63 Stravel

Fabet đưa tin Hàng thủ là hơi thở, là sự sống của ĐT Italia

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi forevercl, 14 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Ho Chi Minh, Viet Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 315 Đọc
  1. forevercl

    forevercl Member


    Trên thực tế, Azzurri của Mancini chỉ trình diễn lối chơi đẹp mắt, cống hiến trong một nửa hành trình của họ. Ở nửa sau, đặc biệt ở các trận đấu quyết định, Italia đã vượt qua những thử thách khó khăn nhất bằng đúng thứ bản ngã của mình, như những gì đã thể hiện ở World Cup 2006.


    15 năm trước, giải đấu gần nhất mà Azzurri có được danh hiệu vô địch trước EURO 2020 là nơi mà chất lượng phòng ngự trứ danh của nền bóng đá Italia thêm một lần nữa được khẳng định với thế giới.

    World Cup trên đất Đức là sân khấu mà thành công của Italia ghi dấu ấn đậm nét từ những cầu thủ ở hàng phòng ngự. Từ “người nhện” Buffon đến “thủ lĩnh” Fabio Cannavaro, từ “người hùng bất đắc dĩ” Marco Materazzi đến “cơn gió lạ” Fabio Grosso, họ đều đã có những màn trình diễn xuất chúng trên suốt hành trình đến ngôi vô địch của Azzurri.

    Xem thêm: cá độ bóng đá qua mạng

    Hàng thủ của Italia đã có rất nhiều biến động trong mùa Hè lịch sử đó. Đầu giải, cặp trung vệ số 1 của họ mặc định là Alessandro Nesta và Fabio Cannavaro, những người đã quá hiểu nhau. Nhưng chấn thương mà Nesta gặp phải ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng với Czech đã tạo cơ hội cho Marco Materazzi có được suất đá chính, và trung vệ này đã tận dụng quá tốt thời cơ để đi từ vị thế “kẻ thay vai” lên thành nhân vật chính của Italia trong phần còn lại của giải đấu.

    Nhưng không chỉ có Materazzi là người hùng bất đắc dĩ. Marcello Lippi ban đầu ưa thích cặp hậu vệ cánh Cristian Zaccardo bên phải và Gianluca Zambrotta bên trái, nhưng việc Zaccardo đá phản lưới nhà ở trận hòa Mỹ 1-1, bàn thua duy nhất của Italia cho đến trước trận chung kết, đã khiến Lippi thay đổi.

    Zambrotta được đẩy sang phải và Fabio Grosso trở thành lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ trái. Đó là quyết định mang tính lịch sử. Grosso mang về quả penalty quyết định ở trận đấu vòng 1/8 với Australia và ghi bàn thắng kinh điển hạ gục người Đức ở bán kết, còn Materazzi gỡ hòa cho Italia ở trận chung kết với Pháp.

    Và tất nhiên, không thể bỏ qua việc Cannavaro giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải còn Buffon là thủ môn xuất sắc nhất.

    [​IMG]Trung vệ Bonucci ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Italia ở trận chung kết rạng sáng qua

    Những người hùng ở EURO 2020
    Bonucci và Chiellini đến EURO 2020 với không ít hoài nghi. Cặp trung vệ từng được Mourinho nhận xét “có thể đến Havard để dạy phòng ngự” đều đã cao tuổi (Bonucci 34 còn Chiellini 36), và nhiều tifosi cảm thấy lo lắng khi bộ đôi này sẽ phải đối đầu với những cầu thủ tấn công nhanh nhẹn bên phía đối phương.

    Nhưng Bonucci và Chiellini đã chứng tỏ chất lượng phòng ngự của họ hảo hạng như thứ rượu vang hàng đầu, càng để lâu càng “đượm”. Bonucci đã ra sân trong cả 7 trận đấu của Italia, trong khi Chiellini dính chấn thương và phải nghỉ ở 2 trận đấu với Xứ Wales và Áo ở vòng 1/8 (được thay bằng Francesco Arcebi). Nhưng họ đã trở lại bên nhau từ vòng tứ kết, cùng kết hợp để khóa chặt Romelu Lukaku, một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất châu Âu.

    cũng là điểm tựa lớn cho các đồng đội bên cạnh họ. Donnarumma chỉ phải cản phá có 9 cú dứt điểm suốt giải, công lớn là nhờ hai đàn anh trước mặt. Leonardo Spinazzola trước khi dính chấn thương đáng tiếc ở trận gặp Bỉ cũng là một trong những hậu vệ cánh ấn tượng nhất của EURO 2020, trong khi Giovani Di Lorenzo, người chưa được biết đến nhiều ngoài phạm vi Serie A đã thi đấu tròn vai và bền bỉ ở vị trí hậu vệ phải. Dù không giữ sạch lưới trận nào ở vòng knock-out, tính tổ chức của hàng phòng ngự Italia được đánh giá cao chính là nhờ hai trung vệ lão luyện của họ.

    Có một điểm tương đồng đáng chú ý đã diễn ra ở hai trận chung kết cách nhau 15 năm. Tại World Cup 2006, Materazzi đã gỡ hòa cho Italia ở trận chung kết bằng cú đánh đầu sau một quả phạt góc thì tại EURO 2020, người đã lập lại thế cân bằng cho Azzurri cũng là trung vệ Bonucci. Sau cùng, người Italia vẫn sẽ phải tôn vinh những chuyên gia phòng ngự của họ.

    Bonucci đi vào lịch sử EURO
    Với 34 tuổi 71 ngày, Bonucci là cầu thủ lớn tuổi nhất nhất lập công ở một trận chung kết EURO. Đeo trên lưng số áo 19, hậu vệ sinh năm 1987 tiếp tục “truyền thống” của Azzurri khi gia nhập danh sách các cầu thủ ghi bàn trong trận chung kết với số áo lớn. Trước Bonucci là Materazzi (số 23, ghi bàn ở World Cup 2006), Delvecchio (số 21, EURO 2000); Altobelli số 18, Tardelli số 14, Paolo Rossi số 20 tại World Cup 1982 và Boninsegna (số 20, World Cup 1970).

    1. Lần đầu tiên trong lịch sử các VCK EURO, có tới 2 hậu vệ (Bonucci và Shaw) ghi bàn trong 1 trận chung kết. Nên nhớ rằng, trong suốt 15 kỳ EURO trước đó, chỉ có 2 bàn thắng ghi được từ các hậu vệ ở các trận chung kết.
     

Chia sẻ trang này

Loading...