63 Stravel

Đừng vuốt ve, tôi đang làm việc! Cách đối xử với chó hỗ trợ và chủ của chúng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi antimeno, 15 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 192 Đọc
  1. antimeno

    antimeno Member

    Gặp một người có chó hỗ trợ trên đường phố hoặc trên phương tiện giao thông không còn là trường hợp ngoại lệ. Nhưng bạn có biết cách đối xử với một cặp vợ chồng như vậy để cuộc sống của họ trở nên dễ dàng nhất có thể không?
    Một con chó hỗ trợ là một người bạn đồng hành vô giá cho chủ nhân của nó. Nó giúp anh ta tìm ra con đường đúng đắn và duy trì sức khỏe tinh thần, đại diện cho một nguồn an ninh và đôi khi thậm chí là giám sát sức khỏe. Do đó, một người khuyết tật và con chó của anh ta là một cặp đôi không thể tách rời, cùng nhau di chuyển khắp mọi nơi. Bạn có thể nhận ra một con chó hỗ trợ bằng dây đai của công ty đã huấn luyện nó, cũng như thái độ điềm tĩnh đặc biệt của nó. Tuy nhiên, sẽ là một sai lầm nếu diễn giải hành vi này như một lời mời gãi tai hoặc tiếp xúc khác. Để không cản trở công việc và khả năng của họ, chúng ta nên đối xử với những người trợ giúp chó theo các quy tắc. Những điều quan trọng nhất đã được chia sẻ với chúng tôi bởi Zuzana Daušová, giám đốc trung tâm huấn luyện chó Helppes dành cho người khuyết tật, đồng thời là người huấn luyện chó giúp việc và là người có kinh nghiệm am hiểu tâm hồn của chúng.
    Đừng cảm thấy tiếc cho các trợ lý răng nanh. Họ không phải là những nông nô chịu đòn roi của nô lệ, mà là những người giúp đỡ có trách nhiệm. Họ yêu thích công việc của mình và sẵn sàng giúp đỡ là một trong những điều kiện tiên quyết chính để được lựa chọn đào tạo. Đổi lại, chúng nhận được thứ có giá trị cao nhất đối với bất kỳ con chó nào - sự đồng hành và quan tâm của chủ nhân. Họ ở bên nhau 24 giờ một ngày, họ đi làm, học tập và vui chơi cùng nhau. Những con chó cũng được đối xử với một cuộc sống đầy đủ của loài chó - đi dạo, tự do di chuyển, trò chơi với mọi người và những người bạn chó.
    Không bao giờ đánh lạc hướng chó hỗ trợ khỏi công việc. Đừng gọi anh ấy, huýt sáo hay vuốt ve anh ấy, đừng chạm vào anh ấy, ngay cả khi bạn thấy anh ấy dễ thương và thân thiện. Nếu bạn muốn nuôi một chú chó trợ giúp, hãy luôn hỏi ý kiến chủ nhân của nó, bất kể tình trạng khuyết tật của nó. Và đừng đổ lỗi cho anh ấy nếu anh ấy không cho phép bạn - anh ấy chắc chắn có lý do của mình. Rốt cuộc, một con chó không phải là tài sản công cộng có thể được sử dụng bởi bất cứ ai thích nó.
    Không cho người trợ giúp chó ăn trong bất kỳ trường hợp nào. Thứ nhất, bạn sẽ khiến chúng mất tập trung vào nhiệm vụ của chúng, thứ hai, bạn không thể biết liệu con chó có bất kỳ hạn chế nào về chế độ ăn uống hay không. Với thiện ý, bạn có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của anh ấy, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của người chủ tàn tật của anh ấy.
    Nếu bạn muốn giúp đỡ một người khuyết tật, trước tiên hãy luôn hỏi họ xem họ có cần và muốn bạn giúp đỡ không. Đừng cố gắng thay thế công việc của chú chó bằng sự giúp đỡ của bạn, ngay cả khi bạn cảm thấy rằng mình có thể hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn. Chú chó biết mình đang làm gì và hoàn toàn xứng đôi với chủ. Ngoài sự giúp đỡ thực sự, con chó còn mang lại cho con người cảm giác độc lập và tự túc, điều mà bạn đang tước đoạt nó bằng sự giúp đỡ không mong muốn của mình.
    Dạy con bạn cách đối xử với một người với một con chó hỗ trợ. Họ cũng không nên ném mình vào những con chó, ngay cả với ý định tốt. Giữ những con chó của bạn tránh xa trợ lý chó và chắc chắn không cho phép chúng làm mất tập trung hoặc thậm chí làm phiền anh ta.
    Những người có trợ lý chó được đảm bảo về mặt pháp lý khi tiếp cận những nơi mà chó thường không thể tiếp cận, chẳng hạn như cơ sở y tế hoặc nhà hàng. Do đó, việc cảnh báo một người có chó hỗ trợ rằng họ đang ở một nơi mà bạn nghĩ rằng con chó không thuộc về là hoàn toàn không phù hợp. Nó giống như nói với một người sử dụng xe lăn rằng họ không thể vào cơ sở bằng xe lăn vì điều đó có thể làm bẩn thảm. Chó hỗ trợ cũng không bắt buộc phải đeo rọ mõm trong xe. Ví dụ, nếu một người điếc làm rơi một đồ vật xuống đất, con chó sẽ tự động đưa nó cho anh ta, điều mà anh ta không thể làm được bằng rọ mõm.
    Đối với một người khuyết tật, thoạt nhìn có thể không chú ý đến khuyết tật của anh ta, nhưng anh ta vẫn có các quyền của mình và đáng được quan tâm giống như người trợ giúp chó của anh ta.
    Xem thêm: cửa hàng thú cưng
     

Chia sẻ trang này

Loading...