63 Stravel

Elon Musk đăng dòng tweet ám chỉ “chia tay” với Bitcoin

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi nguyenhoaiai12, 5 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      321,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      36 Hàm Nghi ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 323 Đọc
  1. Giá Bitcoin ngay lập tức sụt giảm mạnh.
    Giá Bitcoin vừa có sự bình phục nhẹ, nhưng lại tiếp tục giảm mạnh sau khi tỷ phú Elon Musk đăng một dòng tweet đầy ngụ ý. Với hashtag #Bitcoin và icon trái tim tan vỡ, cộng một bức ảnh về một cặp đôi giận dữ nhau dẫn tới chia tay, có vẻ như Elon Musk muốn ám chỉ rằng ái tình với Bitcoin đã kết thúc.

    đọc thêm : chainlink là gì

    [​IMG]

    Bitcoin ngay tức khắc sụt giảm 2,8%, xuống mức 37.800 đô la. Trong khi trước ấy, Bitcoin đang trên đà bình phục từ mức thấp nhất trong nhiều tháng qua, đến leo lên sắp 40.000 đô la. Thị trường tiền mã hóa cũng bị tác động và sụt giảm nặng sau khi Bitcoin bất ngờ lao dốc.





    [​IMG]

    Elon Musk đăng một bức ảnh với mẩu đối thoại giữa cặp đôi yêu nhau. Cô gái đề cập rằng sẽ chấm dứt chuyện tình cảm giữa cả hai, ví như chàng trai tiếp tục đăng các dòng trích dẫn lời bài hát của Linkin Park. Còn chàng trai thì tư vấn rằng “So in the end it didn’t even matter?”, chính là lời bài hát “In The End” rất nức tiếng của Linkin Park.




    [​IMG]

    Một câu chuyện có thể hài hước, ví như nó không được dùng để ám chỉ việc Elon Musk muốn chia tay với Bitcoin và làm cho giá đồng bạc mã hóa này sụt giảm. Trước đấy, Elon Musk cũng đã rộng rãi lần khiến giá Bitcoin giảm mạnh, bằng những dòng tweet của mình về việc Tesla không còn hài lòng thanh toán bằng Bitcoin, cũng như lo ngại rằng khai thác Bitcoin sẽ tác động đến môi trường.



    CEO sàn tiền ảo Binance chế giễu quan điểm về bitcoin của Tesla, ngầm ám chỉ Elon Musk 'đạo đức giả'
    "Khi các bạn sử dụng điện để chạy ô tô, nó thân thiện với môi trường. Khi bạn dùng điện để vận hành các mạng nguồn vốn hoàn hảo nhất trên thế giới, đó là một mối quan tâm về môi trường", Changpeng Zhao viết trên Twitter.
    Changpeng Zhao, tổng giám đốc của nền tảng trao đổi tiền điện tử Binance, đã đưa lên Twitter những quan điểm tư nhân liên quan đến các lời chỉ trích vừa mới đây về việc sử dụng năng lượng của tiền phương pháp số. Và một trong số đấy chừng như ám chỉ tới CEO Tesla Elon Musk.

    "Khi các bạn dùng điện để chạy ô tô, nó thân thiện với môi trường. Lúc bạn dùng điện để vận hành các màng lưới tài chính hoàn hảo nhất trên toàn cầu, ấy là một mối để ý về môi trường", ông Zhao tweet.

    Tuyên bố hình như ám chỉ thông tin vừa mới đây trong khoảng Elon Musk rằng Tesla sẽ ko còn chấp nhận trả tiền bằng bitcoin để tậu ô tô điện của mình, điều được cho là đã gây ra một làn sóng bán tháo tiền điện tử. Dòng tweet của CZ có thể tạm hiểu rằng cùng là các hệ thống dùng điện nhưng không lý gì mà điện phục vụ xe năng lượng mới lại có quyền tự cho mình là "sạch" hơn điện sử dụng để vận hành mạng lưới tiền phương pháp số.



    "Tesla đã đình chỉ việc sắm xe bằng Bitcoin", một tuyên bố từ account Twitter của Elon Musk vừa qua. "Chúng tôi lo ngại về việc gia cải thiện nhanh chóng việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và thương lượng bitcoin, đặc trưng là than, loại nhiên liệu có lượng phát thải tồi tệ nhất so với bất kỳ loại nhiên liệu nào.

    Tiền điện tử là một ý tưởng tốt ở nhiều cấp độ và chúng tôi tin rằng nó có một tương lai đầy hứa, nhưng điều này chẳng thể đi kèm với một cái giá quá lớn đối với môi trường.

    Tesla sẽ không bán bất kỳ đồng bitcoin nào và chúng tôi dự kiến sử dụng nó cho các giao dịch ngay lúc việc khai thác chuyển đổi sang năng lượng vững bền hơn. Chúng tôi cũng đang xem xét những loại tiền điện tử khác sử dụng ít hơn 1% năng lượng so với thương lượng của Bitcoin."

    đọc thêm : cách kiếm tiền online trên máy tính

    Trên thực tế, các ý kiến chỉ trích việc khai thác bitcoin giống như Elon Musks đã còn đó trong khoảng lâu. Chúng dựa trên những phân tách như tuyên bố của Đại học Cambridge cho thấy mạng lưới khai thác bitcoin dùng hơn 121 terawatt giờ (TWh) mỗi năm, tương đương với 1 trong 30 đất nước tiêu thụ điện đa dạng nhất toàn cầu. Vừa mới đây, người ta ước lượng ngành công nghiệp này sử dụng phổ thông năng lượng đa số rất nhiều quốc gia Argentina.
     

Chia sẻ trang này

Loading...