63 Stravel

Du Lịch Sapa Vào Tháng 11, Tại Sao Không?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 24 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 572 Đọc
  1. Sapa trong trái tim người lữ khách dường như lúc nào cũng xinh đẹp. Có lúc, Sapa mang một nét đẹp yên ả, thanh bình nhưng cũng có lúc lại vô cùng hùng vĩ, huyền bí, để lại vô vàn những lưu luyến trong lòng người đi. Sapa tháng 11 hanh hao nắng vàng, mây trắng bồng bềnh trên nền trời trong xanh vời vợi. Dường như mây và nắng cũng lưu luyến đất trời không muốn nhường lại mảnh đất xinh đẹp này cho mùa đông lạnh giá. Có nên du lịch Sapa vào tháng 11? Hôm nay Toppick.vn sẽ chia sẻ cho bạn những lý do nên du lịch Sapa trong tháng 11 này nhé!
    Thời tiết Sapa tháng 11

    [​IMG]
    Tháng 11 lên Sapa để tận hưởng chút thu còn xót lại mong manh. Vào thời điểm này thời tiết trên Sapa mát mẻ với chút nắng nhẹ vào ban ngày, ban đêm không khí trở nên se lạnh hơn. Chính vì thế, du khách có thể đến Sapa để ghi lại khoảnh khắc giao mùa có cả nắng vàng mùa thu và cả sương lạnh buốt của mùa đông cho hành trình thêm nhiều màu sắc.

    Vốn dĩ sương chính là “đặc sản” quanh năm ở Sapa chứ chẳng riêng gì tháng 11. Thế nhưng trong tiết trời cuối thu đầu đông này, màn sương ấy lại có nét quyến rũ riêng mà không phải ai cũng nhận ra để ôm trọn từng mảnh ghép vào lòng. Sương Sapa mùa đông vừa trắng muốt lãng đãng dửng dưng như mùa thu nhẹ dịu lại ẩm ương lạnh giá đến tế người pha chút hương đông đang gõ cửa.

    [​IMG]
    Những địa điểm nhất định phải đến trong chuyến du lịch Sapa tháng 11
    1. Chinh phục đỉnh Fansipan
    Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam thuộc dãy Hoàng Liên Sơn nằm ở độ cao 3.143m so với mực nước biển. Với độ cao như vậy sẽ khiến không ít người nản lòng. Vậy tại sao lại nên đến? Bởi vì khi chinh phục được đỉnh Fansipan bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Sapa ở một góc nhìn khác. Và quan trọng hơn cả là bạn đã vượt qua được chính mình.

    [​IMG]
    2. Bản Cát Cát
    Trong tiết trời cuối thu cũng là thời điểm thích hợp để du khách thực hiện các tour vào bản. Bản Cát Cát cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3 km nên rất thuận tiện để du khách đến tham quan. Ghé thăm bản Cát Cát qua cây cầu Si, cầu A lử để đến với bản làng H’Mông nổi tiếng với nhiều nghề thủ công truyền thống sẽ để lại cho du khách những ấn tượng thật khó quên.

    3. Nhà thờ đá
    Nhà thờ Đá Sa Pa được xây dựng từ năm 1895 là dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại tại Sa Pa, Lào Cai. Đây cũng chính là nơi diễn ra phiên chợ tình. Và cũng là nơi biểu hiện cho tín ngưỡng của người dân Sapa.

    4. Chợ tình Sapa
    Nếu du lịch Sapa, du khách nhất định phải đến Chợ tình. Cứ vào tối thứ 7 mỗi tuần là Phiên chợ tình Sapa lại diễn ra. Người ta thường nói nghe trong không khí thơm nồng mùi rượu, tiếng khèn môi dìu dặt gọi mời. Chuyếnh choáng men say, mắt ướt, môi tươi, chân chưa tới mà lòng đã tới rồi.

    [​IMG]
    Những món ngon ở Sapa
    Đến với Sapa thì không thể không nhắc đến ẩm thực. Các du khách du lịch Sapa tự túc hoặc theo tour thì không thể bỏ qua những món ăn này.

    1. Thắng cố
    Thắng cố là một món ăn truyền thống ở Sapa, được chế biến bởi 12 thứ gia vị truyền thống. Tùy theo vùng mà người ta sẽ có những cách chế biến, nêm nếm gia vị khác nhau nhưng thắng cố là gia vị tuyệt đối không được bỏ qua.

    [​IMG]
    2. Cá suối nướng

    Cá suối là những chú cá sống trong những khe suối ở Sapa. Cá suối có rất nhiều loại như cá hoa, cá bống… Loại cá này có đặc điểm không tanh, đặc biệt giòn và ngọt thịt khi nướng. Món này thường được ăn chung với nước chấm đặc biệt.

    [​IMG]
    3. Cơm lam

    Cơm lam là món ăn đặc sản của Sapa. Món cơm được chế biến khá cầu kỳ. Cơm lam thường được làm từ nếp nương, nấu ra vô cùng dẻo và thơm. Cơm lam khó hư, có thể để cả tuần.

    [​IMG]
    4. Thịt trâu gác bếp Sapa

    Thịt trâu gác bếp là một trong những món ăn nổi tiếng ở Sapa. Bên ngoài thịt có màu nâu sẫm nhưng bên trong có màu đỏ. Thịt có vị dai, ngọt và cay, đặc biệt là mùi thơm của khói củi.

    [​IMG]
    Kết luận
    Sapa mảnh đất xinh đẹp phía Tây tổ quốc luôn ẩn chứa biết bao điều thú vị. Hãy một lần đến Sapa trong những ngày cuối thu để tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn ấy, để cuộc đời này thêm ý nghĩa hơn .

    Hãy like fanpage toppick.vn để liên tục cập nhật những kiến thức hữu ích về mọi lĩnh vực nhé!

    Biên tập: Bình An

    Vậy khi đến Sapa bạn cần trang bị những kinh nghiệm gì? Hãy xem tại đây.
     

Chia sẻ trang này

Loading...