63 Stravel

Đừng để tài chính cá nhân của bạn bị ảnh hưởng bởi 5 điều cơ bản sau đây

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi myhoanguyen, 29 Tháng sáu 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Phan Tôn ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng sáu 2021, 0 Trả lời, 321 Đọc
  1. myhoanguyen

    myhoanguyen New Member

    Tài chính cá nhân là việc ứng dụng các nguyên tắc tài chính vào sử dụng tiền bạc cho cá nhân hay gia đình. Tuy nhiên, việc sử dụng tiền bạc hiệu quả không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là trong thời hiện đại với những cám dỗ chi tiêu khó chối từ. Dưới đây là những sai lầm bạn nên tránh nếu muốn cải thiện tình hình tài chính.

    5 sai lầm khi quản lý tài chính cá nhân mà bạn cần thay đổi ngay lập tức!
    Dưới đây là những sai lầm khiến tài chính cá nhân của bạn trở nên khó khăn, và việc tránh xa các vấn đề về này cũng sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình hình đấy:


    • Chi tiêu quá tay cho những thứ không cần thiết: dạo gần đây chắc bạn cũng thường nghe câu: “Chúng ta dùng tiền mình không kiếm được để mua những thứ mình không cần, nhằm thu hút những người mình không thích". Đây chính xác là điều khiến cho tình hình tài chính của bạn và gia đinh lao dốc không có điểm dừng. Hoặc có thể mỗi ngày bạn chi tiêu cho một thứ không quá cần thiết và nghĩ đó là số tiền nhỏ thì thực ra, tích tiểu thành đại dần dần đây sẽ là số tiền lớn và việc này cũng ảnh hưởng đến thói quen chi tiêu của bạn

    • Thanh toán tự động: có một thực tế là cùng với sự tiện lợi của hình thức thanh toán tự động, chúng ta có xu hướng chi tiêu nhiều hơn mức bình thường. Vì tâm lý quẹt thẻ thì ít “xót tiền” hơn dùng tiền mặt mà. Về lâu dài, bạn sẽ nhận ra mình đang chi tiêu quá tay đấy.
    [​IMG]

    • Lương tháng nào chi tiêu cho tháng đó: Những người có khái niệm kiếm được bao nhiêu xài bấy nhiêu sẽ không bao giờ có tình hình tài chính cá nhân khấm khá được. Nếu bạn là người có kế hoạch tài chính cá nhân rõ ràng, bạn phải lường trước các rủi ro như mất việc, chi trả khoản lớn cho sức khỏe hay nhu cầu phát sinh....thì lúc đó chắc chắn bạn sẽ không có xu dính túi. Lời khuyên là bạn nên học cách tiết kiệm một khoản tiền an toàn hoặc nếu đầu tư một cách thông minh càng tốt.

    • Không có kế hoạch: có thể bạn cũng biết, những người có kinh tế dư giả là nhờ họ có các kế hoạch tài chính cá nhân rõ ràng và tuân thủ theo kế hoạch đó. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt các chi tiêu trong ngân sách và có các quyết định chi tiêu, tiết kiệm hiệu quả hơn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...