63 Stravel

Du lịch Úc cần chuẩn bị gì?

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi hienluong0304, 20 Tháng ba 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      56B đường số 5, khu phố 5->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng ba 2020, 0 Trả lời, 494 Đọc
  1. hienluong0304

    hienluong0304 New Member

    Cẩm nang du lịch Úc từ A đến Z
    Úc (Australia) là xứ sở của những chú chuột túi kangaroo, quốc gia nằm giữa vùng đại dương mênh mông với nhiều vịnh đảo đẹp hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khi du lịch đến vùng đất này.

    1. TỔNG QUAN

    [​IMG]

    Tên đầy đủ: Liên bang Úc (The Commonwealth of Australia).

    Vị trí địa lý: Australia nằm ở Nam bán cầu, giữa khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương thuộc châu Đại Dương.

    Dân tộc: 1/4 dân số Australia là người nước ngoài nhập cư từ các nước như: New zealand, Trung Quốc, Sri Lanka, Vương quốc Anh, Ấn Độ, Philippin, Nam Phi, Việt Nam, Irắc, Malaysia. Trong đó người da trắng chiếm 92%, người châu Á chiếm 7% và các dân tộc khác chiếm 1%.

    Tôn giáo: Đa phần người Úc theo đạo Công giáo. Nhưng đạo Hồi đang đang du nhập rất nhanh vào nước Úc trong những năm gần đây.

    Thủ đô: Canberra

    Ngày Quốc khánh: 26/1 (1901).

    Thể chế chính trị: Australia là quốc gia độc lập theo chế độ quân chủ lập hiến, thuộc khối Liên hiệp Anh. Nữ hoang Anh Elizabeth II (Anh) cũng đồng thời là nữ hoàng của nước Úc. Và cũng là người đứng đầu đất nước. Đại diện của nữ hoàng trên lãnh thổ Úc là toàn quyền, ở các bang là thống đốc bang. Người đứng đầu Chính phủ là thủ tướng với nhiệm kỳ 3 năm/lần. Hệ thống chính trị được xây dựng theo cơ cấu liên bang – tiểu bang.

    Các vùng lãnh thổ: Úc có 6 tiểu bang và và 2 vùng lãnh thổ chính nằm trên đại lục gồm: New South Wales (NSW), Nam Úc (South Australia), Tasmania, Victoria (VIC) và Tây Úc (Western Australia), Queensland (QLD). Và 2 vùng lãnh thổ chính là phía Bắc (Northern Teritory) và thủ đô Úc (viết tắt: ACT)


    >>>Xem thêm bài viết tại : https://dulichmientaythuvi.blogspot.com/

    2. CHUẨN BỊ

    [​IMG]

    *Visa

    Các loại giấy tờ cần chuẩn bị:

     Đơn xin thị thực

     Hai tấm ảnh cỡ hộ chiếu (4cm x 6cm) cho mỗi đương đơn. Ảnh chụp không được quá 6 tháng.

     Hộ chiếu đã ký tên (Không chấp nhận Hộ chiếu hết hạn hoặc chưa ký tên)

     Tờ khai chi tiết về thân nhân

     Bản sao công chứng tất cả các trang Sổ hộ khẩu hiện tại

     Bản sao công chứng Giấy khai sinh

     Bản gốc Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương. Đối với những đương đơn làm việc tại các cơ quan/xí nghiệp của nhà nước thì Sơ yếu lý lịch có thể do cơ quan/xí nghiệp đó chứng nhận. Sơ yếu lý lịch phải được xác nhận không quá 6 tháng.

     Bằng chứng về tình trạng hôn nhân (Giấy đăng ký kết hôn, Giấy xác nhận đã li hôn…)

     Bằng chứng chứng minh quyền sử dụng tài chính đủ để trang trải mọi chi phí cho thời gian dự kiến ở tại Úc, ví dụ như bằng chứng về thu nhập ở Việt Nam và bằng chứng về các khoản tiết kiệm/tiền gửi ngân hàng (nếu có) – Sổ tiết kiệm và/hoặc bản kê chi tiết tiền gửi ngân hàng phải là bản sao công chứng và được cấp trong vòng 02 tháng (trước ngày nộp hồ sơ).

     Bằng chứng về sở hữu nhà cửa, đất đai hoặc các tài sản có giá trị lớn khác

     Nếu bạn đang đi làm, cần cung cấp đầy đủ chi tiết về công việc, bao gồm: chức danh, địa chỉ, điện thoại nơi làm việc và một giấy xác nhận của cơ quan về việc nghỉ phép.

     Nếu có trẻ em dưới 18 tuổi cùng đi – cần nộp thư ủy quyền của cả hai bố mẹ của em bé, cho phép em bé đi cùng. Chữ ký của cả hai bố mẹ trên thư phải được chính quyền địa phương xác nhận.

    *Thời điểm đi du lịch Úc

    Thời tiết của Úc là rất dễ chịu và phù hợp với hoạt động của du lịch. Theo kinh nghiệm du lịch Úc, diện tích rộng và nhiều bang đã tạo ra cho mỗi nơi ở Úc có những kiểu thời tiết khác nhau. Tuy nhiên, hầu như là kiểu khí hậu ôn hòa và mát mẻ quanh năm.

    Nhìn chung khí hậu ở Queensland là thích hợp với đa số người Việt vì khí hậu gần giống như Việt Nam, mùa đông mát chứ không lạnh như những nơi khác. Nếu bạn thích khí hậu lạnh vào mùa đông thì nên đến thủ đô nước Úc là Canberra hoặc Tasmania, Melbourne và Sydney cũng lạnh nhưng không bằng hai nơi kia.

    Kinh nghiệm du lịch Úc mùa thu là mùa du khách lưa chọn để đến với Australia là đông nhất.

    *Tiền tệ

    Cũng như các quốc gia khác trên thế giới, hệ thống tiền tệ Úc được phân chia làm 2 loại: tiền xu và tiền giấy với các loại mệnh giá từ nhỏ đến lớn.

    Úc giới thiệu đồng đô la vào ngày 14 tháng 2 năm 1966.

    1 AUD = 21,993 VNĐ

     Tờ bạc: chất liệu làm bằng Polyme, một trong những tờ bạc có chất lượng tốt nhất và an toàn nhất Thế Giới. Chúng được làm với mệnh giá ( loại tiền ) là 100 AUD,50 AUD,20 AUD,10 AUD,5 AUD . Công nghệ này đã từng được chuyển giao cho Ngân hàng quốc gia Việt Nam để làm các loại tiền có mệnh giá như 100 ngàn VND, 50 ngàn VND, 20 ngàn VND. Khác với Việt Nam, tất cả các tờ bạc của Úc đều là polyme, không có tiền g iấ y.

     Đồng xu: Úc có các loại xu lần lượt với mệnh giá: 5 cent, 10 cent, 20 cent, 50 cent, 1 đô la, 2 đô la. (cent đọc là xen)3. DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN, DI CHUYỂN KHI DU LỊCH ÚC

    [​IMG]

    Với vị trí cách biệt so với các lục địa khác, nước Úc hầu như chỉ có thể đến được bằng đường hàng không. Tại Việt Nam có các chuyến bay trực tiếp phục vụ cho khách muốn du lịch Úc, được vận hành bởi Vietnam Airlines: tuyến Sài Gòn (TPHCM) – Melbourne, Sài Gòn (TPHCM) – Sydney, Hà Nội – Melbourne và Hà Nội – Sydney. Giá vé khứ hồi của các tuyến này dao động khoảng từ 23.000.000đ trở lên.

    Một số lựa chọn khác là thông qua các hãng máy bay có tuyến gián tiếp từ Việt Nam sang Úc. Philippine Airlines bay từ Sài Gòn sang Manila rồi đến Úc. Singapore Airlines bay từ Hà Nội hoặc Sài Gòn sang Singapore rồi chuyển tiếp sang Úc. Cathay Pacific thì chuyển tiếp tại Hong Kong. Trong khi đó Qantas Airways có chuyến bay trực tiếp từ Hà Nội hoặc TPHCM sang Úc.

    Di chuyển trong nội địa nước Úc:

    Nước Úc có cơ sở hạ tầng đường bộ và đường hàng không rất tốt nên bạn có thể yên tâm đi xe hoặc máy bay. Các hãng máy bay phổ biến bay các chuyến nội địa là Qantas, Virgin Australia, Jetstar và Tiger Airways Australia. Lưu ý đường sắt của Úc không được phát triển, bạn nên tránh đi phương tiện xe lửa / tàu hỏa.

    4. KINH NGHIỆM ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN Ở ÚC

    [​IMG][​IMG]

    Nhằm tránh tình trạng đặt phòng khách sạn khi đi du lịch Úc giá rẻ gần thời gian du lịch sẽ bị full hết phòng, du khách nên lựa chọn đặt phòng khách sạn trực tuyến trước từ 30-60 ngày chính thức khởi hành. Với kinh nghiệm du lịch Úc trước đó chỉ ra rằng, đặt phòng sớm sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn và tiết kiệm rất nhiều chi phí. Một vài khách sạn giá rẻ nổi tiếng ở thành phố du lịch của Úc như:

    - Thành phố Melbourne:

    + Khách sạn Miami Hotel Melbourne

    + Khách sạn Seasons Heritage Melbourne

    - Thành phố Sydney:

    + Khách sạn Jolly Swagman Backpackers

    + Khách sạn Lamrock Lodge Backpackers on Bondi Beach

    5. ĂN GÌ KHI DU LỊCH ĐẾN ÚC ?

    [​IMG]

    Hamburger củ dền:

    Bạn có thể tìm thấy hamburger ở mọi nơi trên thế giới, nhưng dân Úc sẽ chiêu đãi món hamburger đặc biệt với một lát củ dền, tạo nên mùi vị độc đáo.

    Bánh nướng cà ri xanh:

    Sự kết hợp tuyệt vời giữa món gà cari xanh của ẩm thực Thái với món bánh nướng của phương Tây.

    Fantales:

    Món ăn vặt yêu thích của người Úc là kẹo caramel dẻo bọc trong một lới socola sữa.

    Cá barramundi:

    Là loại cá với cái tên có nghĩa là “cá sông loại lớn” trong tiếng bản xứ, đây là món ăn không thể bỏ qua khi đến du lịch Úc.

    Cheese & bacon roll:

    Bánh mì nướng với thịt nguội bacon và phô mai rắc lên trên bề mặt.

    Sandwich vegemite:

    Vegemite là một loại thức ăn dạng bơ làm từ tinh chất men thừa, một sản phẩm phụ của quá trình làm bia, cùng với nhiều loại tinh chất rau cải và gia vị. Thương hiệu Vegemite đã trở thành một trong những đại diện của ẩm thực Úc. Chỉ cần phết một lớp vegemite lên lát sandwich nướng là bạn đã có ngay một món ăn rất Úc.

    BÁNH PAVLOVA:

    [​IMG]

    Món tráng miệng này gồm phần vỏ bánh giòn, bên trong bánh mềm, bên ngoài bao phủ bởi kem và thường ăn chung với trái cây tươi như quả kiwi.

    Emu:

    Emu là một loài chim bản xứ của Úc. Thịt Emu có hàm lượng cholesterol thấp và gần như không có chất béo. Thêm nữa, hàm lượng sắt trong thịt emu cao gấp nhiều lần thịt bò. Do đó, loại thịt này được chế biến rất nhiều kiểu phục vụ cho thực khách trong nước lẫn khách nước ngoài đến du lịch Úc.

    Pizza hải sản:

    Tuy xuất phát từ Italy nhưng với nguồn hải sản tươi dồi dào ở các vùng bờ biển Úc thì món pizza hải sản ngon nhất chỉ có thể được thưởng thức ở những khu ăn uống sầm uất ở Sydney.

    Bánh nướng thịt:

    Có thể được tìm thấy ở khắp mọi quán ăn ở Úc, món bánh nướng nhân thịt này là món ăn phổ biến mà bạn nên nếm qua khi du lịch Úc.

    6. ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN VÀ DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở ÚC

    [​IMG]

    Sydney

    Nói đến Australia thì không thể không nhắc tới thành phố Sydney, một trong những thành phố nổi tiếng bậc nhất thế giới với sự hiện đại, văn minh mà không kém phần cổ kính, tráng lệ. Với những màn hòa nhạc du dương nhà hát Opera Sydney, những môn thể thao hấp dẫn như nhảy cầu, lướt sóng, ...tại cầu cảng Sydney. khiến nơi đây trở thành một điểm du lịch nổi tiếng không thẻ bỏ qua khi các du khách đi du lịch nước Úc.

    Bảo tàng chiến tranh Canberra

    Đây chính là đài tưởng niệm quốc gia được xây dựng năm 1916 để ghi nhớ sự hi sinh của những người dân Úc để bảo vệ đất nước. Tại đây có lưu giữ các hồ sơ, các phim tài liệu, tranh ảnh và những hiện vật của các cuộc chiến tranh giữ nước của nhân dân Úc.

    Ngoài ra, tới đây bạn cũng có thể tham gia các buổi triển lãm của các họa sĩ hàng đầu thế giới, cùng ngắm những chú chuột túi The Pinnacle Nature Reserve vô cùng đáng yêu,...

    Trung tâm văn hóa Melbourne

    Một điểm dừng chân khiến các du khách thích thu nhất khi đi du lịch Australia đó chính là trung tâm văn hóa Melboure. Nơi đây hội tụ đủ các văn hóa ẩm thực, sản phẩm đặc trưng của châu Úc, cùng tham quan Tháp Eureka Tower, con đường thời trang Chapel Street, dừng chân mua sắm và thưởng thức các đặc sản, các món ăn hảo hạng chỉ có tại Úc.

    Bãi biển Palm Cove

    Muốn ngắm những rặng san hô duyền ảo, long lanh dưới nắng, muốn tận hưởng một kỳ nghỉ bên bờ biển tuyệt đẹp, trải dài dưới bóng dừa ôm sát thì bãi biển Palm Cove chính là một địa điểm lý tưởng khi bạn tham gia tour du lịch Australia.

    Tại đây bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ vô cùng thú vị như khám phá mặt nước với thuyền buồm kayak, lặn biểm ngắm san hô nổi tiếng đẹp nhất thế giới, ...

    THỦ ĐÔ RƯỢU CỦA THẾ GIỚI ADELAIDE

    [​IMG]

    Không cần giới thiệu gì nhiều nữa, Adelaide là nơi mà phái mạnh đặc biệt rất thích khi chọn Úc là điểm du lịch cho kỳ nghỉ của mình. Nơi đây tập trung đủ các loại rượu ngon, rượu quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới. Không chỉ được tham quan, mà bạn còn có thể được nếm thử tất cả các loại rượu đó hoàn toàn miễn phí. Quá là bất ngờ phải không nào! Cách Adelaide chưa đến 1 giờ đi xe là thung lũng rượu Barossa Valley, tại đây bạn sẽ được mở mang tầm mắt với vô vàn các loại rượu khác nhau.

    Perth

    Thành phố yên tĩnh, hiền hòa nằm bên bờ biển Ấn Indian Ocean ở phía Tây nước Úc. Ngoài cảnh quan êm đềm trong thành phố, bạn cũng có thể khám phá các bãi biển tuyệt đẹp nằm ở bờ biển và trên các đảo ngoài khơi của Perth.

    7. QUÀ LƯU NIỆM

    [​IMG]

    Chợ Queen Victoria:

    Bán hầu hết mọi thứ, từ các loại rau củ cho tới các món đồ trang sức, đồ lưu niệm, nhãn hiệu thời trang nổi tiếng…

    Chợ Camberwell:

    Nổi tiếng với những món đồ giá rẻ, thậm chí là miễn phí. Với hơn 300 quầy hàng lớn sẽ giúp bạn lựa chọn được những món quà ưng ý nhất tặng người thân, bạn bè.

    8. LƯU Ý KHÁC

    [​IMG][​IMG]

    a.Kinh nghiệm mua sắm ở Úc – Australia

    • Ở Úc sử dụng đồng tiền riêng AUD $ vì vậy trước khi du lịch bạn nên đổi tiền trước.
    • Giá thuê ô tô 1 ngày khoảng 60-100$.
    • Giá một bữa ăn khoảng 10-15$.
    • Úc được biết đến là thiên đường mua sắm do đó khi có ý định mua đồ bạn nên tham khảo giá trước khi mua.
    b. Những lưu ý khi du lịch Úc

    • Không nên mang theo thực phẩm khô hoặc sản phẩm được làm từ lông thú, tre nứa…vì sẽ bị tịch thu ở sân bay hoặc bị đi tù ở Úc
    • Nên mang theo một vài loại thuốc đề phòng thời tiết
    • Chú ý bảo quản giấy tờ tùy thân cẩn thận
    • Nên mua bảo hiểm trước khi xuất cảnh
    • Bất kì khách du lịch nào khi rời khỏi Úc cũng phải nộp phí di chuyển hành khách trừ người quá cảnh và trẻ em dưới 12 tuổi.
     

Chia sẻ trang này

Loading...