63 Stravel Chuyến xe cuối cùng trong ngày tại bến xe phía Nam Huế sẽ đi về đâu ?
Gửi hàng đi nhanh trong ngày từ Huế vào Quy Nhơn – Nha Trang
Tại sao nên chọn nhà xe Trường Thịnh để ra Huế khám bệnh ?
Hướng dẫn gửi hàng đi các tỉnh từ Huế vào đến Nha Trang
Vé xe khách Huế đi Quy Nhơn, Nha Trang có xe đưa đón tận nơi.
Cách gửi hàng từ Huế vào Nha Trang và các tỉnh trên tuyến quốc lộ nam miền Trung.
Gửi xe máy từ Huế đi Quy Nhơn,Phú Yên, Nha Trang ở đâu ?
Lịch trình vé xe Huế đi Quy Nhơn
Thời gian đón xe từ Huế vào Nha Trang tại quốc lộ.
Lịch trình xuất bến xe Huế đi Quy Nhơn và ngược lại

Đúc kết kinh nghiệm du lịch Singapore đầy đủ, hữu ích nhất

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 18 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 241 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Du lịch Singapore tự túc là ước mơ của nhiều người, đặc biệt khi đảo quốc danh tiếng này bắt đầu mở cửa chào đón du khách quốc tế. Singapore có gì đổi mới? Đi đâu, chơi gì và ăn gì ở Singapore? Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm đi tour du lịch Singapore hữu ích do Air Go tổng hợp nhé!

    1. Thủ tục xuất nhập cảnh Singapore
    Đối với một số trường hợp quy định nhập cảnh Singapore hiện nay quy định không quá 30 ngày thì sẽ không cần phải xin visa du lịch Singapore mà chỉ cần mang hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng. Khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay, hải quan sẽ hỏi khá kỹ về việc bạn đi du lịch Singapore như:

    • Xác nhận đặt phòng: In ra hoặc cáp màn hình
    • Tiền đủ chi tiêu cho chuyến đi: Có thể là tiền mặt, thẻ thanh toán
    • Xác nhận điểm đến tiếp theo: Vé máy bay hoặc đặt phòng
    [caption id="attachment_23262" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Không cần phải xin visa du lịch Singapore mà chỉ cần mang hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng[/caption]
    Các giấy tờ này thường ít khi bị hỏi. Nhưng trong một số trường hợp bạn cần show ra nhằm chứng minh tới Singapore để du lịch và không có ý định ở lại bất hợp pháp.

    Nhiều quốc gia tại Đông Nam Á như Lào, Campuchia hay Singapore yêu cầu bạn điền tờ khai khi nhập cảnh. Hiện nay, Singapore đã chuyển từ tờ khai nhập cảnh bằng giấy sang tờ khai điện tử hay còn gọi là SG Arrival Card.

    Để khai báo, bạn truy cập SG Arrival Card và khai báo thông tin trong vòng 03 ngày trước khi tới Singapore được. Ví dụ bạn tới Singapore vào 3/1/2023 thì ngày 1/1/2023 bắt đầu khai là được. Sau khi hoàn thành sẽ có email xác nhận gửi về, bạn hãy xuất trình email này khi nhân viên hải quan yêu cầu.

    2. Vé máy bay đi du lịch Singapore
    Bạn nên đặt vé cũng như lên sẵn lịch trình từ sớm để có giá tốt, và thoải mái hơn nếu muốn thay đổi các địa điểm du lịch Singapore sắp tới. Hiện nay có nhiều hãng hàng không cũng như đường bay để hành khách lựa chọn cho chuyến bay được thuận lợi mà bạn có thể tham khảo như Vietnam Airlines, JetStar, Vietjet đều có đường bay từ Hà Nội/Sài Gòn tới Singapore.

    Ngoài ra còn một số hãng hàng không nước ngoài khác cũng có những đường bay tương tự này, giá vé rẻ nhất (kể cả có mua được vé 0đ – chỉ phải trả thuế phí) bạn có thể mua được sẽ vào khoảng 1800k-2000k (giá vé tương đối, các bạn hãy sử dụng các trang đặt vé để kiểm tra trực tiếp).

    3. Các phương tiện di chuyển ở Singapore
    Một trong những điều tuyệt vời nhất khi đi du lịch Singapore là bạn không cần lo lắng về việc phải di chuyển quanh thành phố như thế nào. Hệ thống phương tiện công cộng hiện đại của Singapore sẽ đưa bạn đến hầu hết các điểm tham quan một cách dễ dàng.

    3.1 Đi bằng tàu điện ngầm
    Có lẽ hệ thống tàu điện (MRT) là phương tiện đi lại hiệu quả và được ưa chuộng nhất ở Singapore. Bạn có thể dùng một trong những loại thẻ tàu sau đây:
    [caption id="attachment_23263" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Tàu điện ngầm (MRT)[/caption]
    • Thẻ Singapore Tourist Pass (STP): Một loại thẻ EZ-Link nạp sẵn tiền để di chuyển không giới hạn trong một ngày (S$10), hai ngày (S$16) hoặc ba ngày (S$20).
    • Thẻ Mastercard phát hành tại nước ngoài và thẻ Visa không tiếp xúc được phát hành ngoài Singapore để thanh toán các loại vé giao thông công cộng ở Singapore.
    • Thẻ Smartcard (EZ-Link/Nets FlashPay): Một loại thẻ nạp sẵn S$12 để bạn sử dụng khi đi lại và cả khu ẩm thực đường phố hoặc các cửa hàng tiện lợi.
    3.2 Đi bằng xe buýt
    Đây là một phương tiện tiết kiệm và nhanh chóng không kém tàu điện. Di chuyển bằng xe buýt, bạn có thể thoải mái ngồi chiêm ngưỡng khung cảnh xanh tươi và kiến trúc tuyệt đẹp của thành phố. Hệ thống xe buýt của Singapore có mạng lưới bao phủ rộng khắp các tuyến đường, đi qua hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore.
    Tương tự như tàu điện, bạn có thể mua vé xe buýt Singapore bằng thẻ STP, Mastercard/Visa không tiếp xúc, hoặc EZ-Link/Nets FlashPay. Bên cạnh xe buýt công cộng, trải nghiệm tour tham quan thành phố trên xe buýt du lịch 2 tầng Big Bus ban ngày hoặc ban đêm cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua.
    3.3 Đi bằng taxi
    Ở những nơi mà xe buýt hay tàu điện không đến gần được thì đừng lo, đã có taxi! Taxi ở Singapore tính cước theo quãng đường, những có thể sẽ có phụ thu tùy vào thời gian, địa điểm, và hãng taxi bạn đi. Bạn nên hỏi trước cước phí ước lượng và lấy hóa đơn thanh toán sau khi kết thúc hành trình của mình nhé.

    3.4 Đi bằng xe đạp
    [caption id="attachment_23264" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Đạp xe quanh đảo quốc sư tử[/caption]
    Đạp xe quanh đảo quốc ngập tràn ánh nắng cũng là cách tuyệt vời để thư giãn, tận hưởng không gian xanh và rèn luyện sức khỏe. Singapore tự hào có mạng lưới đường dành cho xe đạp kết nối khắp mọi nơi và bạn có thể tự thuê xe hoặc tham gia tour xe đạp dạo quanh thành phố, thưởng thức các món ngon đường phố vô cùng tiện lợi.

    4. Khách sạn tại Singapore
    Là một quốc gia có diện tích nhỏ nên giá nhà ở Singapore rất cao, đồng nghĩa với việc chi phí thuê khách sạn cũng vậy. Thường thì khi du lịch Singapore, nếu đi 1 mình hoặc ít người các bạn nên lựa chọn phòng dorm – là các phòng có nhiều giường, mỗi người 1 giường và 1 tủ đồ, sử dụng khu vệ sinh chung. Thường các hostel sẽ cung cấp những phòng dạng này, nếu lựa chọn các bạn hãy tìm những hostel gần các ga MRT hoặc bus để tiện di chuyển, một vài gợi ý khách sạn giá rẻ cho các bạn như dưới đây để tham khảo như: Capsule Pod Boutique Hostel, Thads Boutique Hostel, The Bohemian Chic Hostel,...

    [caption id="attachment_23265" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Capsule Pod Boutique Hostel[/caption]
    Bên cạnh đó, những khách sạn 3 sao là một sự lựa chọn không tồi cho những bạn “có điều kiện” hơn một tí và cần sự riêng tư. Phòng khách sạn tiêu chuẩn 3 sao ở Singapore khá nhỏ nhưng tương đối sạch sẽ và tiện nghi. Một số lựa chọn các khách sạn 3 sao cho các bạn tham khảo như: The Quay Hotel, ibis Singapore on Bencoolen, Holiday Inn Express Singapore Orchard Road,...

    Còn đối với dân du lịch sang chảnh, khách sạn 4 sao hoặc 5 sao có thể sẽ là lựa chọn lưu trú của bạn. Giá phòng khách sạn 4 sao và 5 sao ở Singapore thì cực kì cao, mặt bằng chung hơn gấp đôi hoặc gấp ba giá phòng khách sạn tương đương ở Việt Nam. Một số khách sạn 5 sao hàng đầu sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Singapore là: Marina Bay Sands Singapore, Carlton Hotel Singapore, Pan Pacific Singapore,...

    [caption id="attachment_23266" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Marina Bay Sands Singapore[/caption]
    5. Ăn gì khi du lịch Singapore
    Một số đặc sản của Singapore bạn không thể bỏ lỡ như: Cua sốt ớt – đây là món ăn được coi là “quốc hồn quốc túy” của đất nước này, cơm gà Singapore, Laksa (với nguyên liệu chính là mỳ sợi và hải sản), cháo ếch Singapore, Chui Kueh – món bánh gạo nước,…

    [caption id="attachment_23259" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Cháo ếch[/caption]
    Trà xương sườn (Bak Kut Teh) là món canh đầy dinh dưỡng được nấu từ sườn heo tươi ngon, được ninh với các loại gia vị và thảo mộc đặc trưng, tạo nên hương vị đậm đà, hấp dẫn. Món canh này thường đi kèm với sườn heo, rau xanh và tàu hũ ky om. Người dân Singapore thường dùng trà xương sườn cho bữa sáng thanh đạm của mình.

    [caption id="attachment_23260" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Trà xương sườn (Bak Kut Teh)[/caption]


    6. Mang gì khi du lịch Singapore
    Để chuyến đi Singapore gọn nhẹ nhưng vẫn đầy đủ những đồ dùng cần thiết, Cùng Phượt gợi ý với các bạn một số đồ dùng cần thiết cho chuyến đi như sau:

    • Giầy thể thao loại chuyên dùng để đi bộ: Bởi ở Singapore dù đi bằng phương tiện gì các bạn cũng sẽ phải đi bộ khá nhiều. Một đôi giầy nhẹ, êm ái sẽ là công cụ hỗ trợ rất tuyệt cho bạn.
    • Mũ và ô: Thời tiết Singapore khá oi nóng và đôi lúc có những cơn mưa bất chợt. Mũ và ô sẽ phát huy công dụng khi các bạn cần đi bộ trên mặt đất ở những nơi không có mái che hoặc phía ngoài các trung tâm thương mại.
    • Bình đựng nước: Do thời tiết oi nóng nên các bạn sẽ cần sử dụng rất nhiều nước, hãy mang theo 1 bình nước (loại bằng nhựa thôi cho nhẹ) bởi rất nhiều chỗ các bạn có thể lấy nước miễn phí. Các bạn có thể lấy nước trực tiếp từ các vòi nước công cộng bởi chất lượng nước ở Sing đủ an toàn để có thể uống trực tiếp, hoặc nếu cẩn thận hơn các bạn hãy tìm các phòng Family Room/Baby Room để xin ké chút nước của các bé (quy định các phòng này chỉ được sử dụng khi bạn đi kèm em bé)
    • Một áo khoác gió mỏng: Ở một số địa điểm sẽ hơi lạnh nên có thể mang theo một áo khoác gió để phòng thân, nếu các bạn là người chịu rét tốt thì cũng không cần.
    • Kem chống nắng, chống muỗi: 2 thứ này cũng ít dùng nhưng cần thiết nếu bạn đi tới một số nơi như Singapore Zoo hay Jurong Bird.
    [caption id="attachment_23261" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Ổ cắm 3 chân dạng vuông ở Singapore và ổ chuyển đổi mà các bạn nên mang theo[/caption]
    • Ổ điện 3 chân vuông: Ở Singapore dùng ổ điện với 3 chân vuông nên các bạn chú ý mang theo các loại đầu chuyển, tiện nhất là mang theo 1 đầu chuyển 3 chân vuông kết hợp cùng 1 ổ cắm kéo dài có cổng USB.
    7. Lịch trình tham khảo du lịch Singapore
    Các bạn chú ý là lịch trình này độc lập cho từng ngày nên tùy theo thời gian đi Singapore thực tế hoặc tùy theo kế hoạch riêng của bạn mà bạn có thể thay đổi các ngày cho nhau hoặc cắt lịch trình ở bất cứ ngày nào.

    Trong lịch trình này, hầu hết đều là những điểm phải mua vé, các bạn có thể chủ động bỏ qua và sắp xếp để đi những địa điểm khác vào.

    Ngày 1: Việt Nam – Singapore
    Ngày này tùy vào chuyến bay của bạn xuất phát tại Hà Nội hay Sài Gòn mà thời gian bạn đến Singapore có thể khác nhau. Thời gian bay từ Sài Gòn khoảng 1 tiếng, từ Hà Nội khoảng 3 tiếng. Các bạn chọn chuyến bay làm thế nào để giờ bay đến Singapore khoảng đầu giờ chiều (đây thường là giờ check-in của khách sạn). Từ Changi các bạn hãy đi về khách sạn bằng MRT (đi taxi nhiều khi còn lâu hơn), mua thẻ EZ Link ở ngay quầy Passenger Service ở lối vào MRT trong sân bay nhé.

    Sau khi về khách sạn nhận phòng, cất đồ đạc thì các bạn có thể bắt đầu đi chơi. Do mới bay một chặng đường dài nên ngày này các bạn có thể đi nhẹ nhàng thôi. Hãy tới Merlion Park, chỗ tượng Merlion đối diện Marina Bay Sands mà bạn nào đi Singapore cũng mò ra.

    Tối về khu Chinatown ăn uống.

    Ngày 2: Đi Singapore Zoo – River Safari – Night Safari
    Mấy khu này ở ngay sát nhau, các bạn có thể đi trong 1 ngày. Vé vào mấy chỗ này cũng khá đắt nên nếu bạn định đi cả 3 khu này có thể search trên mạng có mấy chỗ bán combo để đi luôn một lượt, đừng mua lẻ từng nơi nếu đã xác định đi hết.

    Thực ra, chỉ cần đi Singapore Zoo và Night Safari là oke rồi. Sáng xuất phát đi Singapore Zoo rồi lượn lờ chơi bời ở đấy cả ngày, đến chiều tối Night Safari mở thì sang đấy là đẹp.

    Ngày 3: Đi Gardens by the Bay
    [caption id="attachment_23267" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Gardens by the Bay[/caption]
    Chỗ này cũng rộng, có thể dành để chơi trọn vẹn 1 ngày. Trong khu Garden by the Bay này có Flower Dome và Cloud Forest là 2 khu vực phải mua vé tham quan. Các bạn vui chơi trong này rồi tầm 5h quay ra ăn tối là vừa (trong này rất đông nên thời gian xếp hàng để ăn được rất lâu, có thể lên tới 1 tiếng), ăn xong thì quay lại khu vực Super Tree Groove để xem show trình diễn ánh sáng (lúc 19h45 và 20h45). Ban ngày thì có cái đường đi bộ nối giữa các cây với nhau, có thể mua vé để lên đây chơi.

    Ngày 4: Đi Universal Studio Singapore
    Các bạn đi MRT đến HabourFront rồi lên tầng L1 để đi bộ qua Sentosa, 10h USS mới mở cửa nên chả vội , đừng đi cái tàu điện làm gì cho tốn tiền. Đi bộ khoảng 800m nhưng toàn thang cuốn lắp đặt sẵn rồi, đường đi bộ ngắm biển, có mái che nên không sợ mưa nắng, thỉnh thoảng lại có những đoạn nghỉ view rất tuyệt.

    Sang đến USS thì cứ mấy trò hot nhất mà lao vào xếp hàng chơi trước. Có trò Transformer xếp hàng lâu lắm, đi vào hôm đông khéo chờ vài tiếng là bình thường. Bạn nào thích cảm giác mạnh thì đừng bỏ qua trò tàu lượn nhé, phê lắm. Ở USS mỗi trò chơi luôn có 2 line, 1 là free dành cho tất cả những ai đã qua cổng, 1 là bạn bỏ tiền ra mua thì đi nhanh hơn, hầu như không phải xếp hàng.

    Ngày 5: Đi thủy cung S.E.A Aquarium
    Cái thủy cung lớn nhất thế giới này thì đẹp rồi. Xung quanh toàn kính, hệ thống đường đi được thiết kế khiến mình như kiểu đi giữa đại dương ấy. Ngày này có thể kết hợp đi thêm cái công viên nước hoặc 1 điểm khác ở bên đảo Sentosa.

    Ngày 6: Đi mua sắm
    Có mấy khu phố mua sắm ở phía trên đã liệt kê rồi, bạn nào thích mua sắm thì làm một vòng mấy trung tâm thương mại (mà thực ra như nhau hết, 1 cái là được rồi) nhé.

    Bạn nào không thích mua sắm thì sắp xếp ngày này đến một số chỗ như Bảo tàng, các khu Litter India, Chinatown,…

    Mong rằng tất tần tật những thông tin trên về kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn. Đừng quên săn vé máy bay đi Singapore với giá rẻ, cũng như cập nhật các ưu đãi thường xuyên trên Air Go để không bỏ lỡ bất kỳ ưu đãi nào.
     

Chia sẻ trang này

Loading...