63 Stravel

Du lịch TPHCM: kinh nghiệm ở đâu, chơi gì ?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi tungseo, 4 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      65 tân quý, tân phú, hồ chí minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      4 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 1,348 Đọc
  1. tungseo

    tungseo Member

    Du lịch Sài Gòn có gì đặc biệt không?
    Thực sự mà nói thì du lịch Sài Gòn không nổi bật, cái này thì mình cũng đồng ý cả hai tay hai chân luôn. Du lịch, nghỉ dưỡng là phải đến những vùng có biển xanh, có núi rừng hoang vu hay những cảnh đẹp để nhìn ngắm, để tận hưởng. Sài Gòn không có những điều ấy, Sài Gòn chỉ có những con phố náo nhiệt, những con đường ăn uống tấp nập đến phát thèm. Bạn nào có niềm đam mê ăn uống, khám phá ẩm thực (nhất là ẩm thực miền Tây nhé) thì cứ du lịch Sài Gòn ngay cho mình, đảm bảo đồ ăn ngập mặt.

    kinh nghiệm du lịch Sài Gòn
    Tuyệt nhất là khám phá Sài Gòn về đêm
    Nếu bạn đã từng đi du lịch Đà Nẵng, chắc sẽ ấn tượng lắm với các chất giọng Quảng nghe đặc sệt. Ở Sài Gòn, cái chất giọng miền Nam cứ dịu nhẹ, nghe rất là thích ai cũng dễ dàng hiểu được. Nếu ghé vào những quán bán bún mắm, lẩu hay bánh xèo rất dễ nghe được giọng của những phụ nữ miền Tây, phải nói là chân chất mà lại rất ngọt ngào. Bởi thế, nhiều người lấy vợ miền Tây cũng là vì điều này.

    Du lịch Đà Nẵng tháng 10 này có gì đẹp?

    Nếu đi du lịch Sài Gòn mà chỉ nằm ì ở nhà, mình chắc chắn là bạn sẽ thấy rất là chán. Người ta thường nói, nhập gia thì tùy tục, mình thấy nó cũng có phần đúng. Ở Đà Nẵng hay Sầm Sơn, bạn có thể thư giãn trong những resort cao cấp hay đắm mình trong mình hồ bơi ngay sát biển, rất relax. Ngược lại, du lịch Sài Gòn đúng nghĩa thì nên theo chủ nghĩa xê dịch, thuê xe máy đi chỗ này ít, chỗ kia ít thì mới có những trải nghiệm đáng nhớ được.

    Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn đi mùa nào đẹp nhất trong năm?
    Sài Gòn không có 4 mùa rõ rệt như Hà Nội, thời tiết ở Sài Gòn phải nói là kiểu thời tiết ẩm ương. Cứ thích mưa nắng bất chợt, ấy vậy mà khi xa rồi mình lại thấy nhớ, giống kiểu như nhớ người yêu ấy. Sài Gòn có 1 mùa nắng và 1 mùa mưa (cái này chính mình đã trải nghiệm nên không sai đi đâu được). Mùa nắng bắt đầu từ tầm tháng 12 cho đến tháng 4, mùa mưa sẽ bắt đầu từ đầu tháng 5 cho đến tháng 11.

    Nếu ai đó nói kinh nghiệm du lịch Sài Gòn đi mùa nào cũng được thì mình thấy không đúng lắm dù Sài Gòn không có bão lụt. Thời tiết ở đây cũng không khó chịu, trời nắng nhưng không gắt, mưa thì không kéo dài rả rích cả ngày như ở miền Trung. Nhưng có một thời điểm trong năm ở đây mưa rất nhiều, dù cơn mưa chỉ kéo dài từ 1-2 tiếng nhưng lại dễ bị ngập úng. Mưa thường xuất hiện vào cuối ngày, từ tầm 4 giờ chiều đến 7 giờ tối, mưa liên tục không ngớt, nhiều chỗ trũng dễ bị ngập nước, xe máy phải dắt bộ.

    kinh nghiệm du lịch Sài Gòn
    Thời tiết ở Sài Gòn mát mẻ quanh năm. Ảnh: baomoi
    Thế nên, nếu có kế hoạch đi du lịch Sài Gòn tự túc, mình khuyên mọi người nên đi vào sau tết, từ tháng 2-3 là đẹp nhất. Lúc này ban ngày sẽ nắng đẹp, hầu như không có mưa, trời về đêm cũng mát mẻ. Kiểu này mà dạo vòng vòng rồi ghé mấy chỗ ăn vặt, kêu mấy dĩa gốc cây với lon bia nữa là hết sẩy con bà bẩy luôn. Ở Sài Gòn thì cũng không có lễ hội gì đặc biệt, à vào tầm sau tết thì có lễ hội Rằm tháng giêng của người Hoa và lễ hội hoa đăng tết nguyên tiêu tổ chức ở sông Sài Gòn cũng rất quy mô.

    Du lịch Sài Gòn đi bằng phương tiện gì?
    Nếu muốn du lịch Sài Gòn, chúng ta có khá nhiều sự lựa chọn, phổ biển nhất vẫn là xe khách, máy bay và xe tàu hỏa. Còn xe máy thì rất hạn chế, vì đường mòn Hồ Chí Minh rất nguy hiểm, với những đoạn đèo quanh co, chỉ những phượt thủ hoặc là những bạn đã có kinh nghiệm đi nhiều lần thì mới nên đi thôi. Từ các tỉnh gần Sài Gòn từ Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai có thể đi xe máy vì đoạn đường khá là ngắn. Nếu bạn xuất phát từ Đà Nẵng hoặc các tính phía Bắc thì nên book vé máy bay sẽ nhanh hơn.

    Du lịch Sài Gòn Bằng xe hỏa
    Một năm mình có 2 chuyến vô Sài Gòn đều chọn phương tiện là xe hỏa cả, vì giá rẻ mà lại không bị say xe nữa. Các chuyến tàu đều có ga xuất phát từ các tỉnh bắt đầu từ Hà Nội, đến các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam,vv… Nếu muốn đi nhanh thì nên chọn tàu SE4, vì vài lần do không đặt được vé nên mình phải đi tàu TN, tàu này thường là tàu tăng cường nên chạy chậm hơn vì phải nhường cho các tàu khác đi qua.

    kinh nghiệm du lịch Sài Gòn
    Cảnh đẹp từ hai bên đường tàu
    Nếu đặt tàu SE thì giá vé dao động từ tầm 700 nghìn cho đến 1,1 triệu, nếu các tàu khác có giá sẽ rẻ hơn (tùy thuộc vào toa tàu chọn là ghế cứng hay ghế mềm, có điều hòa hoặc không điều hòa). Từ Đà Nẵng đi Sài Gòn dao động từ 400 nghìn- 1,2 triệu.

    Du lịch Sài Gòn bằng máy bay
    Nếu bạn chỉ có một vài ngày nghỉ thì mình nghĩ nên mua ve may bay di TPHCM là hợp lý nhất, nếu xuất phát từ Hà Nội thì chỉ mất 3 tiếng, xuất phát từ Đà Nẵng thì mất tầm 1,5-2 tiếng. Có 3 hãng máy bay chính là Jetstar, Vietjet và Vietnam airline. Jetstar và Vietjet có ưu điểm là giá thành rẻ nhưng hay bị delay, khi di chuyển dễ bị say sóng, bị nhiều khách phàn nàn. Riêng Vietnam airline giá hơi đắt hơn nhưng thực sự ít bị delay, chất lượng phục vụ cũng tốt hơn.

    Du lịch Sài Gòn bằng xe khách
    Xe khách có thể nói là phương tiện dễ bắt nhất, bạn chỉ cần ra bến xe rồi mua vé đi Sài Gòn là xong. Một vài nhà xe cũng hỗ trợ đón khách từ xa (nếu nằm trên cùng tuyến đường).

    Từ Hà Nội – Sài Gòn, có rất nhiều dòng xe khách hỗ trợ chuyến đi với các mức giá khác nhau, người nào đi xe nào rồi sẽ quen xe đó luôn.

    Cách di chuyển trong nội thành khi đi du lịch Sài Gòn
    Đặc sản của Sài Gòn bạn biết là gì không, theo mình đó chính là kẹt xe. Cứ mỗi buổi sáng từ tầm 7h30-8h và từ 5-6h tối chính là giờ cao điểm, xe cô nườm nượp, nếu đi xa rất là mệt mỏi. Có hôm đi làm, gặp trời mưa ngập cả một đoạn đường dài, xe chết máy làm mình phải dắt bộ cả một đoạn, tan ca từ lúc 530 mà mãi đến tận 8h30 mới về đến nhà, một phen hú hồn chim én.

    du lịch Sài Gòn Miền Tây
    Về Miền Tây bằng xe máy
    Bạn nên tránh đi ra ngoài vào khung giờ này, nếu muốn thăm thú Sài Gòn thì đi tầm 9h sáng trở đi, buổi tối thì tầm 7h đi vừa hợp lý, xe không quá nhiều. Nếu đi đông người, bạn nên thuê taxi đi cho tiện, chơi đã rồi lại book taxi trở về. Ban ngày thì nên thuê xe máy, ở đây giá thuê cũng rẻ thôi tầm 100k là đã có 1 chiếc xe ổn rồi.

    Đối với những địa điểm du lịch gần Sài Gòn như Làng du lịch Tre Việt (Đồng Nai), khu du lịch Bửu Long (Đồng Nai) hay đảo Cần Giờ thì nếu đi gia đình thì thuê hẳn xe du lịch, nếu đi ít người (chủ yếu là bạn trẻ) thì có thể bắt xe bus đến gần đó rồi bắt xe ôm lên.

    Tổng hợp những cửa hàng cho thuê xe máy chất lượng ở Sài Gòn

    Tại sao có rất nhiều phương tiện lưu thông ở Sài Gòn mà mình lại khuyên bạn nên đi xe máy nếu du lịch ở Sài Gòn.

    Thứ nhất, ở Sài Gòn ít có chỗ chơi mà bạn có thể ở một ngày, chủ yếu là đi chỗ này tí rồi ghé sang chỗ kia tý. Nếu di chuyển bằng taxi (dù là bắt grap) thì giá khá đắt, nếu cứ bắt xe rồi đi vòng vòng như vậy sẽ rất tốn tón.

    Thứ hai, ai cũng biết là Sài Gòn rất dễ bị kẹt xe, nếu bắt taxi hay đi xe bux thì rất dễ bị kẹt lại không dễ chủ động trong việc đi đến các điểm cần đến.

    Thứ ba, đi xe máy là sự lựa chọn sáng suốt bởi những quán ăn ngon, nổi tiếng đa phần nằm trong các khu hẻm. Nếu chọn xe máy sẽ giúp bạn khám phá hết các ngõ ngách của Sài Gòn

    Thứ tư, thuê xe máy sẽ thuận tiện hơn nếu bạn có ý định đi chơi ở những địa điểm xa trung tâm hoặc là các tỉnh lân cận như Bình Dương, Bình Phước, Vũng Tàu hay miền Tây.

    Một số các cửa hàng chuyên cho thuê xe máy tại Sài Gòn, có mức giá khá tốt, xe đảm bảo. Đa phần giá thuê xe ở Sài Gòn tầm 80-200k/1 ngày, nếu thuê nhiều ngày thì sẽ rẻ hơn. Đa phần thì đều phải cọc lại một khoản tiền (trừ trường hợp có người muốn lấy xe đi luôn)

    Thuê xe máy Sài Gòn: 95/38 Nguyễn Văn Trỗi, p.12, Phú Nhuận, Sài Gòn, SĐT: 090 863 00 65. Chỗ này thuê xe khá ổn, sẽ không trừ phía tiền cọc của khách.

    Dịch vụ cho thuê xe: 985 Phạm Văn Bạch, p.2, Gò Vấp, Sài Gòn. SĐT: 0937 929 220. Giá cả ở đây ổn, bác chủ nhà lớn tuổi nên cũng rất an tâm.

    Style Motorbikes: 368 Võ Văn Kiệt, Q. 1, SĐT: 028 6683 3796. Chỗ này mấy bạn nhân viên tư vấn nhiệt tình, giá cả hợp lý.

    Ngoài ra, ở khắp Sài Gòn thì chỗ nào cũng có dịch vụ cho thuê xe máy cả, nên bạn không cần phải lo lắng thuê ở đâu. Để không phải đi lòng vòng, bạn chỉ cần bật Google Maps lên rồi gõ “thuê xe máy gần đây” là ra khá nhiều kết quả.

    Lưu ý khi thuê xe:

    Thuê xe máy khi đi du lịch Sài Gòn thì chớ ham rẻ, dù chỉ cách nhau vài chục nghìn nhưng cứ lựa xe tốt mà đi. Tất nhiên, không phải cứ xe nào hô khá cao là đồng nghĩa với xe tốt đâu. Hãy thử đi vài vòng để kiểm tra xe chạy có êm không, thắng và còi có hoạt động không.
    Xem thêm: vé máy bay tại vemaybaygiare
    [​IMG]

    Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn
    Đảm bảo kiểm tra xe trước khi thuê
    Ở Sài Gòn dễ xảy ra trộm cướp, như mình cũng đã chia sẻ ở trên rồi. Gì thì gì, cứ cẩn thận là trên hết, nếu có vào mấy chỗ tham quan hay ăn uống gì đó thì phải đỗ xe ở nơi có bảo vệ. Ở Sài Gòn, nếu xe có khóa cổ thì cũng như không à, trộm ở đây chuyên nghiệp lắm, dễ mất xe như chơi. Con tư trang như túi xách, áo khoác hay là mũ bảo hiểm thì tốt nhất là nên để trong cốp.

    Ở Sài Gòn rất ít công an giao thông, chủ yếu là công an điều tiết giao thông thôi nên nếu đi trong nội thành thì có thể không cần mang theo giấy tờ cũng được. Còn nếu đã đi ra ngoại ô thì phải cầm theo giấy tờ xe (cái này chỗ thuê xe sẽ đưa cho bạn), thêm một cái nữa là hợp đồng thuê xe nữa cho chắc ăn.

    Du lịch Sài Gòn nên ở khách sạn nào rẻ, dễ di chuyển?
    Theo kinh nghiệm “ăn lê bò lết” ở Sài Gòn 3 năm thì mình nghiệm ra một điều, dịch vụ ở những khu gần trung tâm sẽ có giá đắt đỏ hơn ngoại thành, dù chất lượng ngang nhau. Chưa kể, đồ ăn ở các khu trung tâm có thể nói là khá đắt, chủ yếu vẫn là các nhà hàng cao cấp, đắt đỏ chứ không có nhiều đồ ăn vặt.

    Nếu muốn tận hưởng các dịch vụ phòng ốc chất lượng, tiện cho việc thăm thú và thưởng thức các món ngon đường phố ở Sài Gòn thì bạn nên di chuyển ra xa một chút xíu. Nhớ là lên kế hoạch du lịch trước, nên đi địa điểm nào (chỉ chọn một vài các địa điểm tham quan ưng ý nhất) rồi mới lên kế hoạch book phòng ở gần đó cho tiện, tiết kiệm được chi phí di chuyển.

    Các khách sạn giá tốt ở Sài Gòn phục vụ từ phòng bình dân cho đến cao cấp, cái này tùy thuộc vào hầu bao mà book phòng theo ý thích, nhưng phải đảm bảo là có một chốn ngủ nghê thật thoải mái. Một số điểm tham quan nổi tiếng ở Sài Gòn như nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập đều nằm ở quận 1, bạn nên đặt phòng khách sạn ở đây để tiện viêc đi bộ tham quan.

    Những địa điểm du lịch Sài Gòn trong nội thành
    Sài Gòn không có nhiều chỗ đi chơi, chủ yếu là những địa điểm tham quan nổi tiếng như là phố đi bộ, chợ Bến Thành và nhà thờ Đức Bà.

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ
    Đây là con phố nổi tiếng nhất ở Sài Gòn, là điểm tập trung đông đúc vào mỗi tối. Ấn tượng nhất ở đây vẫn là khu nhạc nước độc đáo, các chương trình ca nhạc vào mỗi dịp cuối tuần và có cả xiếc nữa. Đi chơi ở phố đi bộ không mất vé vào nhưng để đến đây thì có vẻ khá là gian nan. Bạn phải gửi xe ở ngoài, nếu du lịch Sài Gòn lần đầu thì rất dễ bị lạc.

    kinh nghiệm du lịch Sài gòn
    Khu vực nhạc nước vô cùng độc đáo
    Bạn có thể thuê xe máy đến phố đi bộ để chơi hoặc là thuê taxi, nếu là buổi tối thì quận 1 thường xuyên xảy ra kẹt xe. Dù hơi bụi bặm, nóng nực một tý nhưng đi xe máy sẽ chủ động hơn, bắt xe thường hay bị tắt đường, khá là mệt. Dù chỉ là một địa điểm du lịch nhỏ thôi nhưng ở đây có đến vài chục điểm giữ xe, bạn nên gửi ở chỗ nào có giá niêm yết là 5k thì gửi. Nếu gửi chỗ không có bảng hiệu thì chấp nhận bị chặt chém.

    Địa chỉ cho bạn: Đường Nguyễn Huệ, quận 1, kéo dài từ trụ sở ủy ban đến bến Bạch Đằng. Nếu xuất phát từ Tân Bình, bạn hãy hỏi đường đi thẳng đến Cộng Hòa, sau đó đi vào Nguyễn Văn Trỗi đi thẳng là đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Tới đây bạn hỏi người ta chỗ gửi xe rồi đi bộ vào phố Nguyễn Huệ.

    Chợ Bến Thành
    Chợ này nổi tiếng là lớn và lâu đời nhất ở Sài Gòn, kiểu như là chợ Cồn và chợ Hàn ở Đà Nẵng vậy. Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn thì nên đến đây một chuyến, buổi sáng thì chợ khá đông đúc. Ở đây, ngoài những mặt hàng gia dụng, quần áo, đồ mỹ nghệ thì cũng tấp nập những khu ăn vặt với những món ăn nổi tiếng khắp Sài Gòn như ốc, xôi, chả giò,vv…

    kinh nghiệm du lịch Sài Gòn
    Chợ Bến Thành rực rỡ về đêm
    Chợ Bến Thành không có địa chỉ cụ thể, chỉ biết nằm ở vị trí giao giữa Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, đường Lê Thánh Tôn và công trường (mình không biết tên chỗ này), nằm ngay ở quận 1 luôn.

    Nhà thờ Đức Bà
    Nói đến biểu tượng của Sài Gòn thì phải nói đến nhà thờ Đức Bà, nằm ở 01 Công xã Paris Phường Bến Nghé, Quận 1. Cách đây 1 năm, mình có ghé để chụp choẹt nhưng đang được trùng tu, hỏi ra thì biết đến cuối 2019 hoặc là đầu 2020 thì mới xong, cũng tiếc ghê vì không chụp được bức ảnh nào ở bên trong, vì người ta quy định không được vào.

    kinh nghiệm du lịch Sài Gòn
    Nhà thờ Đức Bà – biểu tượng của Sài Gòn
    Đầm Sen
    Vì Sài Gòn vốn là thành phố không có biển (biển Cần Giờ chủ yếu là bùn) nên vào những ngày lễ, người dân Sài Gòn vẫn hay đến công viên nước Đầm Sen để thư giãn, vui chơi. Nói sơ qua thì ở đây có 2 khu riêng biệt, 1 là đầm sen khô (này chỉ đi dạo, chơi các trò chơi như đạp vịt, tàu lượn), khu còn lại gọi là đầm sen nước, được yêu thích hơn bởi vì các hoạt động đều diễn ra dưới nước.

    du lịch Sài Gòn
    Trò chơi thú vị nhất ở Đầm Sen Nước
    Nhảy zipline, tắm hồ bơi, trượt ván hay đi vòng quanh mê cung nước ở Đầm Sen là những trò chơi hấp dẫn, mang lại cảm giác sảng khoái đến bất ngờ. Đặc biệt, không khí ở đây mát mẻ vô cùng, bạn có thể mua sẵn đồ ăn mang theo vì chỉ chơi tầm 1 tiếng là đã thấy đói rồi.

    Địa chỉ: Số 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, Tp.Hồ Chí Minh

    Địa đạo Củ Chi
    Chỗ này khá xa trung tâm thành phố nên bạn nên tìm hiểu về đường đi trước khi xuất phát. Nơi nay khi xưa là căn cứ kháng chiến trong chiếc tranh Đông Dương.
     

Chia sẻ trang này

Loading...