63 Stravel

Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 7 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 224 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Xứ sở chùa Vàng luôn là điểm đến nổi tiếng thu hút nhiều du khách khắp nơi trên thế giới. Vậy bạn đã biết nên đi Thái Lan vào tháng mấy để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất chưa? Cùng theo chân Air Go khám phá từng mùa từng tháng khi đi tour du lịch Thái Lan nhé!

    1. Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất?
    1.1 Mùa khô (tháng 1 – 2)
    Thái Lan vào tầm độ tháng 1 đến tháng 2 là khoảng thời gian thời tiết khá đẹp để bắt đầu một chuyến du lịch. Điểm quan tâm ở đây là các bờ biển sẽ khá mát mẻ và ít có mưa ( cả bờ Tây và bờ Bắc). Hai tháng này chính là câu giải đáp tuyệt vời nhất cho câu hỏi “ Nên đi Thái Lan vào tháng mấy?”.

    1.2 Mùa nóng (tháng 3 – 5)
    Mùa nóng ở Thái Lan sẽ bắt đầu sớm hơn Việt Nam. Nó rơi vào độ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm. Thời tiết lúc này khá là oi bức, có nơi nền nhiệt lên đến 40 độ C. Đây có vẻ là một nhược điểm cho du lịch Thái Lan. Nhưng không, ngược lại là ưu thế cho du lịch biển. Mọi người sẽ thích ngồi tại một bãi biển uống một cốc nước giải nhiệt thanh mát. Nhưng sẽ không phù hợp cho việc tham quan các đền chùa nơi đây.

    [​IMG]
    Thời tiết được xem lí tưởng nhất để du lịch Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 5
    1.3 Mùa mưa (tháng 6 – 10)
    Mùa mưa ở Thái Lan sẽ kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10, thường là những cơn mưa bất chợt. Cũng là khoảng thời gian gây trở ngại nhất cho việc phát triển du lịch ở nơi đây. Dù vậy, nếu bạn quyết định một chuyến đi đến Thái Lan vào lúc này sẽ tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

    1.4 Mùa mát (tháng 11 – 12)
    Khí hậu mát mẻ tại xứ sở chùa vàng được bắt đầu từ tháng 11 – 12. Lúc này thời tiết sẽ không quá nóng cũng không có mưa nhiều. Và đây cũng là khoảng thời gian Thái Lan có nhiều lễ hội nhất trong năm.

    2. Các lễ hội vào mùa diễn ra tại Thái Lan có thời tiết đẹp
    Thái Lan hấp dẫn khách du lịch không chỉ bởi cảnh đẹp mà còn các lễ hội đặc sắc. Một số lễ hội hấp dẫn và thời gian diễn ra sẽ giúp du khách cân nhắc lựa chọn du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất.

    2.1 Lễ hội té nước Songkran
    [​IMG]
    Lễ hội té nước Songkran
    Nếu du khách muốn hòa mình vào không khí lễ hội tưng bừng nhộn nhịp của lễ té nước Songkran, thì nên đi du lịch vào tháng 4. Trong dịp này ở Thái Lan có rất nhiều hoạt động, nghi lễ chào đón năm mới, đặc biệt là lễ hội té nước Songkran. Người dân Thái náo nức treo đèn, trang trí nhà cửa, mua sắm, chuẩn bị đón Tết. Theo truyền thống buổi sáng đầu năm người dân sẽ mang hoa, đồ lễ lên chùa nghe giảng kinh. Sau đó ra đường tham gia lễ hội té nước Songkran. Đây là lễ hội lớn nhất trong năm diễn ra vào 13-14/4 hàng nằm để chào đón năm mới.

    2.2 Lễ hội hoa đăng Loy Krathong
    [​IMG]
    Lễ hội hoa đăng Loy Krathong
    Lễ hội Loy Krathong là lễ hội lớn thứ 2 trong các lễ hội ở Thái Lan 2019. Là lễ hội truyền thống Thái Lan tổ chức vào đêm trăng rằm tháng 12 theo lịch âm. Với ý nghĩa tưởng nhớ nữ thần nước đã ban cho người dân nguồn nước dồi dào. Thả đèn hoa đăng để xua đuổi những điều không may và cầu mong điều tốt đẹp sẽ đến. 4 tỉnh có lễ hội Loy Krathong lớn nhất là: Chiang mai, Ayutthaya, Bangkok và Sukhothai. Bên cạnh hoạt động thả đèn hoa đăng, trong lễ hội Loy Krathong còn có các hoạt động khác: thi làm đèn Krathong, các trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật,…Với những ai yêu thích hoa đăng thì mùa tầm tháng 12-1 là câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất.

    2.3 Lễ hội Phật giáo – Khao Phansa
    [​IMG]
    Lễ hội Phật giáo – Khao Phansa
    Lễ hội Khao Phansa diễn ra vào tháng 7 trong năm, đó là lúc bắt đầu mùa An cư của Phật tử. Và cũng là ngày chấm dứt gió mùa hàng năm. Mùa An cư sẽ chấm dứt ba tháng sau kỳ Kathin, đây là lúc người dân dâng tặng áo cà sa mới cho các nhà sư. Cũng theo lịch truyền thống, trong tết năm mới ngày 13/4, nhiều thanh thiếu niên Thái cũng xuống tóc tu hành để báo hiếu cũng như tích phước cho bố mẹ, đây là truyền thống khá phổ biến cảu người dân Thái Lan.

    2.4 Lễ hội nến
    [​IMG]
    Lễ hội nến
    Theo truyền thuyết, khi mùa mưa tới từ đầu cũng là thời điểm người dân chuẩn bị cho vụ mùa. Đức Phật đã ban hành sắc lệnh yêu cầu các nhà sư không đi hành hương trong khoảng thời gian này mà chỉ ở lại trong chùa cầu nguyện, vì sợ rằng các nhà sư khi hành hương sẽ dẫm đạp lên các ngọn lúa khiến mùa màng thất bát. Lễ hội nến diễn ra lớn nhất là ở vùng Issan. Nếu du lịch Thái trùng dịp lễ bạn sẽ được chiêm ngưỡng các bức tượng điêu khác khổng lồ bằng sáp. Các lễ hội diễu hành đường phố, lễ rước tượng và các chường trình biểu diễn múa dân tộc.

    Mùa du lịch cao điểm ở Thái Lan thường diễn ra từ tháng 11 đến cuối tháng 3, tháng 7 và tháng 8. Nếu không thích sự đông đúc mà muốn thưởng ngoạn những không gian yên tĩnh nơi đất Thái hay thuê phòng giảm giá, du khách nên chọn đi du lịch vào những tháng ít khách điển hình là tháng 4, 5, 6, 9, 10. Đây cũng sẽ là câu trả lời cho câu hỏi du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất.

    Sau khi giải đáp được câu hỏi nên đi du lịch Thái Lan vào tháng mấy đẹp nhất? Sẽ là “chìa khóa vàng” để bạn có chuyến đi thuận lợi nhất và khám phá các địa điểm tham quan ở Thái Lan một cách hoàn hảo và nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhất.
     

Chia sẻ trang này

Loading...