63 Stravel

Du lịch Singapore 2023 cần chuẩn bị những gì?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 9 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 222 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Singapore đang ngày càng trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhiều du khách trên thế giới. Đây là đất nước du lịch có nhiều nét văn hóa đặc trưng và có những quy tắc riêng mà du khách cần tuân thủ. Trước khi đi tour du lịch Singapore, du khách cần tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng về các thủ tục cần thiết để có chuyến du lịch Singapore trọn vẹn và ý nghĩa.

    1. Chuẩn bị hồ sơ để nhập cảnh Singapore
    [​IMG]
    Du lịch Singapore 2023 cần chuẩn bị những gì
    – Hộ chiếu (Passport) còn thời hạn tối thiểu 6 tháng.

    – Bản sao vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Singapore.

    – Bản sao giấy xác nhận đặt phòng lưu trú tại Singapore.

    – Bản kế hoạch du lịch/lịch trình tham quan Singapore.

    – Bản sao của các loại vé tham quan như Gardens by the bay, Universal Studios Singapore, Sea Aquarium…

    – Giấy phép xin nghỉ – Annual Leave (một bản) bằng tiếng Anh với dấu mộc và chữ ký xác nhận của công ty bạn đang làm việc.

    – Một tờ danh thiếp của bạn nếu bạn đang làm cho công ty/tập đoàn.

    – Căn cước công dân (ID card).

    2. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Singapore
    Singapore có khí hâu nhiệt đới gió mùa, thời tiết ít chênh lệch trong năm, nhiệt độ giao động từ 23 – 28 độ C. Với nhiệt độ tương đối ổn định bạn có thể yên tâm đi du lịch Singapore vào bất cứ thời điểm nào trong năm mà không cần lo về khí hậu.

    Thời gian đi du lịch Singapore được lựa chọn nhiều nhất là từ tháng 12 đến hết tháng 6 năm sau vậy nên vào thời điểm này vé tham quan cũng như các dịch vụ tại đây sẽ cao hơn so với thời điểm khác nên bạn cũng nên cân nhắc về lựa chọn của mình.

    3. Thủ tục nhập cảnh Singapore năm 2023
    3.1 Chứng nhận tiêm chủng hay hộ chiếu vaccine
    a) Người tiêm đủ 2 mũi vaccine

    ✓ Theo thông tin từ chính phủ Singapore, du khách Việt Nam đã tiêm phòng đủ hai mũi vaccine và trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm phòng đủ hai mũi vaccine (có người bảo hộ) khi nhập cảnh sẽ không phải xin cấp duyệt nhập cảnh, không yêu cầu xét nghiệm trước khi khởi hành, không yêu cầu xét nghiệm khi đến Singapore hay cách ly.

    ✓ Giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và mũi thứ hai đã qua ít nhất 14 ngày. Bạn có thể sử dụng ứng dụng PC-Covid (đã chuyển ngôn ngữ sang tiếng Anh) và đưa cho nhân viên hải quan kiểm tra tại khu vực nhập cảnh của sân bay.

    Lưu ý rằng bạn có thể sử dụng Cổng kiểm tra tiêm chủng để xác minh tính hợp lệ mã QR trước khi đến. Điều này không bắt buộc nhưng có thể hỗ trợ bạn chứng minh rằng mình đã tiêm chủng trước khi lên máy bay và giúp làm thủ tục nhập cảnh Singapore nhanh hơn.

    b) Người tiêm chưa đủ 2 mũi vaccine

    Kể từ ngày 29/08/2022 sẽ không cần cách ly và theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày như trước nữa. Thay vào đó chỉ cần có kết quả Test Covid âm tính hai ngày trước khi khởi hành.

    3.2 Tờ khai xuất nhập cảnh vào Singapore (SG Arrival Card)
    Nhiều quốc gia tại Đông Nam Á như Lào, Campuchia hay Singapore yêu cầu bạn điền tờ khai khi nhập cảnh. Hiện nay, Singapore đã chuyển từ tờ khai nhập cảnh bằng giấy sang tờ khai điện tử hay còn gọi là SG Arrival Card.

    Để khai báo, bạn truy cập SG Arrival Card và khai báo thông tin trong vòng 03 ngày trước khi tới Singapore được. Ví dụ bạn tới Singapore vào 3/1/2023 thì ngày 1/1/2023 bắt đầu khai là được. Sau khi hoàn thành sẽ có email xác nhận gửi về, bạn hãy xuất trình email này khi nhân viên hải quan yêu cầu.

    3.3 Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng
    [​IMG]
    Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng trước khi du lịch Singapore
    Singapore miễn thị thực cho người Việt trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, hộ chiếu phải còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày khởi hành mới được nhập cảnh vào Singapore. Do đó bạn nên kiểm tra lại hộ chiếu trước khi đặt vé máy bay.

    3.4 Một số giấy tờ cần thiết khác khi đi du lịch, nhập cảnh Singapore
    Ngoài 04 loại giấy tờ cần thiết trên, có một số giấy tờ khác bạn nên chuẩn bị khi đi du lịch hay nhập cảnh Singapore:

    • Xác nhận đặt phòng: in ra hoặc cáp màn hình
    • Tiền đủ chi tiêu cho chuyến đi: có thể là tiền mặt, thẻ thanh toán
    • Xác nhận điểm đến tiếp theo: vé máy bay hoặc đặt phòng
    Các giấy tờ này thường ít khi bị hỏi. Nhưng trong một số trường hợp bạn cần show ra nhằm chứng minh tới Singapore để du lịch và không có ý định ở lại bất hợp pháp.

    Ngoài ra, nếu vừa trở về từ các nước châu Phi hay Mỹ Latin nơi có dịch sốt vàng da. Bạn cần có thêm chứng nhận tiêm vaccine cho loại bệnh này nữa.

    Lưu ý bạn sẽ được yêu cầu tải ứng dụng TraceTogether hoặc thuê token TraceTogether hoặc Arrive Can trong thời gian lưu trú khi nhập cảnh vào Singapore. Quy định này không áp dụng đối với trẻ em dưới 7 tuổi.

    3.5 Bảo hiểm du lịch Singapore
    Bạn cần mua bảo hiểm du lịch cho các chi phí điều trị y tế và nằm viện liên quan đến Covid-19 tại Singapore, với mức bảo hiểm tối thiểu là 30.000 đô la trước khi đi du lịch Singapore. Bởi vì tất cả những du khách nhập cảnh ngắn hạn được yêu cầu chuẩn bị bản sao điện tử hoặc bản sao hợp đồng bảo hiểm để tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập cảnh Singapore 2023. Với hạn mức bảo hiểm tối thiểu là 30.000 đô la Singapore. Nếu có bảo hiểm, trong các trường hợp chẳng may xảy ra như ốm đau, tai nạn… Bạn sẽ được hỗ trợ và chi trả các chi phí nằm trong phạm vi bảo hiểm như chi phí y tế do bệnh hoặc tai nạn, nha khoa, điều trị nội trú, phẫu thuật, ngoại trú, bảo lãnh viện phí… với mức quyền lợi tối đa lên đến 2,3 tỷ VNĐ. Từ đó, bạn và gia đình sẽ giảm được gánh nặng tài chính, từ đó an tâm tận hưởng chuyến hành trình.

    4. Chú ý về trang phục khi du lịch Singapore
    4.1 Lựa chọn trang phục
    Tùy thuộc vào thời điểm bạn đi du lịch Singapore mà có thể cân nhắc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp. Trước hết cần tìm hiểu về khí hậu của Singapore do nằm trong vùng khí hậu xích dạo nên thời tiết ở đây gần như nóng quanh năm.

    Vậy nên các trang phục được lựa chọn tối ưu được làm bằng chất liệu thoáng mát và dễ thấm hút mồ hôi. Tốt nhất, bạn nên mang theo từ 3 – 4 bộ đồ thoải mái như áo phông, sơ mi cộc tay, áo thun, quần lửng, váy vóc,… để mang đến sự thoải mát nhất trong quá trình di chuyển ngoài trời. Nếu dự định đi biển thì bạn hãy mang theo đồ bơi và bikini nhé.

    Khi tới thăm các điểm như chùa chiền, vốn là nơi linh thiêng nên chắc chắn bạn sẽ phải lựa chọn những trang phục kín đáo, gọn gàng, tránh việc quá xuề xòa và hở hang.

    Bên cạnh đó bạn cũng nên đút túi một vài bộ quần áo lịch sự như sơ mi dài tay, quần dài hay những bộ đầm dài qua gối. Những bộ đồ này sẽ giúp cho bạn chỉn chu hơn trong những buổi tiệc hay đi ăn uống tại một nơi sang trọng.

    4.2 Đồ dùng cá nhân khác
    • Giày dép: Với việc di chuyển tham quan nhiều nên lựa chọn tốt nhất cho bạn đó là những đôi giày đế bằng như giày thể thao, giày lười hay sandal sẽ rất thuận tiện cho bạn để được thoải mái và tha hồ vui chơi. Không nên đi dép cao vì đi lại nhiều sẽ rất đau chân.
    • Mũ, nón, kính dâm: Với thời tiết nóng ẩm nên thủ sẵn trong va li 1 chiếc mũ khi di chuyển dưới trời nắng cùng với kính dâm sẽ bảo vệ đôi mắt dưới thời tiết nắng nóng. Bên cạnh đó bạn cũng nên dùng kem chống nắng hay xịt khoáng để bôi vào da cũng là một vật dụng cần thiết đó!
    • Ô, dù: Để tránh việc thời tiết nắng mưa thất thường bạn hãy chuẩn bị 1 chiếc ô vừa che nắng và mưa và đỡ tốn tiền mua áo mưa với giá khá cao.
    • Một chiếc túi nhỏ đeo bên mình để đựng những vật dụng như : quạt tay, giấy ướt, điện thoại hay tiền lẻ cũng sẽ hữu ích cho bạn.
    • Ổ cắm điện đa năng: Ổ cắm điện ở Singapore đều là ổ 3 chân vuông nên bạn hãy mang theo sẵn từ Việt Nam để pin điện thoại hay máy ảnh được sạc đầy nhé.
    5. Chuẩn bị trước một vài câu trả lời khi nhập cảnh
    Nhân viên tại cổng xuất – nhập cảnh Singapore sẽ có quyền đặt cho bạn các câu hỏi xoay quanh các vấn đề về thủ tục nhập cảnh cho bạn. Vậy nhập cảnh Singapore có khó không? Theo Air Go, quá trình này sẽ không khó, nếu bạn thành thật và chuẩn bị sẵn câu trả lời cho các câu hỏi tiếng Anh sau:

    – Where will you stay? – Nơi ở của bạn tại Singapore?

    – Who go with you? – Bạn đi Singapore với ai vậy?

    – How long will you stay in Singapore? – Thời gian bạn lưu trú tại Singapore kéo dài bao lâu?

    Ngoài ra, hải quan tại sân bay Singapore cũng sẽ hỏi bạn về ngày/tháng/năm sinh (date of birth), việc làm hiện tại, mức lương, các điểm đến bạn sẽ tham quan…

    6. Nên đem theo bao nhiêu tiền khi đi Singapore?
    [​IMG]
    Nên đem theo bao nhiêu tiền khi đi Singapore?
    Nếu bạn ra ngân hàng Việt Nam đổi tiền, họ chỉ cho bạn đổi 100 SGD/USD cho một ngày ở quốc đảo sư tử biển và tối đa là 5000 USD/người/chuyến đi.

    Trung bình chi tiêu cho một ngày ở Singapore không tốn nhiều nếu bạn chỉ ăn uống quán ăn, nhà hàng địa phương, mua sắm các món đồ bình thường và đi tham quan các điểm đến quen thuộc, bạn sẽ tiêu khoảng 50 – 70 SGD/USD ngày. Bạn cứ lấy khoản phí này nhân lên cho số ngày bạn du lịch ở quốc gia đa văn hoá này.

    7. Điều kiện và thủ tục nhập cảnh Singapore
    Singapore không yêu cầu visa của du khách Việt Nam nếu đi du lịch trong thời gian ngắn hạn. Tuy nhiên, để không bị từ chối nhập cảnh, khi đi du lịch Singapore du khách cần chuẩn bị trước các thủ tục cần xuất trình khi qua cửa hải quan. Điều kiện đi du lịch Singapore bắt buộc là du khách cần phải có đầy đủ giấy tờ được nêu dưới đây.

    7.1 Thư chấp thuận Hành lang Du lịch an toàn
    Thư chấp thuận Hành lang Du lịch Singapore dành cho người đã đáp ứng đủ yêu cầu tiêm chủng ở trong nước. Du khách khi đã hoàn thành tiêm đủ số mũi vaccine phòng covid 19 có thể đăng ký làm thẻ thông hành. Khi đạt đủ điều kiện trên, du khách sẽ nhận được thư chấp thuận hành lang du lịch an toàn và được nhập cảnh vào Singapore mà không cần thực hiện cách ly.

    7.2 Tờ khai nhập cảnh
    Điều kiện đi du lịch Singapore – du khách cần hoàn thành tờ khai nhập cảnh khi đi qua cửa hải quan sân bay. Tờ khai nhập cảnh là một trong những thủ tục quan trọng khi nhập cảnh tại đảo quốc này. Du khách có thể khai nhập cảnh theo hình thức online hoặc khai trực tiếp trên giấy được nhân viên phát khi bạn hạ cánh tại sân bay.

    7.3 Khai nhập cảnh theo hình thức truyền thống
    Khi thực hiện kê khai nhập cảnh vào Singapore trên giấy, du khách cần lưu ý một số vấn đề như sau:

    • Sử dụng bút mực đen hoặc xanh để kê khai
    • Điền thông tin bằng tiếng anh, viết rõ ràng nội dung thông tin trong tờ khai bao gồm họ tên, số hộ chiếu, địa chỉ, số hiệu chuyến bay, số điện thoại, thời gian ở lại Singapore,…
    7.4 Khai nhập cảnh theo hình thức online
    Khi đến Singapore, du khách có thể lựa chọn kê khai thông qua ứng dụng trực tuyến. Đây là một trong những cách thức tiết kiệm thời gian làm thủ tục nhập cảnh của du khách. Bạn chỉ cần tải ứng dụng SG Arrival Card trên Apple store hoặc Google play là có thể kê khai thông tin nhập cảnh online.

    Một vài lưu ý khi du khách kê khai trên app là:

    • Du khách có thể điền thông tin cho tối đa 10 hành khách đi cùng
    • Được phép nộp trước tờ khai trước ngày nhập cảnh 14 ngày
    • Nhập chính xác và đầy đủ thông tin được yêu cầu trong tờ khai
    7.5 Giấy xác nhận đặt phòng khách sạn
    Khi qua cửa hải quan tại sân bay Changi của Singapore, bạn sẽ được hỏi mục đích khi đến đây, địa điểm lưu trú và thời hạn ở lại. Vì thế, du khách cần đặt trước phòng khách sạn tại Singapore và cung cấp địa chỉ cụ thể cho nhân viên hải quan tại sân bay. Việc này sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội được nhập cảnh vào Singapore hơn.

    Du khách có thể xem trước danh sách các khách sạn có sẵn phòng thông qua trang web Hiệp hội khách sạn Singapore (SHA). Danh sách cung cấp thông tin cơ bản về một số khách sạn tại Singapore cung cấp đầy đủ tiện ích cho du khách quốc tế du lịch ngắn hạn hoặc dài hạn.

    7.6 Lịch trình du lịch tại Singapore
    Điều kiện đi du lịch Singapore, du khách cần xây dựng trước kế hoạch rõ ràng cho chuyến đi của mình và phải xuất trình bản lịch trình tại cửa hải quan. Đặc biệt, nếu du khách đi du lịch tự túc thì cần in bản lịch trình ra giấy hoặc viết tay. Điều này cho thấy bạn thực sự nghiêm túc với chuyến đi khám phá Singapore với thời gian rõ ràng.


    8. Những câu hỏi du khách thường gặp khi nhập cảnh tại Singapore
    Trong trường hợp đặc biệt, bạn sẽ có thể bị đưa vào phòng riêng để kiểm tra thêm thông tin trước khi cho phép nhập cảnh. Vì thế, du khách cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng mọi thông tin cần thiết và câu trả lời cho một số câu hỏi mà bạn có thể gặp khi qua cửa hải quan như sau:

    • Bạn dự định chuyến du lịch của bạn kéo dài bao lâu?
    • Địa chỉ khách sạn bạn lưu trú tại Singapore ở đâu?
    • Mục đích cho chuyến đi lần này của bạn là gì?
    Phần lớn người Singapore thường giao tiếp bằng tiếng anh, vì vật biết ngoại ngữ sẽ là một lợi thế khi nhập cảnh tại Singapore. Ngoài ra, nhân viên có thể hỏi bạn thêm những câu hỏi khác liên quan đến giới thiệu bản thân vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn câu trả lời và nói lưu loát để họ hiểu được nội dung câu nói của bạn là gì nhé.

    Bài viết trên là câu trả lời của Air Go cho câu hỏi “du lịch Singapore cần chuẩn bị những gi?“. Nếu chuẩn bị kỹ và đi với sự tự tin thì bạn sẽ thành công bước chân vào đảo quốc Sư tử biển. Hy vọng bài viết đã cung cấp những kiến thức hữu ích cho chuyến du lịch Singapore sắp tới.
     

Chia sẻ trang này

Loading...