63 Stravel

Ghi nhớ những thuật ngữ quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi congnghenitco, 17 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      17 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 307 Đọc
  1. congnghenitco

    congnghenitco Member

    Muốn khai thác và kinh doanh thành công trên Facebook thì quảng cáo là giải pháp được nhiều người lựa chọn nhất. Thế nhưng, để xây dựng được một chiến dịch thành công thì viêc nắm rõ các thuật ngữ quảng cáo Facebook là vô cùng cần thiết

    Các thuật ngữ quảng cáo Facebook phổ biến
    Audience
    Audience hay được hiểu là đối tượng quảng cáo. Đây là một nhóm người có khả năng nhìn thấy quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể quyết định đối tượng của mình là người như thế nào thông qua các công cụ của Facebook.

    Ads
    Ads tức quảng cáo là nội dung mà bạn xây dựng và muốn tiếp thị đến khách hàng. Có thể có nhiều Ads trong một nhóm quảng cáo. Mỗi Ads sẽ có mục tiêu khác nhau như tăng tương tác, tăng like Fanpage, thu hút tin nhắn, thu hút truy cập website,... Tùy vào thiết lập của nhà quảng cáo.

    Click xem ngay: Kinh doanh trên Facebook hiệu quả, chuyên nghiệp với phần mềm quản lý nhiều Fanpage

    [​IMG]

    Chiến dịch quảng cáo Facebook Ads

    Reach
    Reach hay lượng tiếp cận là chỉ số vô cùng phổ biến. Nó cho biết quảng cáo của bạn đã hiển thị/tiếp cận được với bao nhiêu lượt người dùng. Nói theo cách dễ hiểu hơn thì mỗi khi khách hàng thấy quảng cáo của bạn thì nó được tính là một lượt Reach.

    Placement
    Placement là thuật ngữ trên Facebook chỉ các vị trí mà quảng cáo của bạn có thể được xuất hiện. Cụ thể là ba vị trí sau đây: Bảng tin trên thiết bị di động, bảng tin trên máy tính, cột bên phải của bảng tin trên máy tính.
    Múi giờ quảng cáo
    Múi giờ cho biết tài khoản quảng cáo của bạn có chu kỳ chạy trong 24 giờ đồng hồ. Tại Việt Nam, múi giờ quảng cáo là (GMT +7:00) tức là nó sẽ bắt đầu ngày mới vào lúc 0 giờ.

    Tùy vào thị trường đang kinh doanh mà bạn chọn múi giờ tài khoản quảng cáo cho phù hợp. Tránh tình trạng đặt sai khiến cho lúc khách hàng tương tác tốt thì quảng cáo lại cắn gần hết ngân sách.

    Newsfeed
    Đây có lẽ là thuật ngữ quen thuộc nhất ám chỉ bảng tin khi bạn truy cập vào Facebook. Những nội dung mà bạn bè chia sẻ hay bài viết của các trang, bài quảng cáo,... đó chính là Newsfeed.

    Page Like
    Page Like là số lượng lượt like Fanpage được tạo ra trong quá trình chạy quảng cáo. Lượt thích trang càng lớn thì phản ánh mức độ hiệu quả của chiến dịch càng cao. Page Like được tạo ra thông qua nút like tại bài quảng cáo và nút like theo dõi Fanpage.

    [​IMG]

    Page Like là số lượng lượt like Fanpage

    Page Engagement
    Đây là thuật ngữ Facebook Marketing được hiểu là lượng tương tác của người dùng trên mẫu quảng cáo. Các tương tác có thể kể đến như: like, comment, share, nhấn “đọc tiếp”, xem ảnh, xem video,... Đây cũng chính là mục tiêu mà nhiều nhà quảng cáo đang hướng đến.

    Các thuật ngữ quảng cáo Facebook liên quan đến chi phí
    BID
    BID tức giá thầu - là số tiền tối đa mà bạn muốn chi trả cho mỗi một kết quả của chiến dịch quảng cáo của mình. Chẳng hạn như bạn sẽ phải trả một số tiền nhất định nếu có người click vào quảng cáo. Tuy nhiên, số tiền phải trả luôn thấp hơn hoặc bằng với giá thầu.

    [​IMG]

    Thuật ngữ quảng cáo Facebook - Bid

    Budget
    Budget (ngân sách) là chi phí bạn phải bỏ ra cho một chiến dịch hoàn thiện của mình. Hiện nay có 2 loại ngân sách được sử dụng đó là ngân sách ngày và ngân sách trọn đời.

    Có thể bạn quan tâm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí, vừa tối đa hoá doanh thu?

    Billing Sumany
    Thuật ngữ này có nghĩa là tóm tắt thanh toán. Nó sẽ cung cấp cho bạn danh sách tổng hợp tất cả cả chi phí quảng cáo trong quá khứ. Bao gồm cả những phân tích chi tiết về từng khoản chi tiêu.

    Billing Threshold
    Billing Threshold có thể hiểu là ngưỡng thanh toán. Nó cho phép nhà quảng cáo đặt ngưỡng đối với khoản nợ Facebook. Khi quảng cáo chạy đến ngưỡng này, bạn phải thanh toán cho Facebook để tiếp tục chiến dịch.

    CPA
    Tên đầy đủ của CPA là Cost Per Action. Một trong các thuật ngữ Facebook phản ánh chi phí phải trả cho mỗi chuyển đổi. Tức là nhà quảng cáo sẽ phải trả phí mỗi khi người dùng thực hiện một chuyển đổi nào đó. Ví dụ như là để lại một hành động, đặt hàng,... CPA sẽ mang lại hiệu quả cao nhất nếu tệp khách hàng của bạn có tỉ lệ chuyển đổi cao.

    [​IMG]

    CPA sẽ mang lại hiệu quả cao nhất nếu tệp khách hàng của bạn có tỉ lệ chuyển đổi cao

    CPC
    Tên đầy đủ của thuật ngữ trong Facebook này là Cost Per Click. Có thể hiểu rằng với mỗi tương tác được tạo ra từ người dùng với quảng cáo của mình, bạn sẽ phải trả phí. Chẳng hạn như việc khách hàng bấm vào “xem tiếp”, xem ảnh,...

    CPM

    CPM là viết tắt của cụm từ Cost Per Mille - Phương thức tính phí theo lượt hiển thị. Bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi 1000 lần hiển thị. Không cần biết nó có đem lại hiệu quả kinh doanh hay không. Chỉ cần nó được hiển thị là bạn đã mất chi phí rồi.

    CPL
    CPL hay Cost Per Lead là chi phí được tính dựa trên mỗi khách hàng tiềm năng. Nó được tính bằng tổng số tiền chi tiêu chia cho tổng số khách hàng tiềm năng mà quảng cáo thu về được. Tức là CPL càng thấp thì hiệu quả của chiến dịch càng cao, khả năng tiếp cận chất lượng càng lớn.

    Trên đây là tổng hợp những Thuật ngữ Facebook Ads thường xuyên gặp phải trong quá trình chạy quảng cáo. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức cần thiết và bổ ích, hỗ trợ cho chiến dịch thành công của bạn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...