63 Stravel

Fabet đưa tin Từ Enrico đến Federico: Hổ phụ sinh hổ tử

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi forevercl, 22 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Ho Chi Minh, Viet Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 320 Đọc
  1. forevercl

    forevercl Member

    Trong cuộc hành trình sự nghiệp “quần đùi áo số” trải qua đến 9 CLB và 12 lần thay đổi bến đỗ của Enrico Chiesa, mối duyên với Fiorentina chắc hẳn đã tạo nên một trong những ký ức dù cho có muốn cũng không thể xua tan đối với chính bản thân ông, cũng như những người yêu mến La Viola – một ký ức với tông màu chủ đạo là sự cay đắng và tiếc nuối, mặc dù cũng có không ít những kỷ niệm đẹp.


    Sau khi “thần tài”, đội trưởng và cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử CLB, Gabriel Batistuta, chuyển đến AS Roma vào mùa giải 2000/2001, Enrico đã thay thế chân sút lừng danh người Argentina một cách hoàn hảo. Cùng sự hỗ trợ của tiền vệ sáng tạo kiệt xuất Rui Costa, ông đã ghi đến 22 bàn sau 30 lần ra sân và đứng trong top 5 tay săn bàn xuất sắc nhất Serie A 2000/2001, còn tính trên mọi đấu trường là 27 bàn sau 38 trận.

    Vào đầu mùa giải 2001/2002, phong độ tuyệt vời đã giúp Enrico đứng thứ ba trong cuộc đua Capocannoniere (vua phá lưới Serie A) đã tiếp tục được thể hiện, ông đã nổ súng trong cả 5 trận mở màn. Nhưng các tín đồ của La Viola đã không thể ngờ rằng, pha lập công của Enrico vào lưới Venezia sẽ là bàn thắng cuối cùng mà ông ghi cho CLB này.

    Vì một chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng, Enrico đã phải nghỉ thi đấu trong toàn bộ phần còn lại của mùa giải, và sự vắng mặt của ông đã trở thành một thảm họa thực sự đối với Fiorentina. Họ đã phải chịu cảnh xuống hạng lần đầu tiên trong một thập kỷ và ngay sau đó, một cuộc “di cư” hàng loạt của các ngôi sao đã diễn ra với nguyên nhân là những vấn đề tài chính – bao gồm cả Enrico. Cuộc tình vốn tuyệt đẹp này đã kết thúc trong sự dang dở và đầy tiếc nuối như vậy đấy.

    Thế nhưng, với những sự sắp đặt đầy tinh tế của số phận, cậu con trai của Enrico, Federico, đã nổi lên và bù đắp cho cuộc tình tuy đẹp nhưng dang dở của La Viola và người cha.

    [​IMG]
    Xem thêm: cá độ

    Có lẽ mối duyên đầy thú vị của Fiorentina và nhà Chiesa đã được báo hiệu trước bằng một cuộc phỏng vấn được thực hiện trong khi Enrico đang ôm Fede bé bỏng trong vòng tay của mình. Lúc được một phóng viên hỏi ai là người sẽ ghi bàn cho Fiorentina khi mà Batistuta đã chuyển đến Roma, cậu bé 2 tuổi đáng yêu đã đáp lời: “Cháu!”

    Thậm chí, tại Settignanese, CLB đầu tiên mà Federico gia nhập trước khi trở thành một thành viên của học viện Fiorentina vào năm 10 tuổi, nằm ngay sát trung tâm Coverciano lừng danh ở vùng ngoại ô của Florence, anh đã nhận được sự “chỉ giáo” của Kurt Hamrin – một huyền thoại của La Viola.

    Hamrin thi đấu vào những năm 1950 và 1960, và mang biệt danh Uccellino (Chú chim nhỏ) vì phong cách nhanh nhẹn và “bay bổng” mà ông thể hiện trên sân cỏ. Hamrin chính là chân sút xuất sắc nhất lịch sử La Viola trước khi Batistuta xuất hiện. Đồng thời, huyền thoại người Thụy Điển cũng từng đứng thứ 5 trong danh sách những tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử Serie A, trước khi thứ bậc của ông dần dần bị hạ thấp xuống bởi Francesco Totti, Roberto Baggio và Antonio Di Natale.

    Tuy nhiên, gene di truyền của Federico và sự chỉ dạy của những cựu danh thủ không khiến cho việc được khoác áo ĐTQG Italy, hay thậm chí là trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, trở thành một chuyện hiển nhiên. Cậu con trai của Roberto Mancini, Andrea, chính là một ví dụ. Andrea đã theo chân cha mình đến Manchester City trước khi giải nghệ ở tuổi 25 sau những khoảng thời gian ngắn ngủi chơi bóng ở Hungary và Mỹ.

    Bên cạnh niềm khát khao trở thành một danh thủ như cha mình, Federico và cả Enrico đều đủ thông minh và tỉnh táo để nhận thức được những rủi ro và sự khắc nghiệt của nghiệp “quần đùi áo số”, vậy nên họ đã chuẩn bị sẵn một “kế hoạch dự phòng”.

    Nếu bạn từng nghe thấy Federico có thể sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sau các trận đấu ở Euro 2020, thì đó là bởi vì từ nhỏ anh đã theo học tại trường Quốc tế Florence, nơi có thể giúp anh tiếp tục học lên đại học trong trường hợp không được Fiorentina ký hợp đồng chuyên nghiệp.
     

Chia sẻ trang này

Loading...