63 Stravel

Đừng bỏ qua 5 kênh kinh doanh online hiệu quả sau

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Software Abit123, 11 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 372 Đọc
  1. Software Abit123

    Software Abit123 New Member

    Kinh doanh online ngày càng phổ biến, người kinh doanh có thể lựa chọn nhiều hình thức kinh doanh khác nhau. Sau đây là top 5 kênh kinh doanh online cực hiệu quả mà các nhà quản lý, chủ shop nên tham khảo. Cùng theo dõi nhé!

    Mạng xã hội – kênh kinh doanh online đơn giản và phổ biến nhất
    [​IMG]

    Hiện nay, số lượng người Việt Nam sử dụng mạng xã hội chiếm phần đông. Chính bởi lẽ đó, mạng xã hội đã được nhà kinh doanh khai thác; và dần dần trở thành kênh bán hàng miễn phí hiệu quả nhất hiện nay. Mạng xã hội chủ yếu là 3 kênh Facebook, Instagram, và Zalo.
    Facebook
    Nhắc đến mạng xã hội, không thể không nhắc tới Facebook bởi tính năng vượt trội mà nó mang lại. Theo thống kê, cứ 10 cửa hàng, 7 cửa hàng sử dụng Facebook là kênh kinh doanh chính. Facebook miễn phí lại dễ sử dụng và tiếp cận được đa dạng đối tượng khách hàng tiềm năng. Nhà kinh doanh có thể tận dụng trang cá nhân, Fanpage hoặc các hội, nhóm. Bạn sẽ chẳng cần phải đi khảo sát thị trường, tìm kiếm khách hàng; mà chỉ cần ngồi tại nhà và thực hiện những thao tác đơn giản. Để sử dụng hiệu quả kênh bán hàng Facebook, bạn có thể học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước hoặc đọc review chia sẻ kinh nghiệm trên các diễn đàn kinh doanh.
    Instagram
    Không chỉ facebook mà instagram hiện nay cũng được người tiêu dùng Việt Nam sử dụng rộng rãi. Khách hàng trên instagram sẽ không quá đa dạng, chủ yếu thường là những chị em phụ nữ. Bởi vậy, để có thể kinh doanh hiệu quả bạn cần đầu tư nhiều hơn về mặt hình ảnh cũng như nội dung; để thu hút khách hàng tiềm năng. Bởi đối tượng chủ yếu là nữ nên bạn cũng nên chú ý vào sản phẩm kinh doanh. Những sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, đồ trang sức.
    Zalo
    Đây là kênh bán hàng giúp kết nối người bán hàng với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nhà kinh doanh sử dụng zalo là phương tiện để tư vấn, chăm sóc khách hàng. Thông qua đó, khách hàng sẽ gia tăng sự tin tưởng và hài lòng đối với cửa hàng. Không cần tốn chi phí; cũng như công sức, mà vẫn tiếp cận được với đông đảo lượng khách hàng tiềm năng; tính năng vượt trội mà chỉ zalo mới có thể đem lại. Nếu đang có ý định kinh doanh, hãy xem xét và tận dụng ứng dụng này.
    Sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng online hiệu quả gấp bội
    Trong những năm gần đây, sàn thương mại điện tử nổi lên như một hiện tượng trong thị trường kinh doanh online. Theo thống kê, có tới hơn 80% doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng sàn thương mại điện tử. Và có tới 73% cửa hàng nhận thấy sự hiệu quả rõ rệt của nó.
    Minh chứng bằng việc doanh thu tăng vọt từ khi sử dụng sàn thương mại điện tử. Nó trái người hoàn toàn so với năm 2015, khi mà chỉ có khoảng gần 30% cửa hàng áp dụng sàn thương mại điện tử vào trong kinh doanh và nhìn thấy ưu điểm của nó.
    Các sàn thương mại lớn hiện nay đó là Lazada, Shopee, Sendo, Tiki,…Bạn có thể lựa chọn một kênh hoặc đa kênh để thực hiện bán hàng.
    Tuy nhiên, bán hàng trên sàn thương mại điện tử cũng cần những giấy phép theo quy định. Vì vậy, hãy học hỏi kinh nghiệm để chuẩn bị những thủ tục kinh doanh đầy đủ và hoàn thiện nhất.
    Có một tin vui cho các nhà kinh doanh. Đó chính là sàn thương mại điện tử Lazada đã có chế độ dành riêng cho cá nhân bán hàng. Sẽ không cần thủ tục, giấy tờ phức tạp. Bạn chỉ cần đăng sản phẩm lên trang và thực hiện quy trình bán hàng như đã quy định. Tuy nhiên, sàn thương mại điện tử này cũng sẽ siết chặt việc kiểm tra chất lượng từng sản phẩm. Bởi vậy, bạn hãy thể hiện thái độ chuyên nghiệp và sự trung thực khi bán hàng. Một khi bị Lazada phát hiện về hình thức bán hàng lậu, hàng fake; bạn sẽ bị out khỏi trang bán hàng. Và chắc chắn uy tín mà cửa hàng bạn xây dựng bấy lâu sẽ trở thành vô nghĩa.
    Kênh rao vặt – kênh kinh doanh online khá hiệu quả
    Không được phổ biến và hiệu quả như hai kênh kinh doanh online trên; tuy nhiên, kênh rao vặt cũng là gợi ý tốt cho các bạn khi mới bắt đầu những bước đi đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh.
    Kinh doanh trên kênh rao vặt khá đơn giản. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản, sau đó đăng nhập; và đăng thông tin sản phẩm lên đó. Vậy là bạn đã có thể tiếp cận khách hàng và thực hiện quá trình bán hàng. Trên các kênh rao vặt sẽ có những mục để phân loại lĩnh vực kinh doanh. Bạn hãy chú ý và sắp xếp đúng danh mục sản phẩm của mình.
    Những kênh rao vặt trong nước phổ biến đó là: chotot.vn, vatgia.vn, otofun.net, batdongsan.com, banxehoi.com, alonhadat.com,… Nếu bạn đang kinh doanh nhỏ lẻ, ít vốn, hoặc buôn bán đồ 2hand, đồ cũ; hãy tích cực đăng tải hình ảnh lên kênh rao vặt; để nhanh chóng có được lượng khách hàng nhất định. Tạo dựng sự ổn định làm nền tảng để mở rộng thị trường.
    Hãy nhớ, đây chỉ là kênh bán hàng phụ; hỗ trợ bạn một phần trong cả hoạt động bán hàng. Vì vậy, phải kết hợp với những kênh kinh doanh khác để có thể dễ dàng hơn trong việc tiêu thụ sản phẩm.
    Sàn Thương mại điện tử nước ngoài
    Khi các sàn thương mại điện tử trong nước đã quá chật chội; tại sao bạn không thử tìm hiểu sang các sàn thương mại điện tử nước ngoài?
    Sàn thương mại điện tử nước ngoài phổ biến hiện nay có thể kể đến như Amazon, Esty, Alibaba… Bạn có thể tham khảo kỹ hơn về thủ tục cũng như cách thức bán hàng thông qua các website hoặc thông tin chính thống trên google.
    Bán hàng trên sàn thương mại điện tử nước ngoài đòi hỏi yêu cầu cao hơn về chất lượng, cũng như sự độc đáo. Bởi vậy, nếu bạn có khả năng thiết kế, đồ họa; tạo ra những sản phẩm mới lạ; đây sẽ là thị trường phù hợp cho bạn.
    Website – kênh kinh doanh online không thể bỏ qua
    Nếu muốn kinh doanh lâu dài, website sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn thời điểm hiện tại. Nếu bạn nghĩ chỉ dựa vào trang mạng xã hội facebook để phát triển. Đó chỉ là suy nghĩ ngắn hạn. Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận nhanh chóng khách hàng vào thời gian đầu. Tuy nhiên, nó sẽ chững lại vào sau đó. Thậm chí, facebook là kênh bán hàng không an toàn. Bạn có thể bị mất tài khoản bất cứ lúc nào bởi những hacker.
    Bởi vậy, hãy tạo cho mình một kênh bán hàng chính thống để kinh doanh lâu dài. Để thiết kế web chuẩn seo, bạn nên tham khảo phần mềm thiết kế web của Bota pos. Với sự hỗ trợ của Bota pos, bạn sẽ có được một website với thiết kế bắt mắt, rõ ràng, thu hút hàng triệu lượt khách hàng tiềm năng.
    Trên đây là 5 kênh kinh doanh online tiềm năng, đáng tin cậy. Nó sẽ là cơ sở để bạn phát triển mô hình kinh doanh của mình lên những tầm cao mới. Hy vọng sẽ giúp đỡ cho các bạn; nhất là những chủ doanh nghiệp có ý định khởi nghiệp trong tương lai.
    Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng fanpage
    Nguồn: Sưu tầm.​
     

Chia sẻ trang này

Loading...