63 Stravel

Gametoping.com cập nhật: Các loại cờ dân gian hay nhất độc đáo nhất

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi huynhrose, 11 Tháng ba 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      fdvabrfnb ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 388 Đọc
  1. huynhrose

    huynhrose Member

    Để rèn luyện trí tuệ và tư duy logic các trò chơi cờ luôn là một trong cách tốt nhất. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc chơi các môn cờ giàu tính chiến thuật như cờ sẽ kích thích não bộ giúp tăng khả năng tư duy, chỉ số IQ, cải thiện khả năng lập kế hoạch và cả trí nhớ cho người chơi.

    Xem tại đây: https://gametoping.com

    Cờ Shogi môn cờ tướng của đất nước mặt trời mọc
    Shogi (tiếng nhật là 將棋 hoặc しょうぎ) dịch ra tiếng Việt là Tướng Kỳ là một môn cờđược hình thành và phát triển từ Nhật Bản. Xét về nguồn gốc thì cờ Shogi có chung nguồn gốc với cờ tướng, cờ vua đó chính là cho trò chơi cờ Saturanga của Ấn Độ. Theo ghi chép trong cuốn Nichureki thì Cờ Shogi ra đời ở Nhật vào khoảng thế kỷ 12 và đến thế kỷ 16 thì nó có hình dáng và luật chơi như hiện nay sau khi thêm vào luật thả quân.

    Cờ Shogi được chơi trên bàn cờ có kích thước 9×9 với 2 người chơi, hai người chơi được gọi là bằng 2 màu là đen và trắng hay thường được gọi là sente và gote. Quân cờ shogi là quân cờ có hình ngũ giác giống như hình cái nêm. Quân cờ của cả 2 bên sẽ không khác nhau về màu sắc và hình dạng, do đó để nhận biết người ta sử dụng theo chiều của quân cờ (Phần mũi của quân cờ sẽ hướng về phía đối phương).


    Quân cờ trong Shogi có 2 mặt một mặt ghi 2 Hán tự bằng mực đen ghi tên quân cờ, mặt sau của quân cờ sẽ là 1-2 chữ khác được ghi bằng mực đỏ, mặt có mực đỏ sẽ được dùng khi quân cờ đó được phong cấp (2 quân cờ vua và tướng vàng không được phong cấp nên sẽ không có mặt sau)

    Khi bắt đầu trận đấu mỗi bên sẽ có tổng cộng 20 quân cờ bao gồm:

    · Vua: 1 quân

    · Xe: 1 quân

    · Tượng: 1 quân

    · Tướng vàng: 2 quân

    · Tướng bạc: 2 quân

    · Mã: 2 quân

    · Hương xa: 2 quân

    · Tốt: 9 quân

    Mỗi quân cờ sẽ có cách di chuyển khác nhau. Khi quân cờ đó tiến tới được khu vực được phong cấp (3 hàng cuối cùng của đối thủ) nó sẽ được phong cấp và có thêm cách di chuyển khác với cách di chuyển ban đầu. Khi bị bắt thì cấp được phong sẽ bị xóa và nó sẽ quay lại cách di chuyển ban đầu.

    Luật độc đáo ở cờ Shogi là thả quân, khi đó người chơi thay vì di chuyển một quân cờ trên bàn cờ sẽ thả một quân đã bắt của đối phương vào một ô trống bất kỳ trên bàn cờ và biến nó thành quân của mình. Cũng giống như khi chơi cờ tướng để dành chiến thắng bạn phải bắt được tướng của đối phương hoặc khiến đối phương xin hàng.


    Xem thêm: cách chơi bài câu cá

    Cờ vây
    Khi nhắc đến sự phức tạp của các môn cờ thì cờ vây là môn có độ phức tạp cao nhất khi số lượng nước đi có thể của nó còn nhiều hơn cả số nguyên tử tồn tai trong vũ trụ chính xác là 2×10^170. Cờ vây có tên tiếng Anh là Go và nó cũng có nhiều tiên gọi khác nữa như Igo, Baduk, Paduk, và Weiqi. Cờ vây được cho là xuất hiện vào khoảng năm 2500 năm trước tại Trung Hoa. Nguồn gốc ra đời của cờ vây hiễn vẫn còn gây ra rất nhiều tranh cãi.

    Hiện tại đây là một trong những môn cờ được nhiều người chơi nhất trên thế giới (khoảng hơn 40.000.000 người) tập trung nhiều ở khu vực châu Á và Nhiều nhất là ở Nhật Bản. Ở nhật bản hiện 400.000 nghìn người kiếm sống nhờ môn cờ này.

    Mục tiêu của cờ vây là chiếm được càng nhiều diện tích trên bàn cờ càng tốt (bàn cờ vây có hình vuông với gồm 19 đường kẻ ngang và 19 đường kẻ dọc- các quân cờ sẽ được đặt trên các ô trống trên bàn cờ). Thông thường một ván chơi cờ vây sẽ kéo dài 20-90’ và khi thi đấu thì thời gian chơi thông thướng sẽ kéo dài trong khoảng từ 1 đến 6 tiếng.

    Cờ Tướng
    Cờ tướng có lẽ là một trong những môn cờ phổ biến nhất tại Việt Nam khi bạn có thể bắt gặp nó được chơi ở bất kỳ đâu từ quán nước, vỉa hè cho tời vườn hoa công viên. Ngày nay thì cờ tướng cũng là một trong những trò chơi trực tuyến trên điện thoại được rất nhiều người ưa thích và Cothu.vn là một trong số đó.

    Giống như Shogi và Janggi thì cờ tướng được phát triển từ môn cờ truyền thống của Ấn Độ có tên gọi là Saturanga. Sau khi đến Trung Hoa thì cờ Santuranga được phát triển với một số thay đổi trong bàn cờ, luật chơi, cách chơi, quân cờ và bổ sung thêm 2 quân cờ là quân Pháo và Sĩ. Một điểm khác biệt lớn nhất là thay vì đặt quân trên các ô trống trên bàn cờ thì khi chơi cờ tướng người ta đặt quân trên giao điểm của các đường kẻ. Việc đặt quân như vậy giúp tăng số vị trí có thể di chuyển trên bàn cờ từ 64 lên thành 81.

    Để ngăn cách lãnh thổ của hai người chơi cờ tướng sử dụng một hàng kẻ ở giữa bàn cờ gọi là hà hay sông, trên đó ghi 4 chữ “Sở Hà Hán Giới”. Ngoài ra thì cờ tướng còn có một khu vực 4 ô gọi là cung là vị trí để đặt vua và 2 quân sĩ khi bắt đầu chơi đây cũng là giới hạn phạm vi di chuyển của tướng và sĩ.

    Một ván chơi cờ tướng thường kéo dài từ 20-60’, khi thi đấu sẽ sử dụng đồng hồ bấm giờ mỗi bên sẽ có 25 phút. Mục tiêu của một ván cờ tướng là bắt được tướng của đối phương hoặc khiến đối phương phải đầu hàng.


    Xem thêm: cách chơi đánh bài câu cá

    Cờ Vua
    Cờ vua cũng là một môn cờ có nguồn gốc từ Saturanga. Cờ vua có tên tiếng anh là Chess và hiện tại đang sở hữu số lượng người chơi đông đảo nhất trong các môn cờ, hay nói cách khác đây là môn cờ phổ biến nhất thế giới hiện nay. Thậm chí cờ vua cũng đã trở thành một trong những môn thể thao được sử dụng để thi đấu trong các kỳ thế vân hội Olympic.

    Cờ vua được chơi trên bàn cờ 8 hàng và 8 cột tạo thành 64 ô, các quân cờ sẽ được đặt trong các ô với 2 màu đen và trắng. Cờ vua sử dụng các quân cờ có hình dáng khác nhau bao gồm vua, hậu, tượng, xe, mã và tốt, mỗi quân cờ có cách di chuyển khác nhau. Mục tiêu của cờ vua cũng là bắt được vua của phía đối phương hoặc khiến đối phương phải đầu hàng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...