63 Stravel

GHÉ THĂM ẤN ĐỘ – KHÁM PHÁ VĂN HÓA NGƯỜI ẤN

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Tranthienthien1994, 14 Tháng tám 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      12, Mạc Đỉnh Chi, Quận 1 TPHCM->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng tám 2019, 0 Trả lời, 557 Đọc
  1. Tranthienthien1994

    Tranthienthien1994 New Member

    Ấn Độ quốc gia với hơn 212 dân tộc sinh sống trên 29 bang và 7 vùng lãnh thổ. Họ có một nền văn hóa vô cùng đa dạng về văn hóa, tín ngưỡng, ẩm thực tạo nên sự khác biệt đến “LẠ LẪM” cho những du khách du lịch đặt chân đến đây. Hãy cùng khám phá văn hóa người Ấn qua bài viết sau nhé!

    Văn hóa người Ấn là điều thu hút khách du lịch bốn phương, mỗi quốc gia mỗi điểm đến sẽ mang một hành trình ý niệm tập quán khác nhau. Bạn cần phải hiểu về tín ngưỡng, tôn giáo, phong tục tập quán để chuyến đi được suôn sẻ. Với quốc gia rộng lớn và đa dạng về tín ngưỡng như Ấn Độ thì chắc chắn bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu. Do đó, qua bài viết này mình hy vọng sẽ đem lại những thông tin hữu ích giúp bạn tiết kiệm được thời gian hơn khi tìm hiểu về văn hóa người Ấn

    Người Ấn rất sùng đạo, bạn nên tránh những điều sau:
    Văn hóa ăn chay người Ấn:
    Tôn giáo là một điều cực kỳ thiêng liêng của Ấn Độ. Ấn Độ có 3 đạo lớn là Phật, Hindu và đạo Hồi. Có thể nói Ấn Độ là nơi khai sinh đạo Phật nên họ thường ăn chay, không sát sinh. Việc ăn các loại củ vào ngày chay cũng cấm kỵ, họ chỉ ăn các loại ngũ cốc và không ăn thịt cá. Họ cho rằng khi nhổ các loại củ lên thì những sinh vật sống nhờ vào rễ những cây đó sẽ bị chết. Đạo Hindu không ăn thịt bò vì bò là loài vật họ thờ cúng. Đạo Hồi không ăn thịt heo vì đối với người theo đạo Hồi heo là một con vật dơ bẩn.

    [​IMG]

    Các món chay làm từ thực vật ở Ấn Độ

    Trang phục người Ấn:
    Hãy mặc quần áo che đi cánh tay và chân của bạn nhé. Bởi đơn giản theo văn hóa người Ấn che đi cánh tay và chân là cách đơn giản để thể hiện sự tôn trọng với đối phương. Đừng quên cởi giày dép trước khi vào nhà. Đặc biệt, khi bước vào những nơi như đền thờ những chốn thiêng liêng thì vô cùng cần thiết.

    Trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn là Sari: phụ nữ góa chồng thường mặc áo Sari mùa trắng, không đeo trang sức cầu kì. Cô dâu trong ngày cưới luôn mặc màu đỏ. Sari màu xanh lá dành cho phụ nữ Đào Hồi. Những phụ nữ có đẳng cấp thấp trong xã hội chỉ được phép mặc Sari màu xanh da trời. Màu vàng dành cho phụ nữ đang có thai.

    [​IMG]

    Trang phục truyền thống ở Ấn Độ

    Văn hóa giao tiếp:
    Văn hóa bắt tay ở Ấn Độ bạn nên để ý là đừng nên bắt quá chặt như vậy sẽ thiếu lịch sự. Bạn không nên chủ động bắt tay phụ nữ như vậy sẽ bị coi là lỗ mãn.

    Văn hóa chào nhau của người Ấn chào nhau bằng cách chắp hai bàn tay lại để trước ngực, hơi cúi đầu như vậy thể hiện sự lịch sự.

    [​IMG]

    Cách chào lịch sự của người Ấn

    Đặc trưng văn hóa ẩm thực Ấn:
    Ấn Độ quê hương của những loại gia vị:
    Gia vị là thứ không thể thiếu trong văn hóa các món ăn của đất nước này. Người ta dùng nhiều gia vị để kích thích vị giác, khứu giác và thị giác. Với họ một món ăn đạt tiêu chuẩn ngon là sự tổng hợp của hàng chục loại gia vị. Người Ấn sẽ tiết kiệm thời gian khi nấu bằng cách cho sẵn các loại gia vị thành những gói nhỏ. Điều làm cho mình thích thú là các loại gia vị này hầu như được làm từ những loại thực vật, cực kỳ tốt cho sức khỏe. Văn hóa người Ấn trộn các loại quả, hạt như hồi, quế, hat tiêu, gừng, tỏi… được trộn vào thành các gia vị tổng hợp.

    [​IMG]

    Các loại gia vị từ nguyên liệu tự nhiên Ấn Độ

    Văn hóa dùng đồ ăn từ bơ và sữa của người Ấn
    Vì ở Ấn Độ người ta thường không ăn thịt bò, các sản phẩm từ bò được thay thế bằng các loại động vật khác như trâu, dê… và hiển nhiên ở đây người ta cũng dùng sữa dê hoặc sữa trâu để thay thế sữa bò. Người Ấn có truyền thống văn hóa sử dụng bơ sữa từ xa xưa, họ rất thích các món từ bơ sữa. Người dân Ấn Độ thường dùng sữa và các chế phẩm từ sữa để làm đồ tráng miệng.

    [​IMG]

    Món tráng miệng được làm từ sữa dê và phomai.

    Chú ý cách ăn uống:
    Với những du khách lần đầu đến Ấn thì tình trạng rối loạn tiêu hóa là điều khá phổ biến. Để thưởng thức những món ăn hấp dẫn đường phố, bạn cần chú ý vài vài điều sau. Tránh ăn salad hoặc uống nước đá thay vào đó là chỉ nên uống nước đóng chai. Bóc vỏ hoa quả và kể cả đồ ăn cho dù chúng đã được luộc hoặc chiên.

    [​IMG]

    Món ngon đường phố Ấn Độ

    Chú ý an toàn cho bản thân:
    Ấn Độ quốc gia có tỷ lệ phụ nữ bị bạo hành tình dục nhiều nhất thế giới, có rất nhiều khách du lịch nữ là nạn nhân. Do đó, bạn không nên đi một mình qua các con đường tối. Không nên mang theo một lượng tiền mặt quá lớn vì tình trạng móc túi ở đây diễn ra “như cơm bữa”.

    [​IMG]

    Đường phố Ấn Độ với những phương tiện giao thông đông đúc

    Mình hi vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích. Chia sẻ đến những bạn chuẩn bị đi khám phá đất nước kỳ bí Ấn Độ. Sự kỳ diệu từ Ấn Độ hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị trong mùa hè này. Luôn cập nhật những địa danh, văn hóa mới cùng thiết bị phát wifi của Samurai trong suốt chuyến đi nhé!

    Liên hệ thuê Wifi du lịch

    Hotline: (028)39101419

    Mail: contact@samuraiwifi.vn

    Địa chỉ: 12 Mạc Đỉnh Chi, P.Đa Kao, Q.1, TPHCM
     

Chia sẻ trang này

Loading...