63 Stravel

Giá vé máy bay trẻ nhỏ được quy định như thế nào?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 7 Tháng chín 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng chín 2023, 0 Trả lời, 218 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Máy bay hiện nay là phương tiện đã quá phổ biến bởi sự tiện lợi và nhanh chóng khi di chuyển. Cũng chính vì thế mà vấn đề đặt vé vé máy bay đối với trẻ em là điều mà rất nhiều phụ huynh quan tâm khi lần đầu cho bé đi máy bay. Thực tế, mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định riêng về giá vé cho từng độ tuổi của trẻ. Cùng Air Go tìm hiểu về quy định khi của vé máy bay dành cho trẻ em của ba hàng hàng không Việt Nam Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air đối với hạng ghế phổ thông nhé.

    1. Trẻ em đi máy bay có mất vé không?
    Theo quy định giá vé máy bay đối với trẻ em của các hãng hàng không tại Việt Nam mới nhất hiện nay, tất cả các trường hợp đi máy bay đều tính phí, kể cả trẻ em dưới 2 tuổi.

    Với các hãng hàng không nội địa, giá vé được quy định cho 3 nhóm đối tượng khách hàng:

    [​IMG]
    Quy định vé máy bay trẻ em tùy thuộc từng hãng hàng không.
    • Trẻ sơ sinh: Từ 02 tuần tuổi đến dưới 02 tuổi so với ngày bay
    • Trẻ em: Từ 2 đến 12 tuổi
    • Người lớn: Từ 12 tuổi trở lên so với ngày bay
    2. Giá vé máy bay trẻ em tính như thế nào?
    2.1 Vietnam Airlines
    Khi mua vé trên website hoặc ứng dụng của Vietnam Airlines, số lượng trẻ em mua vé cùng một hành khách người lớn như sau: Một trẻ em dưới 2 tuổi và/hoặc một trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi; hai trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 12 tuổi.

    [​IMG]
    Tham khảo giá vé máy bay trẻ em Vietnam Airlines
    Với chặng nội địa, trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 12 tuổi (tại thời điểm khởi hành chặng bay đầu tiên) được áp dụng mức giá bằng 90% mức áp dụng cho người lớn. Em bé dưới 2 tuổi bằng 10% giá vé người lớn.

    Với chặng quốc tế, giá vé em bé dưới 2 tuổi cũng bằng 10% giá vé người lớn, trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 12 tuổi bằng 75% giá vé người lớn.

    Hãng hàng không quốc gia quy định trẻ em phải được đặt chỗ và đi cùng người lớn. Trường hợp số lượng trẻ em mua vé cùng một hành khách người lớn vượt quá tiêu chuẩn trên, hành khách liên hệ phòng vé của Vietnam Airlines để được hỗ trợ.

    2.2 Bamboo Airways
    Trẻ em từ 2 đến 12 tuổi mua vé bằng 75% giá vé người lớn (bao gồm cả nội địa và quốc tế).

    Em bé dưới 2 tuổi được áp dụng mức giá 100.000 đồng một chặng (nội địa) và 10% giá vé người lớn (quốc tế).

    Em bé ngồi chung ghế với người lớn, trẻ em phải được đặt chỗ và đi cùng người lớn. Trẻ em và người lớn sẽ có hành lý như nhau.

    2.3 Vietjet Air
    Hãng hàng không giá rẻ áp dụng không phân biệt giữa giá vé người lớn và trẻ em từ 2 đến 11 tuổi. Hai đối tượng khách hàng này sẽ phải mua vé với mức giá bằng nhau và bằng 100% với giá công bố.

    Khác biệt giá vé Vietjet Air chỉ áp dụng với em bé từ 0 đến 2 tuổi. Với chặng nội địa, giá áp dụng cho em bé là 100.000 đồng một vé. Còn với chặng quốc tế, giá vé là 200.000 đồng.

    3. Một vài lưu ý khi làm thủ tục đi máy bay cho trẻ em
    Khi làm thủ tục đi máy bay cho trẻ em, phụ huynh cần phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết và lưu ý những điểm sau đây để quá trình làm thủ tục nhanh chóng nhất:

    [​IMG]
    Lưu ý khi làm thủ tục đi máy bay cho trẻ em
    • Giấy khai sinh (bản chính) hoặc bản sao công chứng. Đặc biệt, đối với trẻ dưới 1 tuổi có thể thay thế bằng giấy chứng sinh.
    • Thông thường, một chuyến bay sẽ chỉ cho phép có tối đa 16 trẻ dưới 2 tuổi. Vì vậy, khi làm thủ tục bạn cần cung cấp nhanh chóng, đầy đủ thông tin để không bị lỡ hoặc chuyển sang chuyến tiếp theo.
    • Trẻ có độ tuổi từ 14 trở lên giấy khai sinh sẽ có thể thay thế bằng CMND hoặc Căn cước công dân.
    • Trẻ em không đi cùng bố, mẹ mà là một người khác thì phải có giấy ủy quyền của bố mẹ trẻ hoặc giấy chứng nhận thân nhân.
    • Trường hợp nếu trẻ đi máy bay đang được nuôi dưỡng bởi các tổ chức xã hội thì cần phải có giấy xác nhận có thời gian trong vòng 6 tháng (tính từ ngày xác nhận).
    Qua bài viết trên đây, hy vọng rằng bạn đã có thể trả lời được câu hỏi trẻ em đi máy bay có mất vé không? Cũng như cách tính giá vé và lưu ý khi làm thủ tục cho trẻ lên máy bay. Chúc bạn lựa chọn được hãng hàng không phù hợp với nhu cầu và có một chuyến bay an toàn, tiết kiệm.
     

Chia sẻ trang này

Loading...