63 Stravel Chuyến xe cuối cùng trong ngày tại bến xe phía Nam Huế sẽ đi về đâu ?
Gửi hàng đi nhanh trong ngày từ Huế vào Quy Nhơn – Nha Trang
Tại sao nên chọn nhà xe Trường Thịnh để ra Huế khám bệnh ?
Hướng dẫn gửi hàng đi các tỉnh từ Huế vào đến Nha Trang
Vé xe khách Huế đi Quy Nhơn, Nha Trang có xe đưa đón tận nơi.
Cách gửi hàng từ Huế vào Nha Trang và các tỉnh trên tuyến quốc lộ nam miền Trung.
Gửi xe máy từ Huế đi Quy Nhơn,Phú Yên, Nha Trang ở đâu ?
Lịch trình vé xe Huế đi Quy Nhơn
Thời gian đón xe từ Huế vào Nha Trang tại quốc lộ.
Lịch trình xuất bến xe Huế đi Quy Nhơn và ngược lại

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 12 Tháng mười 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng mười 2023, 0 Trả lời, 250 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất sẽ là câu hỏi lớn cho những ai đang có kế hoạch đến xứ chùa vàng. Đất nước triệu voi có nhiệt độ trung bình trong năm khá cao. Việc lựa chọn thời điểm đẹp để đi tour du lịch Thái Lan hay du lịch tự túc sẽ đem đến cho bạn một hành trình hoàn hảo, trải nghiệm được nhiều điều thú vị hơn.

    1. Thời điểm lý tưởng để du lịch Thái Lan
    Thái Lan là đất nước có khí hậu nhiệt đới, thời tiết nóng và độ ẩm cao. Từ giữa tháng 5 - tháng 9, xứ chùa vàng chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam. Từ giữa tháng 10 - tháng 3 lại chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc khô, lạnh. Eo đất phía Nam luôn nóng, ẩm.

    Thời tiết ở đây được chia làm 4 mùa rõ rệt:

    • Mùa khô kéo dài từ tháng 1 - tháng 2
    • Mùa nóng từ tháng 3 - tháng 5
    • Mùa mưa từ tháng 6 - tháng 10
    • Mùa mát từ tháng 11 - tháng 12
    [caption id="attachment_24412" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm lý tưởng để du lịch Thái Lan[/caption]
    Thời gian tốt nhất để đến Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 2 nếu bạn muốn tránh được cái nóng gay gắt của mùa hè ở đây. Thời tiết vào mùa này khô ráo và mát mẻ, hoàn hảo cho việc khám phá các địa điểm du lịch ngoài trời.

    Tháng 3 đến tháng 5 là mùa nóng và khô, và đây cũng là thời gian mà mùa hoa anh đào đang nở rộ tại Chiang Mai. Nếu bạn muốn tham quan các khu vườn hoa tuyệt đẹp này, đây là thời điểm tuyệt vời để đến Thái Lan.

    Thời gian từ tháng 6 đến tháng 10 là mùa mưa ở Thái Lan, vì vậy nếu bạn không thích trời mưa thì nên tránh thời gian này. Tuy nhiên, nếu bạn thích màu xanh tươi của các khu rừng nhiệt đới và muốn tránh đám đông du khách, thì đây có thể là thời gian tốt nhất để đến Thái Lan.

    Ngoài ra, nếu bạn muốn tham gia lễ hội, thì có rất nhiều lễ hội ở Thái Lan diễn ra quanh năm. Tuy nhiên, hầu hết các lễ hội đều diễn ra vào các tháng từ tháng 11 đến tháng 2.

    2. Các lễ hội vào mùa diễn ra tại Thái Lan
    2.1 Lễ hội té nước Songkran
    [caption id="attachment_24433" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Lễ hội té nước Songkran[/caption]
    Diễn ra vào 13-14/4 hàng nằm để chào đón năm mới, lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội lớn nhất ở Thái Lan mà du khách không nên bỏ qua. Trong dịp này ở Thái Lan có rất nhiều hoạt động, nghi lễ chào đón năm mới, đặc biệt là lễ hội té nước Songkran. Người dân Thái náo nức treo đèn, trang trí nhà cửa, mua sắm, chuẩn bị đón Tết. Theo truyền thống buổi sáng đầu năm người dân sẽ mang hoa, đồ lễ lên chùa nghe giảng kinh. Sau đó ra đường tham gia lễ hội té nước Songkran.

    2.2 Lễ hội hoa đăng Loy Krathong
    [caption id="attachment_24434" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Lễ hội hoa đăng Loy Krathong[/caption]
    Lễ hội Loy Krathong được tổ chức vào đêm trăng rằm tháng 12 theo lịch âm. Thường diễn ra vào tháng 11 (theo lịch Thái), lễ hội này được tổ chức để tôn vinh nữ thần nước Mae Khongkha và để thể hiện lòng biết ơn đối với sự ấm áp và cứu rỗi mà nước mang lại cho đời sống của con người. 4 tỉnh có lễ hội Loy Krathong lớn nhất là: Chiang mai, Ayutthaya, Bangkok và Sukhothai. Bên cạnh hoạt động thả đèn hoa đăng, trong lễ hội Loy Krathong còn có các hoạt động khác: thi làm đèn Krathong, các trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật,...Với những ai yêu thích hoa đăng thì mùa từ tháng 12 - 1 là mùa đẹp nhất.

    2.3 Lễ hội Phật giáo - Khao Phansa
    Lễ hội Khao Phansa diễn ra vào tháng 7 trong năm, đó là lúc bắt đầu mùa An cư của Phật tử. Và cũng là ngày chấm dứt gió mùa hàng năm. Mùa An cư sẽ chấm dứt ba tháng sau kỳ Kathin, đây là lúc người dân dâng tặng áo cà sa mới cho các nhà sư. Cũng theo lịch truyền thống, trong tết năm mới ngày 13/4, nhiều thanh thiếu niên Thái cũng xuống tóc tu hành để báo hiếu cũng như tích phước cho bố mẹ, đây là truyền thống khá phổ biến cảu người dân Thái Lan.

    2.4 Lễ hội đèn lồng Yi Peng
    [caption id="attachment_24432" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Lễ hội đèn lồng Yi Peng.[/caption]
    Lễ hội đèn lồng Yi Peng được tổ chức hàng năm vào tháng 11 theo lịch Thái âm lịch, tại thành phố Chiang Mai và các vùng lân cận. Trong lễ hội, người dân Thái Lan thả hàng ngàn đèn lồng phiêu lưu trên bầu trời đêm, cùng với việc đốt những ngọn nến và thả những chiếc thuyền giấy trôi trên sông. Theo tín ngưỡng Phật giáo, việc thả đèn lồng và thuyền giấy được xem là hành động giải thoát khỏi nghiệp đời và lấy lại sự thanh tịnh và an lạc.

    Thái Lan địa điểm được nhiều du khách ghé thăm bởi con người thân thiện, đất nước nhiệt đới độc đáo, nền văn hóa và lịch sử lâu đời. Mỗi thời điểm ở Thái Lan sẽ phù hợp với sở thích của mỗi người. Sẽ khá khó để lựa chọn du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất. Hi vọng với những thông tin trên mà Air Go chia sẻ sẽ giúp du khách lựa chọn thời điểm phù hợp cho chuyến đi tour Thái Lan sắp tới.
     

Chia sẻ trang này

Loading...