63 Stravel

Đường EMA là gì? Cách giao dịch crypto với đường EMA?

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi highlandboiz010, 24 Tháng năm 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng năm 2021, 0 Trả lời, 339 Đọc
  1. Đường EMA là gì?

    ema là đường gì ? Exponential Moving Average (EMA) – Đường trung bình hàm mũ là một trong hai dạng đường trung bình động Moving Average (MA) – mức giá trung bình của giá đóng cửa của một cặp đồng tiền kỹ thuật số nào đó trong khoảng thời gian X tùy chọn.

    Đường EMA được tính bằng công thức hàm mũ, trong đó đặc biệt quan trọng là các biến động giá gần nhất. Nhờ đó, EMA khá nhạy với các biến động ngắn hạn, các tín hiệu sẽ diễn ra nhanh hơn so với SMA, giúp các trader nhanh chóng nhận biết các tín hiệu đảo chiều từ đó phản ứng nhanh nhạy hơn trước các biến động giá ngắn hạn.

    Mặc dù vậy, EMA cũng có thể được xem như một con dao hai lưới khi trong thời gian giá đi ngang, các trader nhận sai tín hiệu và nhận lầm xu hướng mới hình thành nhưng thực ra đó chỉ là biến động bình thường.

    Chưa kể, việc EMA quá nhạy cảm với những biến động giá gần nhất, các trader có thể dễ rơi vào các bẫu bulltrap.


    Ứng dụng của đường EMA

    Theo Marty Schwartz, một trong những trader chuyên dùng MA và thành công nhất đã viết về EMA trong cuốn The Market Wizard như sau:

    Đường EMA chu kỳ 10 là lựa chọn yêu thích của tôi để tìm xu hướng chủ chốt. Tôi xem EMA như “tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ” bởi việc duy trì trend theo đường trung bình giúp tôi có xác suất thắng lệnh cao nhất. Khi bạn trade bên trên đường MA10, bạn có “tín hiệu đèn xanh”, thị trường đang trong xu tăng tiếp, bạn nên nghĩ tới việc vào lệnh mua. Ngược lại, trading bên dưới sẽ có “tín hiệu đèn đỏ”, thị trường đang trong xu hướng giảm, bạn nên nghĩ tới việc bán.

    Marty Schwartz đã sử dụng EMA để tìm hướng đi đúng của thị trường và loại bỏ những tín hiệu sai nhiễu. Chỉ với EMA, bạn đã tạo ra sự khác biệt khi trade coin đúng theo xu hướng.


    Giữa SMA và EMA, đường nào tốt hơn?

    Chính quyết định của trader sẽ phân định SMA và EMA tốt hơn.

    Mặc khác, các trader chuyên nghiệp thường kết hợp nhiều đường MA khác nhau trong phân tích kỹ thuật để nhìn nhận khía cạnh theo nhiều vấn đề, chẳng hạn như dùng SMA dài kỳ để xác định xu hướng, sau dùng EMA ngắn kỳ để xác định điểm vào lệnh.

    Hy vọng những kiến thức được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu được EMA là gì, cũng như cách sử dụng EMA sao cho phù hợp với mục đích, từ đó hoàn thiện chiến lược giao dịch tiền điện tử của mình. Chúc bạn trading vui vẻ và thành công!

    Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để tìm hiểu thêm về nhóm forex
     

Chia sẻ trang này

Loading...