63 Stravel

Du lịch Thái Lan bạn nên thử những món ăn này

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi nonamend, 11 Tháng ba 2019.

Tags:
    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng ba 2019, 0 Trả lời, 681 Đọc
  1. nonamend

    nonamend New Member

    Nếu bạn có cơ hội được đi du lịch thái lan thì bạn nên thử các món ăn này!

    [​IMG]

    Lẩu Thái


    Lẩu Thái rất thông dụng không chỉ ở riêng Thái mà cái vị lẩu chua cay này còn được rất nhiều nước lân cận rất ưa thích. Nồi lẩu nóng ngùn ngụt bốc hơi nghi ngút, vị chua chua, cay cay và hương thơm đặc trưng khó có thể hòa lẫn đã làm nên bản sắc riêng có của thương hiệu lẩu Thái.


    Canh chua Thái (Tom Yum)


    Canh Tom Yum thái có vị chua, cay rất đặc trưng. Nguyên liệu chính để nấu món canh là tôm (hoặc thịt gà) và các loại nấm như nấm rơm, nấm kim châm, nấm đùi gà, … Gia vị là sự tổ hợp của nhiều hương liệu tạo mùi vị rất nổi trội như sả, riềng, ớt, chanh, hành tím, … Món canh ngon khi được dùng nóng. Sự cay nóng và thơm của món ăn có thể giúp làm ấm cơ thể hiệu quả. Đây là một trong các món ăn Thái Lan thích hợp với những buổi tụ tập gia đình trong những ngày Tết trở lạnh.

    Bài viết bạn quan tâm: địa điểm nên đi ở đà lạt


    Xào kiểu Thái (Pad Thai)


    Mì xào kiểu Thái hay còn gọi là Pad Thai là linh hồn của ẩm thực Thái Lan, là món ăn phổ biến của nhiều du khách khi du lịch Thái Lan. Pad Thai là sự phối trộn của nhiều nguyên liệu như mì trộn trứng, tôm khô, đậu phộng rang giã nhỏ, giá đỗ, đậu hũ, nước sốt me, mực,…


    Xôi xoài


    Xôi xoài đơn giản nhưng mà ngon. Món xôi phổ biến tại các hội chợ ẩm thực Thái Lan. Xoài chín chua chua, ngọt ngọt, thêm xôi dẻo bùi và nước cốt dừa béo. Điều đặc sắc của món xôi là tạo điều kiện cho người chế biến thỏa sức thiết kế ra nhiều kiểu sáng trưng bày món xôi một cách bắt mắt, đặc sắc và không ngừng đổi mới.


    Gỏi đu đủ kiểu Thái (Som Tam)


    Đu đủ xanh bào sợi, đậu đũa cắt khúc ngắn, dưa leo cắt lát, húng quế, đậu phộng rang trộn cùng với vị cay của ớt, mặn của nước mắm, ngọt của đường thốt nốt và chua của chanh, nồng của tỏi, … tạo nên món gỏi đu đủ ngon nổi tiếng tại Thái. Đến đường buôn bán thức ăn đường phố Phaholyothin Soi 7 tại Bangkok bạn có thể được thỏa sức tận hưởng hương vị món ăn Thái Lan ngon trứ danh này rồi đấy.


    Trà sữa Thái Lan


    Trà sữa Thái rất phổ biến tại Thái và cũng không mấy lạ lẫm với dân yêu thích trà sữa Việt. Món trà sữa này cũng thường xuất hiện tại các cửa hàng trà sữa Việt Nam, tại các hội chợ Thái Lan,… và được rất nhiều người ưa thích. Món trà sữa Thái được pha từ hồng trà với sữa đặc hoặc sữa bột hay bột sữa nguyên kem.


    Kem xôi dừa


    Kem xôi dừa được chứa trong nửa chiếc gáo dừa thật chất. Phần kem mát lạnh cực “cool”. Phần xôi sặc sỡ sắc màu, điểm tô thêm ít cơm dừa bào mỏng, trang trí thêm 1 lá cờ nhỏ cho thương hiệu trông rất bắt mắt. Món kem xôi dừa Thái Lan cũng tạo nên nhiều cơn sốt cho giới trẻ không chỉ trên đất Thái mà còn lan xa các nước lân cận.

    Bài viết liên quan: địa điểm dã ngoại ở hà nội
     

Chia sẻ trang này

Loading...