63 Stravel

Du Lịch Quy Nhơn – Khám Phá Điểm Đến Được Yêu Thích Nhất Năm 2021

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com (Du, 4 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 411 Đọc
  1. Du lịch Quy Nhơn đang ngày càng trở nên hấp dẫn và thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Nơi đây được đánh giá là một trong những thành phố biển đẹp nhất miền Trung với nhiều điểm tham quan đẹp tựa như đảo Jeju (Hàn Quốc). Ngay bây giờ, hãy cùng Nụ cười Mê Kông khám phá vùng đất Quy Nhơn tuyệt đẹp này nhé.
    [​IMG]
    Du lịch Quy Nhơn đầy hấp dẫn
    Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc 2021
    Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn đầy đủ và chi tiết từ A đến Z. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho chuyến đi của các bạn.
    Nên đi du lịch Quy Nhơn Bình Định vào khoảng thời gian nào?
    Thời điểm đẹp nhất để bạn du lịch Quy Nhơn là từ tháng 5 – tháng 7; hoặc tháng 3 – tháng 4. Bởi vì vào thời điểm này trời xanh, nắng đẹp và ít mưa ở các tỉnh ven biển miền Trung; trong đó có Quy Nhơn. Ngoài ra, đây cũng là thời gian Quy Nhơn chưa chính thức bước vào mùa du lịch cao điểm. Vì vậy, giá phòng khách sạn, dịch vụ thường rẻ hơn khá nhiều so các tháng 5,6,7.
    [​IMG]
    Bãi biển Quy Nhơn tuyệt đẹp mà tạo hóa ban tặng
    Cách di chuyển đến Quy Nhơn
    Du lịch Quy Nhơn bằng máy bay
    Hiện nay, các hãng hàng không đều có khai thác chặng bay đến sân bay Phù Cát (Bình Định). Tuy nhiên, sân bay này lại nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km; bạn phải tiếp tục di chuyển bằng taxi hoặc xe buýt. Vì vậy, nếu lựa chọn phương án này thì bạn phải tốn một khoảng tiền kha khá đấy.
    [​IMG]
    Du lịch Quy Nhơn bằng máy bay
    Du lịch Quy Nhơn bằng tàu lửa
    Tại Tp. Hồ Chí Minh hay Hà Nội có rất nhiều chuyến tàu chạy qua ga Diêu Trì (Bình Định). Vì vậy, bạn chỉ cần lên website của tổng công ty đường sắt Việt Nam và đặt mua một vé tàu điện tử là có thể di chuyển đến ga Diêu Trì. Nhà ga này chỉ nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km.
    [​IMG]
    Du lịch Quy Nhơn bằng tàu lửa
    Du lịch Quy Nhơn bằng xe khách
    Hiện nay có rất nhiều hãng xe khách giường nằm; chất lượng cao có tuyến đi Quy Nhơn để bạn lựa chọn như: Phượng Hoàng, Hoàng Long, Phú Bình, An Phú,… Tuy nhiên, nếu bạn chọn phương án di chuyển này thì có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để đến Quy Nhơn.
    [​IMG]
    Du lịch Quy Nhơn bằng xe khách
    Lựa chọn phương tiện để di chuyển ở Quy Nhơn
    Xe máy/ ô tô
    Đối với những bạn yêu thích sự tự do thì việc khám phá Quy Nhơn bằng xe máy hay ô tô tự lái là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn nên xem trước Google Map hoặc hỏi thăm người dân để tránh việc đi lạc nhé.
    [​IMG]
    Khám phá quy nhơn bằng xe máy
    Taxi
    Di chuyển đến các địa điểm du lịch Quy Nhơn bằng taxi là một sự lựa chọn lý tưởng. Vì vậy, phương pháp này thường được nhiều du khách lựa chọn. Tuy nhiên, đây là phương án di chuyển khá tốn kém nếu bạn chỉ du lịch một mình hay cặp đôi.
    [​IMG]
    Quy Nhơn đẹp ngất ngây trong mọi khung hình (Ảnh: @thudt_2102)
    Xe buýt
    Ngày nay, nhu cầu du lịch Quy Nhơn trở nên tăng cao. Đây là một trong những lý do khiến các tuyến xe buýt ở Quy Nhơn cũng phát triển hơn. Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn xe buýt để đến các địa điểm du lịch vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm chi phí.
    [​IMG]
    Du lịch Quy Nhơn tiết kiệm bằng xe buýt
    Du lịch Quy Nhơn nên ở khách sạn nào?
    Hiện nay, dọc theo bãi biển Quy Nhơn có rất nhiều khách sạn được xây dựng với tiêu chuẩn từ 3 sao đến 5 sao. Nụ cười Mê Kông sẽ gợi ý cho bạn một vài khách sạn, resort được yêu thích nhất hiện nay tại Quy Nhơn nhé:

    • FLC Luxury Resort Quy Nhơn: Nhơn Lý, Quy Nhơn, Bình Định.
    • Anantara Quy Nhơn Vilas: Cầu Bãi Dại, Ghềnh Ráng, Quy Nhơn.
    • Life’s Beach Hotel: khu vực 1, phường Ghềnh Ráng, Quy Nhơn.
    • Khách sạn Seagull Quy Nhơn: số 489 An Dương Vương, Quy Nhơn.
    • Homestay Quy Nhơn Town: số 80 Lý Tự Trọng, Quy Nhơn.
    [​IMG]
    Địa điểm lưu trú khi du lịch Quy Nhơn
    Quy Nhơn có gì chơi? Các địa điểm du lịch Quy Nhơn
    Clip giới thiệu top 10 địa điểm nổi tiếng nhất Quy Nhơn
    Khu mộ thi sĩ Hàn Mạc Tử
    Đến Quy Nhơn, bạn đừng quên viếng thăm mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử nhé. Nơi yên nghỉ của thi sĩ Hàn Mặc Tử được đặt giữa một không gian thoáng đãng; trên một khoảng đất rộng rãi, bằng phẳng. Đến đây, du khách sẽ thấy lòng mình thổn thức và thương tiếc cho số phận hẩm hiu của một người thi sĩ tài hoa. Ngoài ra, đây còn là nơi lý tưởng để bạn phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn khung cảnh hữu tình của vùng biển Ghềnh Ráng phía xa.
    [​IMG]
    Khu mô Hàn Mạc Tử
    Du lịch hải đăng Cù Lao Xanh Quy Nhơn
    Ngọn hải đăng được xây dựng vào năm 1890 mang đậm phong cách kiến trúc của Phương Đông lẫn Phương Tây. Thân hải đăng hình trụ, được xây dựng kiên cố và có độ cao gần 120 mét so với mực nước biển.
    Hiện nay, đây được xem là 1 trong 30 ngọn hải đăng lớn nhất Việt Nam. Đứng tại vị trí của ngọn hải đăng bạn có thể quan sát toàn bộ khung cảnh đảo Cù Lao Xanh chẳng thua gì “chốn bồng lai tiên cảnh”.
    [​IMG]
    Hải đăng Cù Lao Xanh
    Chùa Thập Tháp
    Nếu có cơ hội đến với Bình Định, bạn hãy ghé qua để khám phá ngôi chùa Thập Tháp này nhé. Ngôi chùa có tuổi đời trên 300 năm và được xem là một trong những trung tâm Phật giáo nổi tiếng ở miền Trung.
    Sở dĩ chùa có tên là “Thập Tháp” bởi vì trước kia trên khu đồi này từng có 10 ngôi tháp Chăm nhưng đã bị sụp đổ và mất dần dấu tích. Ngày nay, ngôi chùa thu hút du khách không chỉ bởi lối kiến trúc cổ kính, bề thế mà còn bởi các giá trị văn hóa, lịch sử đặc sắc.
    [​IMG]
    Chùa Thập Tháp
    Du lịch tháp Chăm Quy Nhơn
    Nhắc đến Bình Định, du khách thường nhớ ngay đến những di tích tháp Chăm nổi tiếng mà bất cứ ai cũng không thể bỏ qua khi đến với mảnh đất này. Đây được xem là một trong những biểu tượng cho nền văn hóa Champa đa dạng và đặc sắc trên đất nước ta. Điểm nổi bật của các cụm tháp Chăm đó những đường nét, hoa văn kì bí được trang trí trên các vòm cửa hay các bức phù điêu. Những họa tiết này đa phần đều là tạo hình của: tượng thần Silva, Ganesa, tượng nữ thần Uma, tượng thần Bhama…
    [​IMG]
    Tháp Chăm
    Đầm Thị Nại
    Đầm Thị Nại là một đầm nước mặn, mang trong mình vẻ đẹp quyến rũ làm mê hoặc biết bao du khách thập phương. Du lịch đầm Thị Nại, bạn nhất định phải thử cảm giác ngồi lênh đênh trên chiếc thuyền nhỏ, phóng tầm mắt nhìn ra xa và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên bao la, hùng vĩ. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để bạn khám phá cuộc sống của những ngư dân làng chài với nhiều trải nghiệm mới lạ, thú vị.
    [​IMG]
    Đầm Thị Nại (Ảnh: Phạm Ngọc Duy)
    Du lịch khu dã ngoại Trung Lương Quy Nhơn
    Trung Lương được mệnh danh là “đảo Jeju” của Việt Nam và là khu dã ngoại xinh đẹp bậc nhất Bình Định. Nơi đây không chỉ có khung cảnh thiên nhiên lãng mạn để bạn check-in sống ảo mà còn có bầu không khí trong lành và dễ chịu. Nếu đến Trung Lương vào những ngày hè, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động vui chơi, tắm biển, lặn ngắm san hô,…
    [​IMG]
    Khu dã ngoại xinh đẹp bậc nhất Bình Định
    Zoo Safari Park
    Zoo Safari là công viên động vật hoang dã siêu “HOT” ở Quy Nhơn. Đây là nơi bảo tồn hơn 1000 loài động vật quý hiếm như: gấu, vượn, thiên nga,…Zoo Safari Park là môi trường tuyệt vời để bạn trải nghiệm và ghi dấu lại những kỷ niệm không bao giờ quên.
    [​IMG]
    Công viên động vật hoang dã “siêu hot” ở Quy Nhơn
    Quy Nhơn có gì đẹp? Cảnh đẹp ở Quy Nhơn để check-in “sống ảo”
    Du lịch Eo Gió Quy Nhơn
    Sở dĩ nơi đây được đặt tên là “Eo Gió” bởi vì nó có dạng cong hình cánh cung để hứng gió. Đây là điểm nhấn nổi bật để thu hút khách du lịch gần xa đến với thành phố Quy Nhơn. Đến với Eo Gió, bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp khi nước biển trong xanh được ôm trọn trong những vách đá to, nhỏ cực đẹp. Đến đây bạn chắc chắn sẽ mang về cho mình những bức ảnh check-in “sống ảo” cực chất.
    [​IMG]
    Địa điểm check-in “sống ảo” không góc chết tại Bình Định
    Cù Lao Xanh
    Cù Lao Xanh sở hữu cho mình một bờ biển dài, cát trắng cùng làn nước biển trong xanh. Đến đây, bạn không chỉ có cơ hội tắm biển mà còn được lặn ngắm san hô ở những nơi như: Bãi Bổn, Bãi Gala,…
    [​IMG]
    Khám phà “hòn ngọc xanh” Quy Nhơn (Ảnh: Nguyễn Đức Tiến)
    Đảo Kỳ Co – Địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng
    Đảo Kỳ Co có một mặt giáp biển, 3 mặt là đồi núi. Nơi đây gây ấn tượng cho du khách bởi các hang động và các hồ nước mặn xinh đẹp; độc đáo. Biển Kỳ Co mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ bởi làn nước biển trong xanh, bãi cát trắng xóa và những hàng cây rợp bóng.
    [​IMG]
    Đến Kỳ Co để chiêm ngưỡng vẻ đẹp quên lối về
    Đảo Hòn Khô
    Đảo Hòn Khô nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Bãi biển nơi đây rất đẹp, nước trong xanh, sóng êm rất thích hợp để bạn tắm biển. Ngoài ra, nơi đây cũng có khá nhiều vị trí đẹp để bạn lặn ngắm san hô không kém gì so với khu vực bãi Kỳ Co – Eo Gió.
    [​IMG]
    Đến Hòn Khô chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ lạ kỳ
    Bãi Biển Vầng Trăng Khuyết
    Bãi biển nơi đây được thiên nhiên bồi đắp trông giống như một vầng trăng khuyết. Biển Vầng Trăng Khuyết mang trong mình vẻ đẹp bình dị nhưng không kém phần thơ mộng. Đến đây, du khách sẽ được tham gia vào các trò chơi như: lái ca nô lướt trên mặt biển; lặn biển ngắm san hô tuyệt đẹp, dù bay lượn trên cao với ca nô kéo cực thích hay chèo thuyền kayak,…
    [​IMG]
    Bãi biển Vầng Trăng Khuyết mê hoặc du khách ở Quy Nhơn
    Ghềnh Ráng – Tiên Sa
    Ghềnh Ráng – Tiên Sa là một trong những địa điểm bạn nhất định không nên bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn. Nơi đây gây ấn tượng cho du khách không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ mà còn bởi những truyền thuyết đầy bí ẩn. Bên cạnh đó, những bãi đá tại Ghềnh Ráng có hình quả trứng nằm xếp chồng lên nhau. Tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp và lạ mắt đến ngỡ ngàng cho du khách.
    [​IMG]
    Viên ngọc bích giữa biển xanh
    Đồi Cát Phương Mai
    Đồi Cát Phương Mai còn được gọi là “tiểu sa mạc Sahara”. Nơi đây thu hút du khách bởi những đồi cát vàng óng ả; cùng vẻ đẹp say đắm lòng người. Nếu đến đây vào thời khắc bình mình hay hoàng hôn bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh tuyệt đẹp của tạo hóa. Những đồi cát vàng óng hòa lẫn với ánh nắng mặt trời càng làm cho cả ngọn đồi trở nên lấp lánh hơn bao giờ hết.
    [​IMG]
    Check-in mỏi tay tại đồi cát Phương Mai (Ảnh: phuongtet__)
    Mũi Vi Rồng
    Mũi Vi Rồng mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và diệu kỳ của tạo hóa. Sở dĩ nơi đây có tên gọi như vậy bởi vì ngọn núi có hình dạng trông giống một con rồng lớn. Nếu là lần đầu tiên đến đây, bạn chắc chắn sẽ bị ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của những rạn đá, những bãi biển và mây trời như hòa làm một. Ngoài ra, bạn cũng có thể trèo lên điểm cao nhất của ngọn núi để ngắm nhìn toàn cảnh biển và nghe được những tiếng sóng xô vào ghềnh đá. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Quy Nhơn của bạn đấy!
    [​IMG]
    Mũi Vi Rồng mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ, kỳ diệu của tạo hóa
    Du lịch Quy Nhơn có gì hay? Ẩm thực tại Quy Nhơn
    Các món ngon, đặc sản khi du lịch Quy Nhơn
    Bún chả cá
    Đây được xem là một món ăn dân dã của người dân địa phương. Tuy nhiên, đối với du khách thì đây chắc chắn là một món ăn độc đáo. Hương vị của món bún này chắc chắn sẽ khiến bạn không thể quên khi đến với mảnh đất Quy Nhơn này. Dưới đây là địa chỉ một vài quán ăn, nhà hàng để bạn thưởng thức món ăn này:
    [​IMG]
    Bún chả cá – đặc sản Quy Nhơn

    • Bún chả cá Phượng Tèo: 209 – 211 Nguyễn Huệ, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn, Bình Định.
    • Bún Thùy: 261 Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn, Bình Định.
    • Quán cô Út Hạnh: 48 – 50 đường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, Bình Định.
    • Quán bún Thanh Ngân: Lô 43 – 44 Nguyễn Thị Định, TP Quy Nhơn, Bình Định.
    • Quán bún chả cá Ngọc Liên: 379 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn, Bình Định.
    Bánh xèo tôm nhảy
    Mặc dù bánh xèo nơi nào cũng có nhưng bánh xèo tôm nhảy ở Quy Nhơn mới đủ sức làm xiêu lòng biết bao thực khách khó tính nhất. Dưới đây là gợi ý những quán ăn ngon ở Quy Nhơn bạn nhất định phải thử một lần:
    [​IMG]
    Bánh xèo tôm nhảy
    • Bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ 2: 19 Diên Hồng, phường Lê Hồng Phong, Quy Nhơn.
    • Quán ăn Bà Năm Mỹ Cang: thôn Mỹ Cang, xã Phước Sơn, Tuy Phước, Bình Định.
    • Quán ăn Ông Hùng: 24 Diên Hồng, Quy Nhơn.
    Bánh hỏi – cháo lòng
    Bánh hỏi trắng mềm được phủ một lớp mỡ hành và đậu phộng béo ngậy. Đây chắc chắn sẽ là món ăn “hớp hồn” biết bao thực khách gần xa. Khác với nhiều tỉnh thành, bánh hỏi ở đây thường ăn kèm với những lát heo luộc; cùng chén nước mắm chua ngọt. Nụ cười Mê Kông gợi ý cho bạn những quán ăn ngon được bình chọn nhiều nhất ở Quy Nhơn:
    [​IMG]
    Bánh hỏi cháo lòng
    • Quán Hồng Thanh: 22 Phan Bội Châu, Quy Nhơn, Bình Định
    • Bánh hỏi lòng heo Mẫn: 76 Trần Phú, Qui Nhơn, Bình Định
    • Bánh hỏi cháo lòng Diên Hồng: 145 Diên Hồng, Qui Nhơn, Bình Định
    Đặc sản Quy Nhơn làm quà
    Đến Quy Nhơn, bạn nhất định không nên bỏ qua các món đặc sản để mua về làm quà nhé. Ngay bây giờ, Nụ cười Mê Kông sẽ gợi ý cho bạn top 10 đặc sản “nức tiếng” Quy Nhơn:
    [​IMG]
    Đặc sản Quy Nhơn
    • Mực ngào
    • Bánh ít lá gai
    • Bánh hồng Tam Quan
    • Nem chợ Huyện
    • Tré Bình Định
    • Rượu Bàu Đá Bình Định
    • Bánh tráng nước dừa
    • Mắm nhum Mỹ An
    • Chả ram tôm đất
    • Bún Song Thằn
    Hy vọng với những kinh nghiệm trong bài viết trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Quy Nhơn thật thú vị. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về việc lên kế hoạch cho chuyến đi của mình thì hãy đồng hành cùng Du lịch Nụ cười Mê Kông. Gọi ngay đến hotline để bọn mình tư vấn giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...