63 Stravel

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất trong năm? Khám phá vẻ đẹp Sapa qua 4 mùa

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 26 Tháng mười hai 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng mười hai 2019, 0 Trả lời, 592 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Đi du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất trong năm? Chắc chắn đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Và nếu bạn dự định cho chuyến hành trình sắp tới cùng Travelgear đi khám phá vẻ đẹp Sapa qua 4 mùa dưới đây nhé!

    [​IMG] Mỗi mùa Sapa đều khoác lên mình những tấm áo mới được tô điểm bởi sương mù bao phủ, những rặng hoa rừng hay cánh đồng ruộng bậc thang trải dài đến bạt ngàn. Hãy cùng khám phá thời điểm đẹp và thích hợp nhất trong năm cho chuyến hành trình sắp tới của bạn nhé!


    Nội dung

    Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất trong năm?


    Như các bạn đã biết, Sapa mỗi mùa lại có những đặc trưng riêng. Tuy nhiên thời điểm đáng đến nhất để du lịch trong năm chính là vào mùa lúa chín và mùa đông.

    Vào mùa lúa chín, điểm đặc trưng cho vẻ đẹp của nơi đây chính là những cánh động ruộng bậc thang trải dài như những bức thảm nhung hòa cùng hương sắc của mây trời. Khung cảnh trong lành và bình yên của những buổi sớm mai hay hoàng hôn khi đi khám phá ruộng bậc thang mang đến cho bạn cảm nhận khoan khoái và dễ chịu.

    [​IMG]

    Nếu muốn tận hưởng mùa đông rét buốt đậm chất vùng cao miền bắc thì các bạn nhất định phải đến với Sapa vào mùa đông để đón tuyết rơi đầu mùa. Ngắm toàn cảnh thị trấn phủ trong tuyết trắng và sương mù hay trải nghiệm một lần trong đời cái lạnh cắt da cắt thịt khi chinh phục đỉnh Phanxipang. Khám phá du lịch Sapa tháng nào đẹp nhất trong khoảng từ tháng – tháng 12 sẽ có khá nhiều điều thú vị và hấp dẫn để bạn khám phá đấy nhé!

    Nói như vậy không có nghĩa là vào những tháng khác hay thời điểm khác trong năm, Sapa không có vẻ đẹp đặc biệt. Cùng chúng mình đi khám phá vẻ đẹp của xứ sở sương mù qua từng mùa trong phần tiếp theo của bài viết này!

    Khám phá vẻ đẹp Sapa qua 4 mùa

    Du lịch mùa xuân Sapa


    Mùa xuân Sapa bắt đầu từ tháng 1 – tháng 3 với vẻ đẹp khoe sắc của hoa đào và hoa mận. Vẻ đẹp của từng tháng trong mùa xuân cũng có những nét chuyển biến rõ rệt

    1. Đi du lịch Sapa tháng 1


    Với một chuyến du lịch đầu năm đến với Sapa vào những ngày đầu tháng 1 các bạn sẽ có tương đối nhiều điều thú vị để khám phá, nhất là cảnh đẹp. Tuy nhiên, theo cá nhân mình thấy thì thời điểm này mặc dù không phải tháng cao điểm nhưng lại khá đông khách du lịch. Bạn nào đang muốn du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất hay lựa chọn các địa điểm du lịch phía Bắc để đi chơi tết thì khám phá Sapa vào thời điểm này cũng khá phù hợp.

    [​IMG]

    Du lịch Sapa tháng 1 có gì đẹp?

    Ngập tràn trong những sắc hoa đặc trưng của mùa xuân như hoa đào, hoa mận sẽ là nét đẹp đặc trưng của Sapa những ngày gần tết tháng 1. Hoa đào với sắc hồng nhạt hay hồng đậm cùng sắc trắng bung tỏa của hoa mận như một nét đẹp rất riêng của Sapa vào thời điểm này.

    Bên cạnh đó mặc dù mùa xuân đã gần đến nhưng đông vẫn chưa hoàn toàn qua nên các bạn vẫn có thể cảm nhận được cái lạnh tại đây hay những lớp tuyết chưa tan phủ trên những mái nhà của thị trấn.

    Gợi ý các địa điểm du lịch Sapa tháng 1

    Vào tháng 1, để ngắm vẻ đẹp của hoa đào, hoa mận các bạn có thể ghé thăm các địa điểm quen thuộc như những con đường dẫn vào bản Tả Van, tả Phìn hay dọc đường lên núi Hàm Rồng. Khám phá bản Cát Cát Sapa trong những ngày tháng 1 cũng là cả một vùng trời ngập tràn màu sắc.

    Nếu bạn chưa biết nên đi du lịch sapa vào tháng mấy thì chắc chắn đầu năm cũng sẽ là gợi ý tương đối phù hợp báo hiệu cho những hành trình du lịch thuận lợi cả năm.

    2. Vẻ đẹp đặc trưng sắc hoa mận hoa đào du lịch Sapa tháng 2


    Trên thực tế các bạn có thể lựa chọn du lịch Sapa cả tháng 1 và tháng đều không có nhiều điều khác biệt về khung cảnh. Nếu được hỏi du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất để đón tết nguyên đán hay du xuân thì chắc chắn đó sẽ là tháng 2.

    [​IMG]

    Có gì đẹp tại Sapa vào tháng 2?

    Giữa khung cảnh âm u và phủ mờ sương khói, những cung đường ngập tràn sắc hồng của hoa mận, hoa đào ven đường lên Sapa hay đoạn đường vào những bản làng là nét đẹp đặc trưng tô điểm cho nơi đây. Tất cả dường như mang đến sự ấm áp, dịu dàng và e ấp cho mảnh đất lưng chừng núi này.

    Gợi ý các địa điểm vui chơi Sapa vào tháng 2

    Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 2 cho bạn đây! Tại Sapa cũng có nhiều hoạt động lễ hội diễn ra sôi nổi để mọi du khách có thể tham gia. Nếu có dự định du lịch vào tháng này các bạn có thể ghé thăm thung lũng Mường Hoa, thác Tình Yêu, đặc biệt đoạn đường lên thác Tình Yêu Sapa mùa này có rất nhiều loài hoa với đủ các hương sắc khác nhau để bạn có thể khám phá. Một số bản vào tháng 2 cũng có khá nhiều lễ hội tại các bản Tả Van, Tả Phìn hay Cát Cát.

    3. Du lịch Sapa tháng 3 – Lãng đãng sương trời và mây mù


    Đã chẳng còn cái lạnh buốt giá của những ngày đông chưa qua. Sapa trong những ngày tháng 3 dường như khoác trên mình vẻ đẹp êm dịu hơn. Nếu bạn đang có dự định khám phá du lịch Sapa mùa nào đẹp mà không quá đông đúc hay xô bồ thì hãy lựa chọn đi vào tháng 3 nhé! Sẽ là những ngày giao mùa yên bình nhất trong năm đấy!

    [​IMG]

    Khám phá vẻ đẹp Sapa tháng 3

    Vào thời điểm này vẫn được cho là cuối xuân và có nắng ấm đẹp vào ban ngày. Đặc biệt đây lại là một trong những thời điểm thích hợp trong năm để các bạn thực hiện một chuyến săn mây thành công. Đặc biệt nhiều người thường rất thích thức dậy ở Sapa vào sáng sớm để thấy một biển trời sương mù tại đây.

    Ngoài ra nếu đã trót lỡ hẹn với Sapa vào những ngày tháng hay tháng 1 thì các bạn cũng có thể ngắm sắc hoa anh đào nở muộn vẫn rất rực rỡ tại đây.

    Gợi ý các địa điểm du lịch tháng 3

    Có thể nói du lịch Sapa vào tháng 3, các bạn sẽ có một chuyến đi bùng nổ khi thời điểm này phù hợp để đi và khám phá hầu hết các địa điểm du lịch như thung lũng Mường Hoa, thác Bạc, ngoài ra nếu có dịp đến với tháng 3 các bạn đừng quên ghé thăm rừng mận cổ đã có tuổi đời từ rất lâu ở thị trấn mờ sương. Hãy thêm những địa điểm này vào kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 3 của bạn.

    Du lịch Sapa mùa hè


    Mùa hè ở Sapa không phải là những cái nắng gắt mà là ánh nắng chan hòa cùng khí hậu mát mẻ và lý tưởng.

    4. Du lịch Sapa tháng 4


    Những ngày tháng , Sapa đang trong khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp với ánh nắng chan hòa nhưng không hề gay gắt. Tuy nhiên vào sáng sớm trời lại có đôi chút se lạnh của mùa xuân. Cũng giống như tháng 3, tháng 4 cũng là thời điểm lý tưởng để các bạn săn mây.

    [​IMG]

    Du lịch Sapa tháng 4 có gì đẹp?

    Có vẻ như mỗi mùa, Sapa lại có những sắc hoa đặc trưng riêng.Trong đó Sapa tháng 4 có sắc hoa đỏ đặc trưng của đỗ quyên hay màu hoa lê. Chúng thưởng nở dọc đường lên các triền núi hay những thảm cỏ dại tại các bản làng. Cánh đồng hoa cải vàng nở nghịch mùa cũng là một trong những nét đẹp đặc trưng tại nơi đây. Bạn nào đang tìm kiếm thời điểm du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất thì tháng 4 cũng là lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc.

    Đi đâu chơi tại Sapa vào tháng 4

    Sapa mùa này mang nét đẹp đặc trưng của những ruộng bậc thang vào mùa nước đổ. Các bạn có thể khám phá những cánh đồng ruộng bậc thang lúc bình minh hay hoàng hôn với những tia nắng chiếu lấp lánh. Bên cạnh đó là những địa điểm khác như thung lũng Mường Hoa Sapa để ngắm ruộng bậc thang từ trên cao và ngắm những phiến đá cổ với nhiều hình thù khác biệt. Rừng mận cổ đang mùa ra hoa nên các bạn cũng có thể thêm điểm đến này vào lịch trình nhé!

    5. Du lịch Sapa tháng 5 – Ruộng bậc tháng mùa nước đổ


    Các bạn có thể tận hưởng nét đẹp trong lành của Sapa vào những ngày đầu hè cũng sẽ là gợi ý rất thú vị nếu bạn chưa biết du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất. Sapa những ngày tháng 5 sẽ mở ra cả một thiên đường nghỉ dưỡng dành cho bạn.

    [​IMG]

    Tháng 5 Sapa có gì đẹp?


    Với một chuyến du hí Sapa vào tháng 5, các bạn có thể thấy đây là khoảng thời gian cao điểm của loài hoa đỗ quyên đang vào mùa khoe sắc. Cùng với đó là những đoạn đường phượt có sương dày. Dừng chân tranh thủ check in ở một cung đường nhiều sương mù nào đó trước khi tiếp tục bắt đầu chuyến hành trình của mình các bạn nhé!

    Gợi ý những địa điểm du lịch Sapa tháng 5

    Một list dài những danh sách mà bạn cần đi trong chuyến du lịch Sapa tháng 5 này. Trong đó nhất định các bạn phải ghé qua những địa điểm như: đoạn đường đi qua Ô Quy Hồ mà nhiều người vẫn thường ví như” thác chảy dưới chân mây” hay Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Cầu Mây, Bản Tả Van, Tả Phìn và Bãi Đá Cổ, phiên chợ tấp nập Bắc Hà và cả đỉnh Phanxipang huyền diệu trên cao nữa.

    6. Du lịch Sapa tháng 6 có gì?


    Vẫn là những ngày hè sôi động ở vùng cao. Bạn đang có dự định lựa chọn du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất để trốn nóng cũng như những oi bức và ngột ngạt chốn đô thị thì hãy lựa chọn lên Sapa vào tháng 6 này nhé!

    [​IMG]

    Có gì đẹp?

    Vào tháng 6 các bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành và thoáng mát khi du lịch Sapa mùa hè. Nhiệt độ vào những ngày tháng 6 giao động trong khoảng từ 16 – 30 độ C. Đặc biệt nắng ấm chan hòa nhưng không hề gay gắt và khó chịu.

    Gợi ý những địa điểm du lịch nên đi vào tháng 6

    Thời tiết của những ngày tháng 6 rất được ủng hộ. Cùng với đó đây là thời điểm cực kì lý tưởng để các bạn có thể thỏa sức tham quan những khu suối thác thơ mộng với thác tung bọt trắng xóa như Thác Tình Yêu hay Thác Bạc. Những địa điểm phù hợp để F5 bản thân và lên dây cót tinh thần cho những chuyến đi sắp tới.

    Cùng với đó, các bạn có thể kết hợp tham quan một số địa điểm quen thuộc khác như Cầu Mây, đỉnh núi Hàm Rồng hay suối Mường Hoa thơ mộng. Bên cạnh đó các bạn có thể kết hợp thuê xe máy để đi khám phá những bản làng thú vị như bản Lao Chải, Tả Van, Tả Phìn.

    Du lịch mùa thu Sapa

    7. Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 7


    Nếu được hỏi về du lịch Sapa mùa nào đẹp và lý tưởng nhất thì cá nhân mình nghĩ tháng 7 sẽ không hoàn toàn là gợi ý phù hợp. Bởi mùa mưa của Sapa thường kéo dài trong 2 tháng là tháng 7 và tháng 8 nên chắc chắn bạn sẽ cần cân nhắc hơn về việc lựa chọn các địa điểm du lịch khi đi vào tháng 7 mùa mưa.

    Có gì đặc biệt vào tháng 7?

    Ghé thăm Sapa vào những ngày tháng 7 sẽ là thời điểm thích hợp để các bạn tận hưởng khung cảnh lúa xanh, mận chín và đào thơm đang vẫy gọi. Các bạn có thể trải nghiệm những cuộc vui chơi khám phá thú vị tại đây vào những ngày tháng 7 như khám phá ruộng bậc thang xanh mướt, ruộng hoa cải hay đi cáp treo ngắm cảnh và vào tận vườn để thu hoạch đào, mận.

    Gợi ý các địa điểm du lịch nên đi vào tháng 7

    Trong tháng 7 là mùa mưa các bạn nên tránh đi những địa điểm như suối, thác hay cần leo núi với đoạn đường xa. Loanh quanh ở khu vực thị trấn tại phố Cầu Mây và ghé thăm những quán coffe thật chill tại đây để tận hưởng phong cảnh đẹp sẽ là trải nghiệm thú vị hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    8. Đi du lịch Sapa tháng 8


    Cũng giống như tháng 7, vào tháng 8 Sapa cũng là mùa mưa nhưng không vì thế mà bạn bỏ qua những điều thú vị tại đây.

    [​IMG]

    Có gì đẹp tại Sapa vào tháng 8?

    Nhiều người vẫn thường nói trêu rằng đây là thời điểm lúa sinh con để chuẩn bị cho những ngày mùa lúa chín bội thu vào tháng 9 và tháng 10. Đặc biệt, buổi sớm của Sapa vẫn luôn đón nhận cái se lạnh ngọt ngào hay những trận mưa bất chợt cũng làm nên nét đẹp rất đặc trưng của Sapa.

    Gợi ý các địa điểm du lịch Sapa Tháng 8

    Khám phá Sapa mùa nào đẹp nhất trong tháng 8 này, các bạn có thể đi thăm những cánh đồng ruộng bậc tháng Sapa, ghé thăm những thung lũng bình dị hay đến những quán cafe view núi để ngắm mây trôi bềnh bồng. Đặc biệt vào tháng 8 có đồi hoa mặt trời xa tít tắp tại khu vườn ga cáp treo lên đỉnh Phanxipang.

    9. Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 9 – Biển trời ruộng lúa chín


    Là thời điểm mà mình đã nhắc tới ở phần đầu tiên trong bài viết. Ngoài tuyết trắng thì đặc sản của vẻ đẹp nơi núi rừng Sapa còn là những thửa ruộng bậc thang màu mỡ khi Sapa mùa lúa chín.

    [​IMG]

    Du lịch Sapa tháng 9 có gì đẹp?

    Ngoài vẻ đẹp đặc trưng của những cánh đồng ruộng bậc tháng khoác lên màu vàng ươm của lúa chín thì thời điểm này cũng cực kì lý tưởng để các bạn ngắm trọn vẹn khúc nhạc giao mùa hay đi săn mây và ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của cánh đồng lúa mùa bội thu từ những tầm view trên cao.

    Gợi ý các địa điểm du lịch Sapa nên đi vào tháng 9

    Vào tháng 9, những cánh đồng ruộng bậc thang Sapa chắc chắn sẽ là những gợi ý đầu tiên mà bạn nên ghé thăm. Ngoài ra các bạn có thể ngắm những thời điểm đẹp trong ngày của Sapa lúc bình minh hay hoàng hôn trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ hay leo núi Hàm Rồng để khám phá thị trấn Sapa ngập trong sương mù bao phủ hay kết hợp đi săn mây dày và xốp ở Cổng Trời.

    Có quá nhiều trải nghiệm thú vị cho một chuyến du lịch Sapa vào tháng 9 và hứa hẹn rất nhiều những điều hấp dẫn và bất ngờ chờ đón bạn đấy!

    Du lịch Sapa mùa đông


    Mùa đông Sapa thường kéo dài từ tháng 10 đến hết tháng 12. Vào thời điểm này nhiệt độ thường xuống thấp, chính vì vậy các bạn đừng quên chuẩn bị áo ấm để có thể đảm bảo sức khỏe nhé!

    10. Du lịch Sapa tháng 10


    Một trong những đặc sản cảnh đẹp của Sapa vào tháng 9 và tháng 10 chính là mùa lúa chín và đi săn mây. Khám phá du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất sẽ thật là thiếu xót nếu bạn trót bỏ qua các trải nghiệm này.

    [​IMG]

    Có gì đẹp vào tháng 10?

    Đi du lịch Sapa tháng 10 cũng được xem là mùa đẹp nhất trong năm. Và vào tháng 10 cũng là khoảng thời gian bạn cảm nhận rõ nét nhất về khí hậu 4 mùa tại đây. Các bạn sẽ có những cuộc hành trình thú vị bay qua biển lúa hay chìm đắm trong biển mây ở những địa điểm có tầm view trên cao.

    Gợi ý những địa điểm du lịch nên đi vào tháng 10

    Bật mí cho các bạn những địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua cho chuyến đi Sapa sắp tới vào tháng 10. Các bạn có thể ghé bản Tả Phìn, Tả Van để ngắm những mùa lúa chín còn xót lại. Đi săn mây tại Cổng Trời hay tại đỉnh Hàm Rồng. Tất cả sẽ là gợi ý hữu ích cho kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 10 của bạn.

    11. Khám phá du lịch Sapa tháng 11


    Thời điểm này những thửa ruộng bậc thang vẫn đang trong mùa lúa chín vàng. Thi thoảng du khách sẽ bắt gặp những mảng màu vàng hiếm hoi của ruộng lúa chín muộn hay những những thửa ruộng còn trơ gốc rạ sẽ mang đến cho du khách những cảm nhận thật khác lạ về nơi đây báo hiệu một mùa đông lạnh giá sắp đến.

    [​IMG]

    Sapa tháng 11 có gì đẹp?

    Những ngày Sapa tháng 11 là ngày sương mù bao phủ và một chút dấu hiệu của mùa đông sắp đến gần. Các bạn sẽ thấy một Sapa với cái nắng cuối thu vẫn còn vấn vương. Bên cạnh đó, ở thời điểm này các bạn sẽ cảm nhận rõ nhất về khung cảnh của thị trấn vẫn luôn được mệnh danh là có mây mù bao phủ.

    Gợi ý các địa điểm du lịch Sapa tháng 11

    Chinh phục đỉnh Phansipang trên cao hay săn mây trên núi Hàm Rồng và ghé thăm bản Cát Cát những ngày trời cuối thu là một trong những trải nghiệm hấp dẫn mà bạn chớ nên bỏ qua nhé! Đặc biệt check in tại nhà thờ đá với khung cảnh mờ sương trong tháng 11 này sẽ giúp bạn có những albulm hình cực xinh cho xem!

    12. Du lịch Sapa tháng 12 – “Đón tuyết đầu mùa”


    Một trong những tháng được mong chờ nhất trong năm. Nếu bạn chưa biết du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất với nhiều trải nghiệm thú vị thì đừng bỏ qua nhé!

    [​IMG]

    Du lịch Sapa tháng 12 có gì đẹp?

    Vẻ đẹp của Sapa vào tháng 12 là sương mù giăng khắp lối, có những ngày nhiệt độ xuống thấp dưới 0 độ C các bạn còn bắt gặp tuyết phủ trắng trên những nóc nhà của thị trấn. Một phố núi đẹp cổ kính chìm trong những ngày đông giá lạnh khi đi du lịch Sapa mùa đông.

    Gợi ý địa điểm du lịch Sapa tháng 12

    Nếu muốn tham khảo kịnh nghiệm du lịch Sapa tháng 12 những ngày cuối năm các bạn đừng quên đón tuyết trên đỉnh núi Hàm Rồng hay cảm nhận cái lạnh cắt da cắt thịt trên nóc nhà Đông Dương Phanxipang. Cùng với đó là nét đẹp yên bình của bản Tả Van, Tả Phìn chìm trong những ngày đông.

    Hy vọng với những gợi ý nét đặc trưng của từng mùa các bạn sẽ có lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến đi của mình.

    Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc 2N1Đ chỉ với 1 triệu đồng
     

Chia sẻ trang này

Loading...