63 Stravel

Du lịch tây bắc Hòa Bình

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi trungnghia828282, 27 Tháng tám 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hòa Bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng tám 2021, 0 Trả lời, 330 Đọc
  1. trungnghia828282

    trungnghia828282 New Member

    Đến với Hòa Bình là một tỉnh miền núi Tây Bắc nước ta, điểm quyến rũ khi đi du lịch Hòa Bình, là ở nơi đây có sắc màu văn hóa các dân tộc thiểu số cùng những địa danh thiên nhiên núi rừng vừa hoang sơ, kì bí lại vẫn rất thơ mộng, bảng lảng.


    Vào dịp cuối tuần khi đi tour du lich hoa binh, thì đây là một địa chỉ lý tưởng cho một kì nghỉ ngắn ngày gần Hà Nội. Vẫn tụ hội đủ những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp nhất của miền núi non như thung lũng Mai Châu, Thung Nai, điểm săn mây Lũng Vân, Cửu Thác Tú Sơn hùng vĩ, và cả những hang động hoang sơ với hệ thống núi đá vôi độc đáo.


    [​IMG]


    Sau đây là những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi du lịch Hòa Bình :


    1. Mai Châu

    Không phủ nhận gì nữa, Mai Châu là địa điểm nổi tiếng nhất khi nhắc tới Hòa Bình. Nằm ở phía Tây tỉnh Hòa Bình, Mai Châu thu hút đông đảo khách du lịch bởi sự thích thú nơi đây mang lại trong suốt chặng đường khám phá, từ những đoạn đèo hiểm trở nhìn xuống dưới là bao la cây cối trôi giữa mây trời, những bản làng dân tộc giản dị hay tới những cánh đồng lúa, thung lũng hoa đẹp như thơ và cả ẩm thực miền núi có vị khá lạ nhưng thu hút nữa.


    Trên con đường đến Mai Châu, sẽ thật là tiếc nếu bạn không dừng lại ở đèo Thung Khe, có độ cao khoảng 1000m so với mực nước biển. Từ nơi đây, bạn sẽ có cái nhìn bao quát không gian rộng lớn, kì vĩ với mây mù giăng lối của núi rừng Tây Bắc và cảm giác mình thật nhỏ bé.


    Đến Mai Châu, bạn không thể bỏ lỡ trải nghiệm sống chung với những người dân ở các bản miền núi như bản Lác, bản Pom Cọong để có thể hiểu được cuộc sống của người dân nơi đây, mặc thử trang phục dân tộc, đi giữa những thửa ruộng xanh mướt hay chín vàng, thưởng thức những món ăn địa phương dẫu không phải là cao lương mĩ vị nhưng lại có hương vị riêng biệt, giản dị từ thiên nhiên.


    2. Thung Nai

    Không phải tình cờ mà Thung Nai được ví là “viên ngọc” của mảnh đất Hòa Bình hay Vịnh Hạ Long trên cạn của Việt Nam. Khám phá Thung Nai trên chiếc thuyền nhỏ, bạn sẽ có cơ hội thấy những đảo đá nhấp nhô giữa lòng hồ, chiêm ngưỡng những cánh rừng nguyên sinh. Xung quanh đâu đâu cũng là cảnh vật đẹp bảng lảng và hữu tình, nhìn xuống cảm nhận làn nước trong xanh như màu ngọc, ngước lên bầu trời trong xanh cùng với những đám mây trắng xóa bồng bềnh. Thung Nai vừa có nét hoang sơ hùng vĩ nhưng cũng ẩn chứa những nét đẹp nên thơ, lãng mạn.


    3. Suối khoáng Kim Bôi

    Kim Bôi Hòa Bình đích thực là một địa điểm mà mọi người đều yêu thích vào mùa đông, khi cái lạnh ùa về trên khắp đất nước ta. Cảm giác được ngâm mình trong dòng suối khoáng nóng tinh khiết và ấm áp là cảm giác tuyệt vời hơn cả bởi nó khiến bạn thư giãn tuyệt đối và như được gột rửa đi âu lo, muộn phiền.


    4. Thung lũng Ba Khan

    Khách du lịch Hòa Bình đi qua Thung Khe dừng chân ghé lại chân đèo sẽ phát hiện ra ngay một Ba Khan trầm mặc chìm trong biển sương mờ huyền ảo giống như một xứ sở khác lạ. Thung lũng Ba Khan ngập tràn cây trúc và dẫu cho hàng năm khách du lịch đổ về vô cùng nhiều nhưng những ngôi nhà nơi đây vẫn giữ được nét truyền thống của người Mai Châu. Nhìn từ trên cao, những ngôi nhà bị trúc rừng và cây cối bao phủ chỉ còn mái nhỏ đơn sơ đẹp tựa bài thơ.


    5. Cửu thác Tú Sơn

    Cửu thác Tú Sơn đúng như tên gọi của nó, có 9 dòng thác, mỗi dòng thác sở hữu vẻ đẹp đặc trưng của riêng mình, vừa có nét riêng biệt vừa lại hòa quyện vào nhau. Với những ai đam mê trekking thì nơi đây ắt hẳn sẽ thu hút bởi bạn sẽ có cơ hội rảo bước trong khu rừng nguyên sinh với không gian thơ mộng và bầu không khí trong lành.


    6. Ngắm hoa mùa xuân ở Hòa Bình

    Mùa xuân về khoác lên núi đồi sắc thắm của các loài hoa, màu hồng của đào, trắng của mận phủ kín từng con đường khiến bạn thấy lòng mình xao xuyến lạ.


    Đền với du lịch Hòa Bình cũng là cơ hội để bạn thưởng thức ẩm thực du lịch Hòa Bình như cơm lam, măng đắng nướng, hay đặc sản cá nướng sông Đà chỉ riêng nơi đây mới có.


    Cần gì băn khoăn nữa, cứ thẳng tiến đến với du lịch tây bắc Hòa Bình cho những ngày muốn "tạm trốn" khỏi thành phố bận rộn, để được tận hưởng thiên nhiên trong lành và trải nghiệm cuộc sống bình dị phố núi nhé
     

Chia sẻ trang này

Loading...