63 Stravel

Dưa hấu vàng có điểm gì nổi bật so với dưa hấu đỏ thông thường!

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoaquasach, 24 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Tìm đối tác
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      150,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 365 Đọc
  1. hoaquasach

    hoaquasach Member

    Được biết vài năm trở lại đây, dưa hấu ruột vàng xuất hiện và trở thành trái cây rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Mặc dù dưa hấu ruột vàng được bán có giá cao gấp 2-3 lần so với loại dưa hấu ruột đỏ truyền thống nhưng loại dưa hấu này vẫn thường xuyên cháy hàng.

    Xem thêm : https://hoaquafuji.com/post/dua-hau-vang

    Dưa hấu ruột vàng có nguồn gốc từ Châu Phi, thuộc họ bầu bí. Loại dưa hấu này có vỏ mỏng, cứng, ruột nhiều nước nên thường được lựa chọn để giải nhiệt.

    Dưa hấu ruột vàng là loại cây chịu nhiệt cực kì tốt, khả năng kháng sâu bệnh cao, dễ trồng dễ chăm nên có thể trồng quanh năm và cho hiệu suất cao. Đây là giống cây trồng có hiệu quả kinh tế cao, chỉ sau 60-80 ngày gieo trồng bạn đã có thể thu hoạch được những trái dưa chín ngọt mát.

    Dưa hấu vỏ xanh ruột vàng có vỏ mỏng hơn so với loại dưa đỏ truyền thống nhưng dai và cứng, quả có màu xanh sáng. Thịt dưa hấu vàng ươm. Khác với dưa hấu đỏ, dưa hấu ruột vàng được đánh giá là có vị ngọt cao gấp 3 lần, dày thịt, ít hạt, thơm nhẹ, khi cắn vào thấy ngập nước nhưng lại khô ráo, không chảy nước như loại dưa hấu đỏ thông thường.

    [​IMG]

    Dưa hấu ruột vàng có khả năng chịu nhiệt và cho năng suất cao.

    Dưa hấu ruột vàng cũng giống như bất kỳ loại dưa hấu phổ biến nào khác. Ngoại trừ màu sắc, dưa hấu vàng có màu vàng ở bên trong phần thịt thay vì màu hồng hoặc đỏ, cách sử dụng dưa hấu ruột vàng cũng tương tự các loại dưa khác.

    Màu đỏ thuộc gam màu nóng, luôn chiếm vị trí quan trọng, tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực. Do đó mà dưa hấu đỏ cũng được lựa chọn để thờ theo quan niệm màu đỏ tượng trưng cho hạnh phúc và đủ đầy.

    Trong khi đó, màu vàng tượng trưng cho sự vui vẻ, phấn khởi và cảm giác ấm áp. Chính vì thế mà tuỳ vào mục đích sử dụng, người ta có thể lựa chọn dưa hấu ruột đỏ và dưa hấu ruột vàng.

    [​IMG]

    Dưa hấu ruột vàng và ruột đỏ có điểm tương đồng là có tới 92% là nước.

    Giá dưa hấu ruột vàng
    Dưa hấu ruột vàng được bán trên thị trường có giá cao gần gấp 2-3 lần so với loại dưa hấu ruột đỏ nhưng thường xuyên trong trạng thái cháy hàng.

    Giá dưa hấu ruột đỏ dao động từ 10.000 – 25.000đ/kg tuỳ loại. Trong khi đó dưa hấu ruột vàng có giá từ 35.000- 60.000vnđ/kg. Dưa hấu ruột vàng có quanh năm nhưng chính vụ cho quả dưa có chất lượng cao và ngọt nhất là vào tháng 7-8 và Tết. Thông thường, một quả dưa có trọng lượng từ 2,5-3,5kg là vừa đủ.

    [​IMG]

    Dưa hấu ruột vàng có giá cao gấp 2-3 lần so với dưa hấu ruột đỏ thông thường.

    Sự khác nhau giữa dưa hấu ruột vàng và dưa hấu ruột đỏ.
    Trên thực tế, sự khác biệt lớn nhất của 2 giống dưa là màu sắc. Hàm lượng nước cao, gần như 92% cả 2 giống dưa hấu đều được tạo thành từ nước. Hai loại dưa hấu ruột đỏ và vàng đều có nhiều đặc tính giống nhau. Tuy nhiên, có một vài điểm khác biệt đáng chú ý sau:

    • Dưa hấu ruột đỏ: Màu ruột của dưa hấu đỏ được tạo thành từ chất phytonutrient, còn được gọi là lycopene, chất chống oxy hoá tương tự làm cho cà chua có màu đỏ. Lycopene có liên quan đến sức khoẻ của tim, tuyến tiền liệt và cũng có thể ngăn ngừa một loại ung thư.

    • Dưa hấu vàng: có lượng lycopene ít hơn so với dưa hấu ruột đỏ. Tuy nhiên bù lại, dưa hấu ruột vàng chứa nhiều beta-carotene, một chất chống oxy hoá rất mạnh khác được tìm thấy trong khoai lang và cà rốt. Dưa hấu ruột vàng cũng chứa nhiều magie, sắt, canxi, photpho và kali. Theo nghiên cứu được ghi lại, dưa hấu ruột vàng chứa hàm lượng vitamin A và C rất cao, đáp ứng 18% giá trị hàng ngày vitamin A và 21% giá trị hàng ngày vitamin C cho cơ thể.
    [​IMG]

    Dưa hấu ruột vàng chứa nhiều beta-carotene, cũng là một chất oxy hoá rất mạnh.

    Công dụng của dưa hấu ruột vàng
    • Tăng cường sức khoẻ phổi, hạn chế tác hại do thuốc lá và khói thuốc lá gây ra.

    • Kiểm soát sự thoái hoá điểm vàng, một bệnh làm suy giảm thị lực ở người có tuổi nhờ vào hàm lượng beta-carotene phong phú.

    • Dưa hấu ruột vàng an toàn cho người bị tiểu đường, đái tháo đường do chỉ số đường huyết thấp.

    • Đặc biệt, các chất xơ hoà tan trong dưa hấu ruột vàng rất phong phú nên phù hợp với người bị táo bón.

    • Dưa hấu ruột vàng rất tốt cho tim mạch, giảm huyết áp nhờ vào hàm lượng chất lycopene phong phú. Chính vì vậy mà dưa hấu ruột vàng được coi là một trong những ‘’vệ sĩ’’ có thể bảo vệ tim mạch khoẻ mạnh.

    • Ngoài ra, trong khoảng 250ml nước dưa hấu ruột vàng có chứa khoảng 10% nhu cầu kali hàng ngày của cơ thể. Kali là một thành phần quan trọng của tế bào và chất dịch trong cơ thể, có thể kiểm soát nhịp tim và huyết áp. Nhờ vậy, dưa hấu ruột vàng có tác dụng bảo vệ chống lại đột quỵ và bệnh tim mạch vành, kiểm soát huyết áp.

    • Dưa hấu ruột vàng giúp giảm tình trạng viêm trong cơ thể. Một cốc sinh tố dưa hấu ruột vàng khoảng 250ml có chứa tới 22% lượng vitamin B6 mà cơ thể cần hàng ngày. Do vậy có thể nói loại dưa này giúp duy trì trao đổi chất của cơ thể.
    [​IMG]

    Dưa hấu ruột vàng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tương tự như dưa hấu ruột đỏ.

    Cách chọn dưa hấu ruột vàng ngon
    Cách chọn dưa hấu ruột vàng cũng tương tự như cách chọn dưa hấu ruột đỏ. Nên chọn mua những quả dưa có kích thước từ 2-3kg, trọng lượng càng lớn thì quả càng già, đảm bảo độ ngọt cao hơn. Nên chọn những quả có cuống đã khô héo vì chứng tỏ quả dưa đã già, xuống nước và ngọt hơn. Nên tránh những quả dưa cuống còn xanh vì dưa dễ còn non. Núm dưa phải tròn đều và hơi lõm xuống mới là quả dưa ngon. Đặc biệt, dưa hấu ngon thường có vỏ trơn bóng, hoa văn rõ ràng, đường vân sắc nét, đáy có vệt vàng.

    Dưa hấu vỏ xanh ruột vàng đang tạo nên cơn sốt và được rất nhiều chị em phụ nữ săn lùng. Hãy nếm thử hương vị đặc biệt của loại quả đặc biệt này nhé! Liên hệ 1900 2268 hoặc qua website: https://hoaquafuji.com/ để đặt hàng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...