63 Stravel

Ghé Thăm Kon Tum - Thủ Phủ Cà Phê Nổi Tiếng Việt Nam

Thảo luận trong 'Du lịch Tây Nguyên' bắt đầu bởi Jacky93, 14 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      2,990,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      99 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 196 Đọc
  1. Jacky93

    Jacky93 New Member

    Khi hầu hết mọi người nghĩ về hương liệu châu Á, họ sẽ liên tưởng đến hình ảnh của trà. Tuy nhiên, Việt Nam được biết đến trên toàn thế giới về sản xuất cà phê và xã hội cà phê.
    Tây Nguyên của Việt Nam là quê hương của việc trồng hạt cà phê Robusta mạnh (thực tế là hạt của một quả cà phê anh đào màu đỏ tươi). Loại hạt được đánh giá cao này có liên quan nhiều đến vị thế được ca ngợi là thủ phủ cà phê của Việt Nam, vì Robusta có ít axit hơn, nhiều chất chống oxy hóa hơn và lượng caffein gấp đôi so với giống Arabica.
    [​IMG]

    Trên thực tế, cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu lớn của Việt Nam trên toàn cầu. Ngay trên đó có hải sản, gạo, hạt điều và cao su. Chỉ có Brazil xuất khẩu cà phê trên toàn cầu nhiều hơn Việt Nam.
    Nếu để kể tên một trong những trung tâm cà phê nổi tiếng ở Tây Nguyên, thì đó là tận Kon Tum (thủ phủ của tỉnh Kon Tum), gần biên giới Lào và Campuchia.
    [​IMG]
    Được mệnh danh là “Vương quốc cà phê”, riêng huyện Đăk Hà (phía bắc trung tâm thành phố Kon Tum) đã có hơn 22.000 mẫu (diện tích hơn 9.000 ha) cây cà phê. Không cần phải nói, sản xuất nghiêm túc đi kèm với tiêu thụ nghiêm túc—người Việt Nam yêu thích cà phê của họ. Nhưng với một báo trước.
    Kon Tum là núi, sông, rừng, suối nước nóng, động vật hoang dã kỳ lạ cũng như các khu di tích. Thành phố này cũng có nhiều điểm tham quan hấp dẫn dành cho du khách du lịch Tây Nguyên: nhà Kon K'lor (một kỳ quan kiến trúc, được xây dựng theo kiểu nhà sàn), Nhà thờ Gỗ (được xây dựng vào năm 1913), Khu du lịch sinh thái Măng Đen (rừng, suối, thác và hoa) và Vườn quốc gia Chư Mom Ray (có chung đường biên giới với Lào và Campuchia và là nơi sinh sống của hàng nghìn loài động thực vật). Nhưng đến cuối ngày (hoặc đầu giờ sáng), cà phê và quán cà phê mới là thứ khiến Kon Tum rộn ràng.
    [​IMG]
    Chúng tôi không nói về những quán cà phê kiểu công ty; chúng ta đang nói về những kỳ quan kiến trúc và giác quan nghiêm túc—nơi cà phê là cây nhà lá vườn và nhiều loại pha chế không có gì sánh được. Các quán cà phê Việt Nam cũng phục vụ nước trái cây, sinh tố, đồ nướng và đôi khi là các bữa ăn thịnh soạn.
    Năm 2019, tạp chí nổi tiếng Bloomberg Businessweek đã ca ngợi cà phê Việt Nam là một trong những loại cà phê ngon nhất thế giới. Họ đặc biệt lưu ý: Cà phê sữa đá, được nhỏ giọt chậm bằng máy ép cà phê truyền thống của Việt Nam. Món rang đậm này đi kèm với sữa đặc và đá. Bloomberg đã xếp nó ngang hàng với Espresso Romano của Ý và Café Cubano của Cuba.
    Đối với những người đam mê cà phê cũng như những người tò mò, Kon Tum mang đến trải nghiệm cà phê đỉnh cao—từ khâu trồng trọt đến thu hoạch, cho đến tách (hoặc ly) của bạn. Kon Tum đúng là xứng danh Vương quốc cà phê…
     

Chia sẻ trang này

Loading...