63 Stravel

Facebook Ads là gì? Một số lỗi sai thường mắc khi chạy Facebook Ads

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Kieutrang0504, 4 Tháng ba 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      2A, Phan Văn Trị, Phường 10, Gò vấp, Tp.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      4 Tháng ba 2021, 0 Trả lời, 393 Đọc
  1. Kieutrang0504

    Kieutrang0504 Member

    Như chúng ta đã biết Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hàng tỷ người dùng hàng ngày, riêng ở Việt Nam có đến tính đến đầu năm 2016 có tới 25 triệu người dùng Facebook và nó ngày càng trở lên lớn mạnh. Do đó Facebook đang trở thành nơi để giúp các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tới những người tiêu dùng tạo khách hàng tiềm năng. Vậy Facebook Ads là gì? Và cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả như thế nào? Bài viết sau sẽ giúp chúng ta hiểu rõ về nó hơn.

    Facebook Ads là gì?
    Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook. Đây là dạng quảng cáo được trả phí để hiển thị những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook

    Quảng cáo trên Facebook có thể xuất hiện trên bảng tin của thiết bị máy tính và di động. Được lồng ghép khéo léo vào các tin tức trên mạng xã hội, Facebook ads dựa vào những truy tìm của người dùng về một vấn đề gì đó, hay những hoạt động của họ trên trang sẽ dẫn đến những quảng cáo cụ thể, đánh đúng đối tượng khách hàng.

    Các lỗi thường mắc khi chạy Facebook Ads
    Những mẫu quảng cáo facebook ads rất nhỏ chỉ với 90 ký tự để mô tả sản phẩm thường các công ty doanh nghiệp không đủ để truyền tải được hết nội dung tới khách hàng. Vậy để làm quảng cáo trên facebook thu hút được nhiều lượt click từ các khách hàng tiềm năng, chúng tôi đưa ra 7 chú ý cần phải tránh khi làm quảng cáo trên facebook ads.

    [​IMG]

    Thiếu những từ ngữ kêu gọi
    Mẫu quảng cáo của facebook chỉ viết được tối đa là 90 ký tự để mô tả sản phẩm nhưng điều quan trọng là khách hàng không mấy khi đọc đến nội dung của phần mô tả, họ chỉ lướt qua thôi. Vì vậy để giữ chân khách hàng ghé thăm vào website của mình thì cần có những từ ngữ kêu gọi khách hàng click vào mẫu quảng cáo ví dụ như: “click vào ngay”, “đặt hàng ngay để được nhận quà miễn phí”…điều này giúp khách hàng tò mò và hứng thú click vào mẫu quảng cáo trên facebook ads.

    Áp dụng sai đối tượng mục tiêu
    Điều này sẽ gây lãng phí tiền quảng cáo mà không đem lại nhiều lợi nhuận từ việc bán hàng. Bạn cần chọn đúng những đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ dùng tới sản phẩm, dịch vụ của mình như ở độ tuổi nào, giới tính nam hay nữ, họ sống ở khu vực nào, có sở thích là gi?... Điều này giúp bạn giảm được chi phí quảng cáo bằng facebook ads mà tìm được thêm những khách hàng tiềm năng mới nhanh nhất.

    Không tương tác vào website của bạn
    Bạn đã một thiết kế webite chuẩn SEO riêng và bạn muốn quảng cáo các sản phẩm trên website này nhưng bạn lại lựa chọn hình thức quảng cáo chỉ giúp tăng like cho fanpage, không điều hướng tới website của bạn khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo qua facebook điều đó sẽ gây lãng phí mà bạn nên sử dụng hình thức quảng cáo kết hợp vừa tăng like fanpage và điều hướng về website của nó vừa giúp like cho fanpage vừa tăng lượng view vào website đồng thời quảng bá luôn các sản phẩm khác trên website của bạn.

    Chọn sai loại hình quảng cáo
    Facebook cung cấp rất nhiều các loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Install apps, Post Engagement, …). Bạn nên chọn kỹ lưỡng hình thức quảng cáo cho phù hợp với đối tượng mà mình cần hướng tới, để tránh tính trạng mất nhiều phí mà không đem lại được lợi nhuận cao.

    Thiếu nội dung cốt lõi
    Hãy cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin đầy đủ liên quan tới sản phẩm họ đang tìm cần được trình bày rõ ràng, mạch lạc nên đưa ra các hình thức khuyến mãi để kích ứng sự cần mua hàng ngay để được hưởng khuyến mãi của khách hàng.

    Sử dụng những cụm từ: “giảm giá”, “miễn phí”…làm nổi bật chúng nhằm tạo động lực cho người tiêu dùng mua hàng vì khách hàng hiểu rằng mình được hưởng lời khi mua sản phẩm này mà nhanh tay click vào mẫu quảng cáo trang facebook và bạn đã có thêm khách hàng tiềm năng rồi.

    Hình ảnh sơ sài, không liên quan tới mô tả
    Điều này sẽ khiến khách hàng cho rằng quảng cáo facebook của bạn là đang đi spam, gây phiền nhiễu cho họ. Vì vậy cần chắc chắn hình ảnh phải liên quan đến thông tin sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo và hình ảnh phải gây thu hút, bắt mắt và kèm theo một lời kêu gọi nhằm click vào mẫu quảng cáo facebook ads.

    [​IMG]

    Không thay đổi mẫu quảng cáo
    Cũng giống như dịch vụ quảng cáo google adwords, bạn cũng cần thay đổi mẫu quảng cáo thường xuyên nhằm tìm ra được những mẫu hoạt động tốt hết ít chi phi phí và loại bỏ những mẫu quảng cáo hoạt động kém không thu hút người dùng, thu hút được nhiều khách hàng đồng thời việc này cũng giúp bạn tạo mới sản phẩm, dịch vụ của mình với khách hàng không gây ra sự nhàm chán, cũ kĩ.

    Những lưu ý trên giúp bạn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất mà vẫn tiết kiệm chi tiêu. Khi chạy Facebook Ads hiệu quả, bạn có thể bắt đầu kinh doanh online dễ dàng nhất. Nếu đắn đo về vốn, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn kinh doanh online từ số vốn 0 đồng. Bạn không tốn chi phí nhập hàng mà vẫn có thể đăng bán sản phẩm và tập trung tăng hiệu quả quảng cáo trực tuyến (Facebook, Instagram, Zalo), chăm sóc khách hàng trên kênh bán online.

    Thông tin liên hệ:

    CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

    Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

    Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

    Website: saigonketnoi20@gmai.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...