63 Stravel

Du lịch Thái Lan tháng 6: thời tiết, sự kiện lễ hội, đi chơi ở đâu?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 16 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng năm 2023, 1 Trả lời, 296 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Tháng 6 là một trong những thời điểm lý tưởng nhất để du lịch châu Á. Đặc biệt là đất nước Thái Lan. Nếu bạn đang có dự định đi Thái Lan nhưng lại phân vân về thời tiết, địa điểm tham quan nào đẹp, nên ăn món gì, lễ hội gì diễn ra ở Thái Lan thì những chia sẻ của Air Go dưới đây sẽ là những gợi ý hữu ích dành cho bạn.

    Vào thời điểm này, tiết trời đã trở nên khô ráo hơn khi mùa xuân vừa đi qua, trong khi mùa hạ chưa thực sự ở trong thời điểm nóng nực nhất trung bình rơi vào khoảng 24℃ đến 33℃. Chính vì thế, bạn có thể thăm thú rất nhiều địa điểm du lịch khác nhau để thưởng ngoạn phong cách thiên nhiên tươi đẹp, thưởng thức các món ăn ngon trong điều kiện thời tiết không quá khắc nghiệt, cùng tham gia vào lễ hội sôi động và thả mình vào nhịp sống năng động của đất nước Chùa Vàng.

    1. Thời tiết Thái Lan tháng 6 như thế nào?
    Thái Lan được chia ra làm 3 vùng địa lý với điều kiện khí hậu khác nhau:

    – Miền Bắc và miền Trung
    – Vịnh Thái Lan
    – Bờ biển Andaman
    [​IMG]
    Bảng nhiệt độ thời tiết ở Thái Lan vào tháng 6
    Có đặc điểm khí hậu gần giống như Việt Nam, thời tiết tại Thái Lan tháng 6 là thời điểm tuyệt vời để khám phá Thái Lan vì đây là mùa mưa nhẹ và thời tiết không quá nóng nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 26℃ đến 33℃, được đánh giá là tháng khô nhất trong năm, thi thoảng sẽ có những cơn mưa rào bất chợt, xảy ra vào cuối buổi chiều hoặc tối. Lượng mưa có xu hướng nặng hạt hơn ở các tỉnh ven biển phía đông Rayong, Chanthaburi và Trat, bao gồm Ko Chang.
    Miền Bắc và miền Trung Thái Lan có độ ẩm vừa phải nhiệt độ trung bình 28°C (82°F), ở các vùng núi nhiệt độ có thể thấp hơn. Đây là khu vực có nhiệt độ mát mẻ nhất trong 3 vùng của Thái lan.


    Đối với các vùng vịnh và bờ biển, tháng 6 là thời điểm có gió mùa Tây Nam nên thường xuất hiện mưa bão. Thời gian này, các biển, đảo ở phía Tây như Phuket, Khao Lak và Krabi và các biển, đảo ở phía đông vùng Vịnh như Ko Chang, Ko Maak, Ko Kut thường xuyên có mưa lớn, biển động. Nếu muốn đến khu vực này thì du khách nên lựa chọn các bờ biển phía đông như Koh Samui hay Koh Phangan, lượng mưa vừa phải và phù hợp cho hoạt động lặn biển.
    2. Du lịch Thái Lan tháng 6 nên đi đâu chơi?
    Nếu đang có dự định du lịch Thái Lan trong tháng 6, du khách nên lưu lại những địa điểm du lịch dưới đây:

    2.1 Bangkok
    Thủ đô Bangkok lđược coi là biểu tượng của Thái Lan, với những công trình kiến trúc độc đáo, các đền chùa, chợ đêm Chatuchak và những món ăn đường phố ngon như xiên que sà·đé cay nồng và tận hưởng bầu không khí náo nhiệt nơi đây, rất thích hợp với những người trẻ ưa trải nghiệm hoặc khách du lịch bụi.

    2.2 Chiang Mai
    Khác xa với sự ồn ào, náo nhiệt và nhộn nhịp của Bang Kok, Chiang Mai sẽ mang lại một góc nhìn hoàn toàn khác biệt.Thành phố vẫn giữ được nguyên nét cổ kính với những ngôi đền hùng vĩ nhuốm màu thời gian. Tại đây, du khách sẽ được thăm quan những đền chùa cổ kính, làng thủ công Bao Sang hay cắm trại qua đêm đầy thú vị. Chiang Mai là điểm đến yêu thích của những tín đồ xê dịch hướng nội đến đây tận hưởng những giây phút thư giãn với dịch vụ spa của Thái Lan và thưởng thức vô vàn món ăn đặc sản.

    2.3 Phuket
    Phuket nổi tiếng với những bãi biển đẹp cùng dãy núi đá vôi hùng vĩ, chắc chắn sẽ phù hợp với những du khách đi cùng gia đình. Đây đích thị là điểm đến hoàn hảo dành cho những bạn yêu thích những bộ môn mạo hiểm trên biển như lướt sóng, dù lượn, các hoạt động vui chơi dưới biển, hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn những bãi biển đẹp nhất khu vực châu Á. Tháng 6 chính là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể đến đây tận hưởng và vui chơi thỏa thích tất cả các hoạt động với bạn bè của mình.

    2.4 Koh Chang
    [​IMG]
    Koh Chang Thái Lan
    Nếu bạn muốn đến một nơi yên bình đúng nghĩa để nghỉ dưỡng trong tháng 6 thì Koh Chang chính là một trong số những nơi tuyệt vời để bạn đặt chân đến. Với nững ngọn đồi phủ đầy rừng rậm, bãi cát trắng trải dài, những chiếc songthaews du lịch quanh đảo, nhưng bạn có thể tự chọn thuê một chiếc xe máy và tự khám phá vùng đất này.

    2.5 Krabi
    Krabi là nơi có một số cảnh quan đẹp nhất trong cả nước với những tảng đá vôi nhô ra từ biển xanh ngọc lục bảo như Ao Nang, Railay, Phra Nang và Tup Island. Những bãi biển nên thơ và những hòn đảo bình dị kết hợp với sự thân thiện và lòng hiếu khách nổi tiếng của người dân Krabi tạo nên một kỳ nghỉ đáng nhớ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, tắm biển, leo núi, đi phượt hoặc tham gia các tour đến các điểm tham quan lịch sử và văn hóa.

    2.6 Mea Hong Son
    Mea Hong Son được bao quanh bởi những ngọn núi khổng lồ, mang đến cho du khách cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên. Đây cũng là nơi sinh sống của dân tộc Padaung, bộ tộc nổi tiếng với người Karen cổ dài.
    Đến đây, du khách có thể khám phá hệ thống hang động trong dãy núi Mã Hồng Sơn, hoặc đắm mình trong dòng thác cuồn cuộn hay suối nước nóng tự nhiên. Nhiệt độ ở đây quanh năm mát mẻ, thích hợp để tránh cái nóng mùa hè.
    2.7 Chiang Rai
    Thành phố Chiang Rai nằm ở cực Bắc của Thái Lan, đây là điểm tiếp giáp của tam giác vàng Thái Lan – Lào – Myanmar. Nơi đây có rất nhiều ngôi chùa và bảo tàng lâu đời, giúp du khách hiểu thêm về lịch sử của thành phố. Một số hoạt động có thể trải nghiệm khi tới đây đó là: Đi thuyền trên sông Kok, tham quan chùa Phật giáo Munitti Chiang Rai, chùa Trắng, bảo tàng Baan Dam,…
    2.8 Koh phi phi
    Được mệnh danh là hòn ngọc của Thái Lan nổi tiếng trên thế giới thông qua những bộ phim được lấy bối cảnh từ địa điểm tuyệt đẹp ở Thái Lan này. Tháng 6 là thời điểm tuyệt vời dành cho những người yêu thích lặn biển đến Koh phi phi, với là nước xanh trong vắt, thời tiết thuận lợi, bạn có thể ngắm nhìn các loại sinh vật biển, những rạn san hô lớn dưới lòng đại dương. Còn gì tuyệt vời hơn khi tận mắt ngắm nhìn ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp.
    3. Một số trải nghiệm du khách nên thử ở Thái Lan trong tháng 6
    3.1 Tham gia buổi học thú vị tại trường Muay Thái Chakrit
    Địa điểm: Chakrit Muay Thai School, Bangkok
    Giá vé: Khóa học 1 giờ: 800 Baht I 15 khóa học: 6.000 Baht
    Thay vì xem những trận đấu Muay Thái ở trên mạng, du khách sẽ được trực tiếp hóa sân thành một võ sĩ thực thụ tại trường Muay Thái Chakrit. Du khách sẽ được trải nghiệm một buổi tập riêng với các võ sư kéo dài 60 phút với giá 800 baht (tương đương 25 đô la Mỹ). Buổi học ngoài trời thú vị này sẽ giúp du khách hiểu hơn về nét văn hóa Muay Thái và biết cách sử dụng nắm đấm điêu nghệ như một võ sư thực thụ.
    Thời gian: Thứ 2 – Chủ nhật: 8:00-12:00 và 14:00-19:00 I Chủ nhật: 08:00-12:00 và 13:00-17:00
    3.2 Đi dạo cùng những chú voi hoang dã tại Công viên Voi Tự nhiên
    Địa điểm: Công viên Voi Tự nhiên, Chiang Mai, Thái Lan
    Giá vé: Đang cập nhật
    Không cần phải đứng ngắm nhìn qua lớp cửa cánh, giờ đây du khách có thể trực tiếp đi dạo cùng những chú voi hoang dã tại Công viên Voi Tự nhiên Thái Lan. Điểm đặc biệt của công viên này đó là nói không với dịch vụ cưới voi và sử dụng dây xích. Du khách sẽ có 9 giờ đồng hồ để đi dạo cùng những chú voi hoang dã xung quanh công viên. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chú voi khổng lồ và nhiều loài động vật quý hiếm khác.
    Thời gian: 7:30am – 4:30pm
    3.3 Viếng Chùa Wat Pho
    [​IMG]
    Chùa Wat Pho
    Chùa Wat Pho là ngôi chùa lâu đời nhất tại Thái Lan, tọa lạc tại thành phố Bangkok. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tượng Phật nằm mạ vàng với độ dài 150 foot – lớn nhất thế giới. Nếu có cơ hội, du khách có thể trải nghiệm massage chân tại đây, tuy nhiên nên đặt lịch trước để đảm bảo có chỗ trống.
    3.4 Dạo Chợ đêm Rod Fai Srinakarin – Bangkok
    Một khu chợ đêm nổi tiếng tại Bangkok mà du khách nên ghé thăm khi tới Thái Lan đó là Srinakarin. Nơi đây quy tụ hàng ngàn người bán hàng rong, đồ ăn và cổ vật với hàng nghìn mặt hàng bày bán. Chợ mở cửa từ Thứ Năm cho tới Chủ nhật, du khách nên mang theo tiền mặt và máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại đây.
    4. Lễ hội ở Thái Lan diễn ra vào tháng 6
    Đến Thái Lan vào tháng 6, ngoài được đi thăm những thắng cảnh đẹp ở nơi đây, bạn còn có cơ hội được trải nghiệm, tham dự các lễ hội truyền thống ở đất nước xứ sở Chùa Vàng như Lễ hội ma Phi Ta Khon, lễ Phật Đản, sinh nhật Hoàng Hậu…

    4.1 Lễ hội Visakha Bucha
    – Thời gian: 3 tháng 6 năm 2023
    – Địa điểm: khắp nơi tại Thái Lan
    Lễ hội quan trọng nhất của Phật Giáo thường rơi vào tháng 6 âm lịch. Ngày trăng tròn Visakha đánh dấu ngày Đức Phật được sinh ra. Hầu hết các Phật tử Thái Lan sẽ đến thăm ngôi đền địa phương của họ để làm công đức. Bởi vì đó là một ngày Phật giáo quan trọng ở Thái Lan, cũng có những hạn chế đối với việc bán rượu, điều đó có nghĩa là một số quán bar và câu lạc bộ đóng cửa trong ngày.

    Đây là một dịp linh thiêng và thiêng liêng, thu hút hàng nghìn người dân Thái Lan và du khách quốc tế đến tham dự và chứng kiến các hoạt động tôn giáo và tín ngưỡng diễn ra khắp nơi trong đất nước.
    4.2 Sinh nhật Hoàng Hậu Thái Lan Suthida
    Vương hậu Suthida là đương kim Vương hậu Thái Lan. Bà kết hôn với Quốc vương Maha Vajiralongkorn ngày 1 tháng 5 năm 2019 và được sắc phong danh hiệu Somdej Phra Rajini, một danh hiệu dành cho chánh thất của Quốc vương Thái Lan trước khi ông chính thức đăng cơ. Ngày 3 tháng 6 hàng năm là ngày nghỉ lễ để mừng ngày sinh nhật của Hoàng Hậu Suthida.

    4.3 Lễ hội ma Phi Ta Khon
    – Thời gian: 16 – 18/6 hàng năm
    – Địa điểm: Thị trấn Loei
    [​IMG]
    Lễ hội ma Phi Ta Khon
    Lễ hội ma Phi Ta Khon là một sự kiện được tổ chức vào tháng 6 hàng năm tại thị trấn Loei ở vùng đông bắc Isan. Người dân tại đây tổ chức lễ hội với lòng tin rằng Đức Phật sẽ trở lại, kế cả khi ngài đã chết. Khi tham gia lễ hội này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng người dân địa phương trong những chiếc mặt nạ kì quái, đội tóc giả và mặc những trang phục đáng sợ. Điểm đặc biệt của lễ hội này đó là nghi lễ chơi nhạc để đánh thức linh hồn của người bảo vệ sông Mun. Bên cạnh đó du khách có thể đi về phía Nam đến thành phố nghỉ mát Hua Hin và tận hưởng âm thanh mượt mà bên bãi biển tại Liên hoan nhạc Jazz Hua Hin.

    5. Nên ăn gì khi du lịch Thái Lan tháng 6
    Du lịch Thái Lan tháng 6 không thể thiếu trải nghiệm ẩm thực được. Tại vùng phía Bắc Thái Lan có những món ăn mang đặc trưng riêng nhất định bạn phải thử khi đến vùng đất này.

    5.1 Món cá nướng
    [​IMG]
    Món cá nướng muối được bán nhiều ở các khu chợ ở Thái Lan
    Món ăn đường phố được nhiều khách du lịch lựa chọn thưởng thức khi đến Thái Lan chính là cá nướng muối. Vào tháng 6, là thời điểm mùa cá hồng được đánh bắt khá nhiều, chính vì vậy món cá nướng ở Thái Lan thời điểm này khá rẻ chỉ mất khoảng 60 baht một con cá nướng muối cay siêu ngon.

    5.2 Som Tam
    Som Tam là món ăn đường phố với tên gọi Việt là gỏi đu đủ, đây là món ăn quen thuộc với người dân Thái Lan. Nguyên liệu chính tạo nên món Som Tam chính là quả đủ đủ xanh, ớt tươi, ớt bột, chanh hoặc quất tươi, đậu phộng, đường thốt nốt, nước mắm. Với cái thời tiết nắng nóng tháng 6 ở Thái Lan thì ngồi nghỉ dừng chân ở một quán cóc ven đường bạn có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này.

    5.3 Món chấm Nam prik num
    [​IMG]
    Món nước chấm này chấm rau luộc hay gà rán đều tuyệt hảo.
    Nam prik num đặc trưng với vị cay nồng của ớt, hẹ và tỏi. Tất cả nguyên liệu được giã nhuyễn, trộn cùng với nhau tạo nên món nước chấm phù hợp với mọi đồ ăn từ rau luộc, cơm hay gà rán.

    6. Một số lưu ý khi du lịch Thái Lan tháng 6
    – Vì thời tiết tháng 6 tại Thái Lan khá nắng nóng, vì vậy du khách nên mang theo những dụng cụ chống nắng cần thiết như: kem chống nắng, mũ rộng vành, quần dài, áo che nắng,…
    – Du khách nên thử dịch vụ massage tại địa phương, vừa thư giãn mà mức giá cả cũng rất hợp lý.
    – Nên học một số cụm từ thông dụng để có thể dễ dàng giao tiếp với người dân, người bán hàng.
    – Mang theo ô bởi đôi khi những cơn mưa rào bất chợt sẽ xuất hiện.
    Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 6 mà Air Go tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn sẽ tự lên được lịch trình cho chuyến hành trình du lịch Thái Lan sắp tới vào tháng 6 phù hợp nhất!
     
  2. dungtranhn

    dungtranhn Member

    ÁO GHẾ- VÁY GHẾ- KHĂN BÀN

    https://manhremaoghekhanban.com/

    Fanpage: https://www.facebook.com/aoghekhanban/
    Phone/Zalo: 0934 554 879



    -------------------------------------------------------

    Áo ghế, váy ghế, khăn bàn khách sạn
    Áo ghế khăn bàn nhà hàng, phòng VIP
    Áo ghế khăn bàn hội nghị, hội thảo
    Áo ghế khăn bàn gia đình...


    *********************************
    # ao phu ghe, # mẫu khăn trải bàn đẹp, # khăn trải bàn hội nghị



     

Chia sẻ trang này

Loading...