63 Stravel

Đua chó Vũng Tàu: Ở đâu, lịch đua, giá vé và kinh nghiệm tham quan

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 1 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      1 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 406 Đọc
  1. Nếu Bắc Mỹ nổi tiếng với đua ngựa, Tây Ban Nha có chọi bò, Hải Phòng có chọi trâu thì Vũng Tàu nổi tiếng với đua chó. Đây có lẽ là một trong những cuộc thi kinh điển của những chú chó trên vùng biển xinh đẹp này. Hãy cùng Kegnomestay.com tìm hiểu thêm về hoạt động này Đua chó Vũng Tàu trong bài viết dưới đây.

    Đua chó Vũng Tàu

    1. Địa điểm tổ chức giải đua chó Vũng Tàu ở đâu?


    Đua chó ở Vũng Tàu Đây là một ý tưởng độc đáo được du nhập vào Việt Nam bởi một Việt kiều đang sinh sống tại Úc. Greyhound sau khi được đưa về nước đã huấn luyện và cũng là người đưa ra ý tưởng tổ chức một cuộc đua chó để phục vụ nhu cầu giải trí của du khách.


    [​IMG]


    Trước khi bước vào cuộc đua

    Địa điểm tổ chức cuộc đua diễn ra tại sân vận động Lam Sơn, số 15 đường Lam Sơn, phường 11, thành phố Vũng Tàu. Đây cũng là sân vận động đầu tiên và duy nhất tổ chức đua chó tại Việt Nam và thu hút đông đảo khách tham quan, du lịch. Mỗi tuần, sân vận động đều chào đón du khách trong không khí hào hứng, cuộc đua gay cấn, hấp dẫn mang đến trải nghiệm thú vị.


    [​IMG]


    Trang phục, đánh số dễ nhận biết

    Sân vận động nằm cách trung tâm thành phố 10km, địa chỉ dễ tìm không ai biết đường. Xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn cần tìm đường 30/4, đi hết đường này rẽ phải vào Phạm Hồng Thái, tiếp tục rẽ vào đường Lê Lợi sẽ gặp đường Lam Sơn. Đi thêm một đoạn nữa sẽ đến được trường đua nổi tiếng này.

    2. Giờ đua chó Vũng Tàu


    Trong Trường đua chó Vũng Tàu Các cuộc đua sẽ được tổ chức vào tối thứ sáu và thứ bảy. Đây là thời điểm đẹp nhất khi trời tắt nắng, không khí mát mẻ hơn và trường đua rực rỡ ánh đèn. Vì vậy, để không mất thời gian, ban ngày bạn có thể tham quan các địa danh nổi tiếng, tắm biển, ăn uống rồi khoảng 7h – 20h di chuyển ra sân vận động.


    [​IMG]


    Cuộc đua ly kỳ dưới sự cổ vũ

    Với 3 tiếng sẽ có khoảng 10 – 12 trận đấu, cách nhau 15 phút giữa các trận. Và mỗi lượt rơi vào khoảng 4 phút tùy thuộc vào chú chó dẫn lượt đó.

    Thời gian cụ thể: 17h00 – 22h30 (Thứ 6 & 7 hàng tuần).

    3. Điều gì đặc biệt ở các thí sinh tại trường đua chó Vũng Tàu?


    Xem đua chó ở Vũng Tàu đã trở thành hoạt động được yêu thích và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi đáng nhớ. Cuộc đua được điều hành bởi chó săn xám thuần chủng và có nguồn gốc từ Ireland.


    [​IMG]


    Đường đua đã nóng lên

    Greyhound có nhiều ưu điểm vượt trội để tham gia phù hợp với những cuộc đua khốc liệt nhất. Loài chó này có thân hình thon dài, cơ bắp cuồn cuộn, đôi chân dài và sức bền tốt, toát lên thần thái của những vận động viên chuyên nghiệp. Di chuyển linh hoạt, tốc độ nhanh không thua kém những chú chó Phú Quốc gốc Việt. Tốc độ tối đa đo được là 70km / h, hơn nữa giống chó này cũng rất lành tính, thông minh.


    [​IMG]


    Greyhound là một giống chó mạnh mẽ

    Mỗi chú chó nhập về Việt Nam có giá lên tới 2000 USD và được chuyển đến trại chó để chăm sóc, huấn luyện trước khi trở thành tay đua chuyên nghiệp. Điều kiện dinh dưỡng và chăm sóc cũng rất đặc biệt, chế độ ăn bao gồm các loại thịt giàu dinh dưỡng giúp tăng cơ và sau mỗi buổi tập phải xoa bóp.


    [​IMG]


    Giải cho người chiến thắng

    Hiện tại, tại trại chó Sân vận động Lam Sơn có gần 400 vận động viên chuyên nghiệp phục vụ các cuộc đua. Thứ 6 và thứ 7 hàng tuần theo lịch trình, ban tổ chức sẽ chọn ra 100 chú chó có đủ điều kiện sức khỏe và kỹ năng để tham gia giải đấu. Mỗi vận động viên bước ra ngoài đều được các huấn luyện viên bên cạnh để đảm bảo cuộc thi diễn ra suôn sẻ.

    4. Đua chó là trải nghiệm thú vị nhất khi đi du lịch


    Đua chó ở Vũng Tàu là một trải nghiệm du lịch thú vị và đáng nhớ. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí trận đấu hấp dẫn, có phần căng thẳng và kịch tính. Các chú chó sau khi chuẩn bị xong, qua hiệu lệnh, 8 vận động viên đầu tiên bước vào vị trí xuất phát. Đường đua chỉ dành khoảng 450m – 485m, thiết kế gần giống như đường đua bình thường của con người.


    [​IMG]


    Cuộc đua luôn gay cấn

    Sau hiệu lệnh của trọng tài, cũng là lúc cửa chuồng được mở ra và đồng loạt chạy theo con mồi. Cảm xúc của khán giả lúc này cũng liên tục thay đổi, có người xem chú chó mà họ đặt cược, có người lại thích thú khi xem những chú chó trỗi dậy đến phút cuối cùng. Kết thúc cuộc đua, bạn sẽ tìm ra chú chó nhanh nhất và tất nhiên nếu giành được đúng nó, bạn sẽ nhận được phần thưởng riêng.

    5. Lịch đua, giá vé và cách đặt cược khi đua chó


    Lịch thi đấu đua chó Vũng Tàu cụ thể là 12 trận đấu với các khung giờ từ trận 1 lúc 19h15, cứ 15 phút một trận và kết thúc ở trận 12 lúc 22h.


    [​IMG]


    Màn hình kết quả

    Trong cuộc đua này, việc đặt cược là hợp pháp với mục đích tăng thêm niềm vui và sự phấn khích cho khán giả. Cược dao động từ 10k – 100k và có 6 loại cược. Thông thường người chơi đặt cược với 3 loại cược phổ biến:

    – Thắng: đặt cược vào chú chó về đích đầu tiên

    – Thêm: đặt cược vào con chó về đích đầu tiên và thứ hai

    – Trifecta: đặt cược vào con chó về đích nhất, nhì và ba

    Sau mỗi vòng, số tiền thắng cược tương ứng với từng loại cược và được hiển thị trên màn hình.

    Giá vé xem đua chó ở Vũng Tàu Rất rẻ và hợp túi tiền:

    – Người lớn: 60.000 VND / vé

    – Trẻ em: 30.000 VND / vé

    Trẻ em dưới 1m3: Miễn phí


    [​IMG]


    Sân vận động Lam Sơn

    Đây là hoạt động thể thao phổ biến nhất mà ngay cả người dân Vũng Tàu cũng rất hào hứng. Không khí lễ hội nhộn nhịp, tươi vui sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với du khách.

    Bùi Thương
     

Chia sẻ trang này

Loading...