63 Stravel

Du Xuân Đầu Năm Khám Phá Những Ngôi Chùa Nổi Tiếng Ở Hà Nội Này

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 30 Tháng một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      30 Tháng một 2020, 0 Trả lời, 487 Đọc
  1. Đi du lịch vào đầu năm là 1 cái đẹp văn hóa có từ nhiều năm trong đời sống tâm linh của người VN vào mỗi dịp Tết đến, xuân về. Nếu mà tại TP. Hà Nội, bạn hãy ghé thăm các ngôi đền chùa tiếp sau đây vào dịp năm mới mẻ này nhé.
    Chùa Trấn Quốc
    đây là môt ngôi chùa lừng danh là cổ điển & rất linh nhất tại Hà Nội Thủ Đô. Bản vẽ xây dựng của chùa đó chính là sự hòa hợp hài hoài giữa sự uy nghiêm, cổ đại với cảng quan thanh trang ở giữa nền tĩnh lặng của hồ Tây. Chùa Trấn Quốc cũng từng được trang Wanderlust, website nổi tiếng về du lịch ở Anh, bình chọn là 1 trong những ngôi chùa có cảnh đẹp trên quả đât với phong cảnh hữu tình và lôi cuốn nhiều phật tử cùng các hành khách đến thăm.

    [​IMG]

    điểm nổi bật để cho tạo cho một nét riêng cho chùa Trấn Quốc chính là vườn tháp với không ít tháp cổ. Điển hình nổi bật đó chính là Bảo Tháp Lục độ đài sen bao gồm 11 tầng và cao 15 m, mỗi tầng tháp thì có 6 ô cửa hình vòm, trong mọi ô có đặt một pho tượng phật A Di Đà bằng đá điêu khắc quý & đỉnh Tháp đó chính là đài sen 9 tầng cũng được làm bằng đá điêu khắc quý. Đặc biệt thì trong đêm giao thừa tết nguyên đán, nhà chùa xuất hiện và tổ chức khóa lễ cầu nguyện để có thể cầu quốc thái dân an. Đây là khóa lễ rất linh nhất những năm do nhà chùa tổ chức triển khai. Đặt vé máy bay giá rẻ tìm hiểu và khám phá những điều lôi cuốn ở đây.

    Chùa Quán Sứ
    Nơi đây được xây dựng vào mức thế kỷ thứ 15, chùa Quán Sứ cũng là 1 ngôi chùa nhiều năm tại Nước Ta. Điều đặc biệt quan trọng mà hành khách đến TP Hà Nội rất có thể ít gặp gỡ tại những ngôi chùa khác chính là tên và các câu đối ở bên cổng đều được viết bằng chữ quốc ngữ.

    [​IMG]

    Ngôi chùa này là một trong những quần thể phong cách xây dựng khá là lạ mắt với sự câu kết cực kì hài hòa của các tầng mái & lầu chuông nằm phí trong công viên xanh tương đối là rộng. Đây cũng là nơi tàng trữ tài liệu, thư tich của đạo phật và là trung tâm điều tra và nghiên cứu, giảng dạy truyền bá đạo phật.

    Phủ Tây đại dương
    [​IMG]

    Phủ Tây hồ là nơi thờ chúa Liễu Hạnh Được biết thêm đến là một trong những tứ bất tử (Sơn Tinh, Thánh Gióng, Chử Đồng Tử, Liễu Hạnh Thánh Mẫu). Tại phủ Tây biển hấp dẫn rất đông quý khách đến Hà Nội Thủ Đô để có thể cầu tiền bạc, may mắn và bình yên cho bản thân, GĐ. Vào mỗi dịp tết nguyên đán chính là lúc nơi đây cuốn hút rất nhiều du khách nhất là trong 3 ngày Tết nên khách du lich cần bố trí thời điểm sao để cho tương xứng trước khi mà ghé thăm, để hạn chế hiện trạng chen lấn xô đẩy.

    Đền Ngọc Sơn
    [​IMG]

    Đền Ngọc Sơn nằm ngay ngay trên Hồ Hoàn Kiếm. Hai nét đẹp đó đã hình thành một toàn bộ phong cách thiết kế Thiên-Nhân hợp nhất với nét đẹp hài hòa cho ngôi đền cùng đại dương. Đền Ngọc Sơn gồm có quần thể kiến trúc gồm có Tháp Bút, Đài nghiên, Cầu Thê Húc, Đắc Nguyệt Lâu, Đền Thờ & Trấn Ba Đình. Không nghĩ thế đền thờ Văn Xương Đế Quân, một vị đạo sĩ học bao la tài cao của người VN nên dịp đầu năm mới đã thu hút được phần đông du khách mua vé bay giá rẻ Vietnam airlines đến để cầu mong 1 năm đỗ đạt & trí tuệ thông minh.

    Chùa Phúc Khánh
    Chùa Phúc Khánh còn tồn tại tên gọi khác đó chính là chùa Sở hay là chùa Thịnh Quang. Nằm tại khu vực này có mật độ đân cư đông đúc, eo hẹp nhưng chùa vẫn lôi kéo được nhiều phật tử cùng quý khách thập phương đến lễ bái.

    [​IMG]

    đặc biệt quan trọng, chùa xoàng xĩnh tổ chức triển khai nhiều khóa lễ lớn, nổi bật là “Đại lễ cầu an cả năm cho mọi gia đình” ra mắt Đêm ngày 14 tháng Giêng Âm lịch hàng năm. Không dừng lại ở đó, chùa còn hấp dẫn quý khách bởi lễ dâng sao giải hạn đầu năm thường được tổ chức vào trong ngày 8, 15 và 18 tháng Giêng Âm lịch.
     

Chia sẻ trang này

Loading...