63 Stravel

Ghé tới vùng đất biên giới của Quảng Nam khám phá món láp

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi dulich, 2 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      2 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 633 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    xứ Quảng từ lâu đã được biết đến là 1 mảnh đất bình dị nằm ở vùng đất duyên hải miền Trung. Nét giản dị dân giã ấy không đơn giản chỉ xuất phát bởi cảnh vật tự nhiên, mà còn trong cả tính nết, nếp sống thuộc về người dân vùng đất này và những món ăn truyền thống từ lâu đời. Đặc biệt ở Quảng Nam còn có 1 món ăn sở hữu cái tên rất độc lạ đó là món láp – đặc sản đặc biệt tại người Ve nơi đây.

    [​IMG]

    có lẽ có không ít người còn chưa biết tới người Ve ở Quảng Nam trong ko nhỉ! Làng nghề riêng có của người Ve thường tập trung tại vùng đồi núi hoặc cư dân tộc Tà Riềng. Khu vực này cũng không lớn cho nghỉ dưỡng ví như 1 vài điểm khác tại xứ Quảng, 1 phần vì hơn phong cảnh thiên nhiên hoang dã thì cũng không có nhiều phong cảnh nổi bật. Song nếu như các bạn muốn tận hưởng một nhịp sống thật khác ở nơi vùng đất núi cao hẻo lánh, cảm nhận nhịp sống ở những người nào dân tộc thì làng người Ve cũng chẳng cần chính là một ý tưởng tồi.

    đến đây, các khách du lịch sẽ từng được ưu ái đón chào vào nhà Âng – nhà văn hóa lịch sử cộng đồng của người dân tộc Ve, tương tự như nhà Rông riêng có của những dân tộc khu vực đồi núi khác. Hoặc tiếp đó, người ve sẽ rất hào hứng mà nấu thành những món ăn thủy hải sản để tiếp đãi thơm ngon khách từ điểm đến phương xa, trong số đấy chắc chắn sẽ không sao thiếu từng được món láp. Món ăn này có vẻ xung quanh giống các món gỏi tái thuộc về người Kinh. Láp thường hay đã được nấu thành chính nhờ thịt bò, thịt heo và thịt gà xé tươi, nhưng các đặc biệt thịt gà do nó nhanh chóng hay là phổ biến nhất.

    Thông tin thêm: quán cao lầu hội an ngon ở đâu | giá vé vào rừng dừa bảy mẫu

    Thịt tươi sau khi từng được nấu sạch thì không thái mỏng giống như người Kinh mà sẽ băm không quá lớn ra rồi trộn với lịch sử những hình thức gia hương vị vẻ đẹp của vùng đất núi cao rừng. Không thể thiếu đã được thường được biết đến chính là các hình thức lá rừng lạ nhưng chỉ đã có người nơi này mới cũng có thể tìm hái cùng với biết đã được công dụng, ngon của nó. Thường khi nấu món gỏi tái, người kinh sẽ dùng chanh và me để nấu thành tái thịt, tuy nhiên với lịch sử người Ve, bọn họ sử dụng các hình thức lá chua đặc biệt, đưa đến đối với món ăn một hương vị rất khác nhưng không nơi nào nhận được.

    Láp chính là 1 món ăn truyền thống tại người làng nghề truyền thống Ve thường được biết đến chính là dường như thường được biết đến chính là một thứ chẳng thể thiếu đúng các dịp quan trọng như cưới xin, đám lễ hay cả để đón tiếp khách đến nhà. Thế nên, món ăn này ko đơn thuần chỉ có mức giá cả trị cho mặt ẩm thực, mà nó còn có các ý nghĩa hàng đầu cho tinh thần cũng như là sự hiếu khách tại cư dân nơi đây.
     

Chia sẻ trang này

Loading...