63 Stravel

Đưa nhau đi trốn “đông” giữa trời sapa

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi dulich, 29 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      29 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 852 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    “Đưa nhau đi trốn” đã trở thành một trào lưu trong giới trẻ ở nhiều thành phố lớn, nơi mà nắng gió, khói bụi và stress luôn tìm đến bạn. Vì thế, một chuyến du lịch ngắn ngày ở một nơi xa luôn là sự lựa chọn hoàn hảo ngay khi bạn cảm thấy kiệt sức. Trong khi đang lướt qua những điểm dừng chân mang bản sắc núi rừng đầy hoan sơ, chắn hẳn không ít bạn trẻ đã để mắt đến Sapa, một nơi hội tụ tất cả những yếu tố bạn cần, tươi mát, trong lành, món ăn ngon và đặt biệt giá cả lại rất phải chăng, vì thế nên để tránh rủi ro bạn nên tranh thủ đặt phòng khách sạn Sapa ít nhất 1 tuần trước chuyên đi.
    Đi sapa mùa nào đẹp ?

    Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

    - Tháng 4 – 5, là thời điểm đồng bào dân tộc thiểu số cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Và đây cũng là mùa nở của rất nhiều loài hoa đẹp. Cảnh cấy lúa rất đẹp, cánh thợ săn ảnh thích đi vào mùa này và mùa lúa chín.

    - Tháng 9 – 10 là mùa lúa chín, khi ấy thì khắp mọi góc nhìn Sapa đều rực vàng. Vào khoảng thời gian này, Sapa như khoác lên mình màu áo mới – màu vàng óng trên khắp những quả đồi. Nhưng bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9, sang tháng 10 nhiều nơi đã gặt xong.

    Tháng 12 đến tháng 2 trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào.

    Nhưng dù đi vào mùa nào, Sapa vẫn đẹp mê mẩn. Mùa xuân xinh tươi tràn ngập sức sống, mùa hạ dịu mát tâm hồn, mùa thu thơ mộng bay bổng, còn mùa đông thì lãng mạn nên thơ. Mùa nào trong năm, Sapa cũng là điểm đến lý tưởng của những người thích “trốn”.

    Sapa có gì thu hút ?

    Núi hàm rồng

    Thị trấn Sapa khá nhỏ, chỉ cần chịu khó đi bộ khoảng 1 tiếng, bạn có thể đi hết toàn bộ trung tâm thị trấn, ngắm nghía từ hồ Sapa, nhà thờ đá cho đến công viên Sapa. Kế bên nhà thờ đá là đường dẫn lên núi Hàm Rồng, thu hút đông đảo khách du lịch

    Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.

    [​IMG]

    Nhà thờ đá

    Nhà thờ đá Sapa xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa mù sương.

    [​IMG]

    Bản Cát Cát
    Là một bản lâu đời của người Mông, nơi đây còn lưu giữ nhiều nghệ thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.

    Vị trí: Cách trung tâm thị trấn Sapa 2km

    [​IMG]

    Thác Bạc- Thác Tình Yêu

    Từ thị trấn Sapa, đi về phía Tây khoảng 11 km trên đường đi Lai Châu, bạn sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 100 m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Tuy nhiên, vào mùa khô, bạn nên cân nhắc khi tham quan Thác Bạc vì khi ấy thác rất ít nước. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là đến Cổng Trời để ngắm xuống thung lũng Lai Châu và đỉnh Fansipan hùng vĩ. Nếu thích đi bộ, bạn có thể dừng chân ở Trạm Tôn và đi xuyên vào vườn quốc gia Hoàng Liên, khoảng hơn 1 km để khám phá thác Tình Yêu.

    Vị trí: Từ thị trấn Sapa, đi về phía Tây khoảng 12 km, trên đường đi Lai Châu.

    Đỉnh Fansipan

    Cáp treo Fansipan chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016, kể từ đây, giấc mơ chinh phục nóc nhà Đông Dương của những người yêu thích du lịch trở nên chân thực hơn bao giờ hết. Với 600.000đ cho 2 chiều cáp treo, bạn đã có thể chạm chân lên nóc nhà Đông Dương, chạm tay vào cột mốc và nhìn ngắm lá cờ Tổ quốc tung bay trong gió. Chỉ khi thực sự đứng trên đỉnh Fansipan, nhìn ngắm cảnh quan xung quanh, mây trắng bồng bềnh, bạn mới thực sự cảm nhận rõ rằng, Tổ quốc ta thật đẹp vô cùng!

    Nếu chỉ đi quanh thị trấn và lên đỉnh Fansipan, chuyến du lịch Sapa của bạn chỉ cần tour 3 ngày 2 đêm. Nếu có thời gian thư thả, có thể “sống chậm” ở Sapa hơn một chút, bạn đến thăm các bản xa xôi như Tả Van, qua đèo Ô Quý Hồ, ghé qua cổng trời…

    [​IMG]

    Ngoài ra, du khách khi đi đến Sapa cũng có thể thưởng thức thêm những món ăn đầy dân dã nhưng lại ấm tình, ấm nghĩa như củ khoai, củ sắn, ống cơm lam,…hay cùng bạn bè nhâm nhi chén rượu bên những nồi thắng cố thơm ngon, lẩu cá tầm, cá hồi.
     

Chia sẻ trang này

Loading...