63 Stravel

Dưa Hấu Bao Nhiêu Calo? Cảnh Báo Quan Trọng Nếu Ăn Dưa Hấu Giảm Cân

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 5 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 262 Đọc
  1. Dưa hấu là loại trái cây có hương vị tươi mát được sử dụng như món giải nhiệt hay làm thành các món sinh tố, nước ép thơm ngon. Biết đến với nhiều công dụng trong việc làm đẹp da và hữu ích đối với sức khỏe, vậy liệu rằng dưa hấu bao nhiêu calo? Ăn dưa hấu nhiều có béo không cũng là thắc mắc của rất nhiều người.

    Dưa hấu bao nhiêu calo? Ăn dưa hấu có béo không?
    1.1. Dưa hấu bao nhiêu calo.
    Vào những ngày hè có tiết trời nắng nóng, dưa hấu là một loại trái cây giải nhiệt được rất nhiều người yêu thích nhờ mang lại cảm giác sảng khoái và có thể chế biến thành nhiều món sinh tố hấp dẫn. Khi ăn loại trái cây này, không ít người có thắc mắc rằng dưa hấu bao nhiêu calo, nhất là đối với các chị em quan tâm đến vóc dáng và luôn quan ngại về lượng đường có trong dưa hấu sẽ gây tăng cân. Để giúp giải đáp thắc mắc của nhiều người, nghiên cứu chỉ ra rằng trong 154g dưa hấu chỉ chứa khoảng 46 calo nên không hề gây tăng cân.

    Một điều mà chúng ta cũng cần phải biết, đặc biệt là các chị em. Trong dưa hấu có chứa hàm lượng dồi dào các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu đem lại nhiều công dụng hiệu quả đối với sức khỏe và nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp cải thiện tình trạng da. Các nhóm vitamin và khoáng chất thiết yếu có trong dưa hấu có thể kể đến như vitamin C, A, B1, B5, B6, Kali, Magie và rất nhiều các chất có khả năng chống oxy hóa khác như Carotenoid, Lycopene, Cucurbitacin E,…

    [​IMG]
    dưa hấu bao nhiêu calo
    1.2. Ăn dưa hấu có giảm cân không.
    Bên cạnh thắc mắc về dưa hấu có chứa bao nhiêu calo thì ăn dưa hấu có giảm cân hay không cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Với hàm lượng calo thấp, ăn dưa hấu không hề tăng cân mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả đối với những ai đang áp dụng chế độ ăn kiêng bởi trong thành phần của loại trái cây này có chứa đến 92% là nước và có nhiều dưỡng chất, vitamin thiết yếu cho hoạt động sống của cơ thể. Bởi những lẽ này nên ăn dưa hấu được xem là một phương pháp giảm cân vô cùng an toàn.

    [​IMG]
    dưa hấu hỗ trợ giảm cân

    Lợi ích của dưa hấu đối với sức khỏe. Dưa hấu bao nhiêu calo?
    2.1. Cung cấp dưỡng chất cho hoạt động hàng ngày của cơ thể.
    Lợi ích đầu tiên của việc ăn dưa hấu đó là cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Ăn dưa hấu bạn sẽ cung ứng cho cơ thể một lượng lớn các loại vitamin A và các khoáng chất như vitamin A, C, B1, B5, B6, Kali và nhiều dưỡng chất quan trọng khác giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa, bảo vệ sức khỏe.

    2.2. Tăng cường sức khỏe tim mạch.
    Tình trạng gia tăng cholesterol xấu và huyết áp cao là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến nguy cơ đột quỵ và mắc các căn bệnh liên quan đến tim mạch. Trong dưa hấu có hàm lượng lycopene tương đối nhiều sẽ giúp hạn chế được tình trạng này.

    Mặt khác, trong thành phần của dưa hấu còn có chứa nhiều citrulline – một loại axit amin có hiệu quả làm tăng nồng độ axit nitric, nhờ đó giúp mạch máu lưu thông hiệu quả hơn. Đối với việc nâng cao sức khỏe hoạt động tim mạch thì hàm lượng vitamin và các khoáng chất có trong dưa hấu cũng rất cần thiết.

    [​IMG]
    ăn dưa hấu giúp tăng cường sức khỏe tim mạch
    2.3. Tăng cường miễn dịch, giảm viêm.
    Sở dĩ nói rằng ăn dưa hấu có hiệu quả trong việc tăng cường miễn dịch, giảm viêm là bởi trong thành phần dinh dưỡng của loại trái cây này có chứa hàm lượng cao lycopene. Lycopene là một hoạt chất có khả năng chống viêm, chống oxy hóa rất hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C có trong dưa hấu cũng giúp cho cơ thể tăng cường sức đề kháng. Không đơn thuần chỉ là một loại trái cây giải nhiệt, ăn dưa hấu còn giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả.

    2.4. Ngăn ngừa ung thư.
    Trong thế kỷ 21, ung thư là một căn bệnh quái ác đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người. Đến nay các nhà khoa học vẫn không ngừng nghiên cứu ra các phương pháp để đối phó với căn bệnh nhân loại này. Theo nhiều cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh rằng lycopene và một số hoạt chất khác có trong dưa hấu có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư. Mặt khác hàm lượng cucurbitacin E có trong dưa hấu cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các khối u trong cơ thể.

    [​IMG]
    ăn dưa hấu ngăn ngừa ung thư
    2.5. Làm đẹp da.
    Ngoài hiệu quả trong việc hỗ trợ giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng, ăn dưa hấu còn giúp cho chị em sở hữu làn da căng mịn, khỏe từ sâu bên trong. Theo đó, trong dưa hấu có chứa hàm lượng lớn vitamin A, C có hiệu quả trong việc cấp ẩm cho da và sự phát triển của các tế bào mô cơ, duy trì lượng collagen trong cơ thể. Mặt khác, với lượng lycopene và beta-carotene có trong dưa hấu cũng đem lại hiệu quả trong việc bảo vệ làn da tránh khỏi những tác hại ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời, hạn chế được tình trạng cháy nắng.

    2.6. Hỗ trợ tiêu hoá.
    Như thông tin đã được chúng tôi cung cấp ở trên, trong thành phần dưa hấu có tới 92% là nước. Ngoài ra loại trái cây này cũng có chứa một lượng lớn chất xơ nên giúp ích rất nhiều về quá trình tiêu hóa. Sử dụng dưa hấu một cách thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa hiệu quả.

    [​IMG]
    ăn dưa hấu hỗ trợ tiêu hóa
    2.7. Giảm đau nhức cơ bắp.
    Thời tiết nắng nóng mùa hè không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn khiến bạn nhanh chóng mất sức, mệt mỏi bởi những vận động nặng. Không chỉ giúp giải nhiệt, trong thành phần của dưa hấu còn có chứa citrulline – đây là một loại axit amin mang lại hiệu quả trong việc làm giảm đau nhức cơ bắp. Bởi những lẽ trên nên ăn dưa hấu nếu như thực hiện nhiều vận động mạnh.

    2.8. Bảo vệ đôi mắt.
    Đôi mắt được xem là cửa sổ của tâm hồn, đây cũng là một trong những cơ quan rất quan trọng trên cơ thể người. Với khả năng chống viêm và ngăn ngừa oxy hóa đến từ lycopene có trong dưa hấu sẽ bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt của bạn. Mặt khác, hợp chất này còn có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng – chứng bệnh hay mắc phải khi về già.

    Một số lưu ý quan trọng khi ăn dưa hấu giảm cân.
    Là một loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng và mang đến nhiều công dụng đối với sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân. Tuy nhiên, khi sử dụng loại trái cây này với mục đích giảm cân hay trong thường ngày thì bạn cũng cần nắm vững một vài lưu ý sau.

    3.1. Ăn quá nhiều dưa hấu cùng 1 lúc. Dưa hấu bao nhiêu calo?
    Bạn không nên ăn quá nhiều dưa hấu trong một thời gian ngắn. Thành phần của dưa hấu chủ yếu là nước và chất xơ, nếu ăn quá nhiều cơ thể sẽ dễ bị đầy hơi, khó chịu. Mặt khác cũng sẽ gây áp lực lên hệ bài tiết, hệ bài tiết không chuyển hóa kịp khiến cho máu bị tích tụ, về lâu sẽ ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của thận.

    [​IMG]
    không ăn quá nhiều dưa hấu
    3.2. Ăn dưa hấu vào buổi tối.
    Buổi tối là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, các chức năng của cơ thể cũng sẽ hoạt động chậm lại, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Trong dưa hấu có chứa hàm lượng đường khá cao, nếu ăn quá nhiều dưa hấu vào buổi tối cơ thể sẽ không đủ thời gian để có thể chuyển hóa hết lượng đường. Bởi nguyên do đó không những không giúp ích trong việc giảm cân mà còn khiến bạn tăng cân.

    3.3. Bỏ hạt khi ăn dưa hấu.
    Khi ăn dưa hấu rất nhiều người có thói quen bỏ hạt dưa hấu bởi nếu nhai cả hạt sẽ có cảm giác khó chịu, không ngon miệng. Tuy nhiên ít ai biết rằng trong hạt dưa hấu có chứa rất nhiều loại axit mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số hoạt chất có trong dưa hấu như tryptophan giúp ngủ sâu giấc, glutamic giúp tăng cường khả năng hoạt động của trí não và lysine có công dụng trong việc hình thành collagen.

    [​IMG]
    không nên bỏ hạt dưa hấu khi ăn
    3.4. Ăn dưa hấu quá lạnh.
    Vào mùa hè, dưa hấu là loại trái cây được dùng để giải nhiệt. Để ngoan hơn và tạo cảm giác sảng khoái thì người ta thường cho dưa hấu vào tủ lạnh để làm mát. Tuy nhiên bạn cần biết một điều rằng ăn dưa hấu quá lạnh không hề tốt đối với dạ dày cũng như là hệ tiêu hóa. Thói quen ăn uống này sẽ dẫn đến hiện tượng trướng bụng, khó tiêu, thậm chí là khiến cho bạn bị tiêu chảy.

    Qua những chia sẻ này hy vọng rằng bạn sẽ không mắc phải những sai lầm khi ăn dưa hấu cũng như biết được rằng dưa hấu bao nhiêu calo và những lợi ích mà loại trái cây này mang lại cho sức khỏe. Cảm ơn bạn đã quan tâm và cùng chúng tôi đi tìm hiểu những thông tin trên. Các bạn có thể xem thêm nhiều bài chia sẻ hay khác tại 90s Coffee
     

Chia sẻ trang này

Loading...