp với nhẫn cưới vừa đẹp vừa ý nghĩa

    Mua ngay: Nhẫn đính hôn Solitaire trơn có vòng cổ xoàn NCH1303

    Trước giờ nhẫn cưới luôn được đeo vào ngón áp út trên bàn tay trái, vậy nên bạn có thể kết hợp nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới đẹp cùng nhau theo một số phong cách sau.

    Nếu bạn đã đeo nhẫn cầu hôn trên ngón áp út bàn tay trái thì có thể đeo nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn trên cùng một ngón tay. Đây cũng là phong cách đeo nhẫn phổ biến của phụ nữ Anh. Sau khi kết hôn, các nàng sẽ đeo cả hai mẫu nhẫn này theo thứ tự là nhẫn cầu hôn sau đó là nhẫn cưới. Có sự kết hợp này vì các nàng tin rằng đây là cách “khóa chặt” chiếc nhẫn cưới đẹp khiến nó chẳng thể rơi ra cũng như hạnh phúc sẽ không bao giờ biến mất.

    Hoặc bạn có thể chọn cách đeo nhẫn như phụ nữ Đức và Hà Lan, nhẫn đính hôn kim cương bên tay trái, nhẫn cưới đẹp bên tay phải để thể hiện sự thay đổi về tình trạng hôn nhân.

    Ở Phương Đông, sau khi kết hôn, chiếc nhẫn đính hôn kim cương sẽ được đeo ở ngón giữa để nhường lại ngón áp út và tĩnh mạch tình yêu kia cho chiếc nhẫn cưới.

    Việc kết hợp nhẫn cầu hôn kim cương và nhẫn cưới đẹp một cách tinh tế không chỉ chứng tỏ tình yêu lãng mạn giữa bạn và người thương mà còn giúp bạn mang đến một vẻ ngoài thời thượng cho bản thân.

    Ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn cầu hôn
    Theo văn hóa phương Tây, người ta tin rằng ngón áp út bàn tay trái có một tĩnh mạch kết nối trực tiếp đến trái tim gọi là Vena Amoris – Tĩnh mạch tình yêu. Vậy nên chiếc nhẫn ở vị trí này chính là vật kết nối tình yêu của chàng trai đến trái tim cô gái.

    Người châu Á lại cho rằng mỗi ngón tay tượng trưng cho một mối quan hệ trong cuộc sống của mỗi người. Cụ thể, ngón cái biểu trưng cho cha mẹ, ngón trỏ biểu trưng cho anh em, ngón giữa là chính bản thân bạn, ngón áp út biểu trưng cho người bạn đời và ngón út là con cái. Do đó, nhẫn cầu hôn được đeo ở ngón giữa với ý nghĩa bạn đã được “đặt chỗ”.

    [​IMG]

    Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào đều thể hiện những ý nghĩa thiêng liêng

    Top các mẫu nhẫn cầu hôn đẹp nhất 2023
    Sau khi đã nắm rõ nhẫn đính hôn đeo ngón nào, điều bạn cần làm tiếp theo là chuẩn bị một mẫu nhẫn thật lộng lẫy và sang trọng để ngỏ lời với nửa kia. Dưới đây là TOP 3 mẫu nhẫn cầu hôn đang được yêu thích nhất 2023!

    [​IMG]

    Nhẫn cầu hôn NCH1304 - Top các mẫu nhẫn đẹp nhất 2023

    Khoác lên mình kiểu nhẫn cầu hôn kinh điển nhất mọi thời đại Solitaire, NCH1304 sở hữu một viên kim cương chủ được đính trên 4 chấu thẳng với ý nghĩa về tình yêu duy nhất chỉ trao cho nàng. Phần đai nhẫn rực rỡ với dải đá tấm được nạm kiểu Pave. Để tăng thêm nét duyên dáng cho thiết kế, một vòng cổ xoàn được đính kết tỉ mỉ tựa như vòng tay ôm ấp của chàng dành cho nửa kia. Nhẫn cầu hôn NCH1304 là lựa chọn lý tưởng để chinh phục những cô nàng yêu thích sự đơn giản, cổ điển.

    Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương Solitaire Pavé có vòng cổ xoàn NCH1304

    [​IMG]

    Nhẫn cầu hôn NCH2101 - Top các mẫu nhẫn cầu hôn đẹp nhất 2023

    Một trong những thiết kế rực rỡ và lộng lẫy nhất trong bộ sưu tập nhẫn cầu hôn 2023 mà bạn không nên bỏ lỡ là NCH2101. Với thiết kế đặc trưng của phong cách Halo, mẫu nhẫn nổi bật với một viên kim cương chủ to, tròn, xung quanh là vòng hào quang được tạo nên bởi các viên kim cương tấm rực rỡ. Phần đai nhẫn trơn góp phần tập trung mọi điểm nhấn vào trung tâm. Với sắc vàng hồng lãng mạn, nhẫn cầu hôn NCH2101 như kể lại câu chuyện tình yêu ngọt ngào của lứa đôi.

    [​IMG]

    Nhẫn cầu hôn NCH3205 - Top các mẫu nhẫn cầu hôn đẹp 2023

    Nhẫn cầu hôn NCH3205 chắc chắn sẽ là lời cầu hôn "ngọt ngào" nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Với thiết kế đặc trưng của kiểu nhẫn Threestone gồm viên kim cương được cố định trên các chấu thẳng, NCH3205 còn điểm thêm 3 viên đá tấm ở cổ nhẫn. Đặc biệt, thiết kế Cathedral tạo hiệu ứng nâng đỡ, giúp các viên kim cương nổi bật hơn đồng thời trông giống mái vòm của những thánh đường lãng mạn. Để tăng thêm phần lấp lánh cho tổng thể, nửa đai nhẫn được đính đá theo kiểu Pave, giúp nàng tự tin tỏa sáng ở mọi góc nhìn.

    Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương Threestone có 3 bridge accent NCH3205

    Mua nhẫn cầu hôn ở đâu?
    Sau khi đã biết nhẫn cầu hôn đeo ngón nào cho đúng, bạn có thể tìm hiểu về địa chỉ mua nhẫn đính hôn kim cương đẹp để lên kế hoạch cho một buổi cầu hôn lãng mạn.

    Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp kim cương thiên nhiên GIA và thiết kế trang sức theo yêu cầu, tại Tierra Diamond, chúng tôi luôn nỗ lực để giúp bạn dễ dàng sở hữu một chiếc nhẫn cầu hôn kim cương, nhẫn cưới đẹp với quy trình tư vấn 1:1 tận tâm, thiết kế 3D giúp quan sát chiếc nhẫn từ mọi góc nhìn trước khi đưa vào chế tác.

    Và quan trọng nhất là những người thợ kim hoàn lành nghề có sự am hiểu sâu sắc về ngôn ngữ thiết kế cũng như thấu hiểu tâm ý khách hàng để chế tác ra một chiếc nhẫn cầu hôn kim cương, nhẫn cưới kim cương đẹp hoàn hảo, xứng đáng là minh chứng vĩnh cửu cho tình yêu của bạn.

    Trên đây là những thông tin thú vị giúp bạn giải đáp những thắc mắc xung quanh việc nhẫn cầu hôn đeo ngón nào. Nếu bạn đang muốn tìm mua nhẫn đính hôn kim cương đẹp và chất lượng thì liên hệ ngay với Tierra trong hôm nay để được tư vấn những ưu đãi hấp dẫn nhất!

    https://www.tierra.vn/news/deo-nhan-cau-hon-ngon-nao-cho-dung--y-nghia-cua-vi-tri-deo-nhan-247
     

Chia sẻ trang này

Loading...