63 Stravel

Du Lịch Quảng Ninh của các bạn trẻ tuổi 19

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi heosteppe123, 27 Tháng chín 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng chín 2018, 0 Trả lời, 654 Đọc
  1. heosteppe123

    heosteppe123 Guest

    Tuổi 19, chúng tôi chẳng có gì nhiều ngoài những chuyến đi xa. Một ngày Hà Nội chuyển gió, cái se lạnh làm tôi nhớ Bình Liêu (Quảng Ninh), nhớ chuyến đi của 2 đứa con gái năm nhất đại học. Dù đã đến đây gần một năm trước, tôi không thể nào quên được hình ảnh vùng đất nơi miền biên giới yên bình, nên thơ. Chuyến đi Bình Liêu cũng là xuất phát điểm cho những hành trình không dự tính trước của chúng tôi sau này.

    Chuyến đi của tuổi trẻ Đầu năm 2017, khi đang ngồi trong một quán ven hồ Tây, thưởng thức ly cà phê và tận hưởng cái lành lạnh của những ngày cuối đông, cô bạn thân ngồi cạnh bỗng gợi ý: “Ê, chúng mình đi Bình Liêu đi!”. Thế là vào một ngày đẹp trời, hai đứa con gái xách xe lên đường mà chẳng có bất kỳ kế hoạch nào trước đó.
    [​IMG] Đường biên giới thơ mộng ở Bình Liêu.
    Năm 19 tuổi, chúng tôi đã đi rất nhiều nơi. Dù chưa bằng ai, tôi tự thấy vui với chính bản thân mình. Cuối cùng, chúng tôi cũng có thể tự lái xe tới nơi mà những ngày ôn thi đại học cả hai đều mơ mộng được đặt chân đến.
    Đường lên biên giới Chạy xe theo sự chỉ dẫn của Google, chúng tôi thực hiện hành trình Hà Nội - Bắc Ninh - Hải Dương - Quảng Ninh - Bình Liêu.
    [​IMG] Đường lên Bình Liêu hùng vĩ, hoang sơ.
    Đoạn đường từ Uông Bí đến Cẩm Phả khá nhiều bụi. Khi chạy gần hết Mông Dương, chúng tôi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ ở hai bên đường. Chúng tôi đặt chân đến Bình Liêu sau gần một ngày rong ruổi trên chiếc xe máy với quãng đường 266 km từ Hà Nội.
    Những lần đi xa, cảnh đẹp là điều ai cũng thích, nhưng trên hết đối với tôi là cảm giác lái xe. Lúc lái xe, tôi cảm thấy như mình được tự do tuyệt đối và làm chủ cả cuộc đời của mình.
    Thiên đường cỏ lau Nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long hơn 100 km, Bình Liêu là một huyện vùng núi nghèo của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây được ví như “Sa Pa thu nhỏ của miền Đông Bắc” với khí hậu bốn mùa trong ngày.
    Giữa trùng trùng điệp điệp dãy núi cao, Bình Liêu hiện lên trước mắt chúng tôi với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, những con đường biên giới uốn lượn, rừng thông bạt ngàn…
    [​IMG]
    [​IMG]
    Khung cảnh thiên nhiên đẹp rực rỡ của thiên đường lau. Chúng tôi đến đây sau vụ gặt tháng 12. Lúc này, Bình Liêu khoác lên mình màu áo vàng cháy và rực rỡ. Không chỉ là một cung đường phượt hùng vĩ, Bình Liêu khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn với những vạt hoa lau phủ khắp những ngọn đồi, sườn núi và trải dài khắp các cung đường tuần tra biên giới.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Những ngọn đồi, sườn núi trải dài khắp các cung đường tuần tra biên giới. Một Bình Liêu êm đềm, yên bình. Đứng ở đây, chúng tôi có cảm giác như mình đang lạc vào bầu trời châu Âu nào đó phía bên kia bán cầu. Giữa “sống lưng khủng long” ngập tràn cỏ tranh, chúng tôi thấy mình nhỏ bé lại.
    Nơi lưu giữ những kỷ niệm tuổi trẻ Tôi sẽ chẳng thể nào quên cảm giác 2 đứa con gái chạy dọc đường biên giới đến "hộc hơi" để ngó sang Trung Quốc, thi nhau hét nhao nhác ở cột mốc thiên đường, chia nhau một miếng lương khô ở Km 0 hay thổi bồ công anh giữa rừng lau rồi tranh nhau bông lau to nhất quả đất… và sở hữu homestay to nhất Bình Liêu.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bông lau "to nhất vịnh Bắc Bộ" và bức ảnh cùng với người dân tộc ở đây. Nhiều lúc ngồi nghĩ, tôi thấy nhớ và thèm cảm giác phóng thật nhanh trên con đường vắng tanh, vòng vèo qua những đèo dốc, thèm đứng từ trên cao nhìn lại con đường đã đi qua, thèm miếng mì tôm chan lẫn sương mù mây trắng, thèm lái xe đêm để nhìn bầu trời sao rực rỡ hay thèm cháy nắng khi lái xe dưới bầu trời xanh…
    Lạc lối ở vườn hoa sở Đến Bình Liêu trước lễ hội hoa sở diễn ra một tuần, chúng tôi đánh liều với hy vọng mong manh có thể ngắm loài hoa đặc biệt nơi đây. Chúng tôi khá may mắn vì hoa đã nở và không có quá nhiều khách du lịch vào thời điểm này.
    Sở vốn là loại cây công nghiệp truyền thống của đất Bình Liêu. Trên các cánh rừng, xóm làng, những con đường hoa sở nở một màu trắng tinh khiết. Sắc trắng tinh khôi giữa bát ngát rừng hoa khiến chúng tôi bất chợt dừng lại, ngẩn ngơ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sắc trắng tinh khôi của hoa sở. Khi mùa đông đến, những cánh rừng bạt ngàn nơi vùng đất heo hút này tỏa sáng bởi sắc trắng tinh khôi của hoa sở. Hoa sở trở thành món quà mà thiên nhiên ban tặng cho người dân nơi đây, kéo chân du khách đến Bình Liêu vào mỗi mùa lễ hội.
    Người bạn đồng hành tuyệt vời Chuyến đi này sẽ thật thiếu sót nếu không có một người bạn đồng hành tuyệt vời. Cô bạn thân vừa là ôm vừa là xế đáng yêu nhất trên đời luôn bên cạnh tôi trong mỗi hành trình.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Xế và ôm. “Những người bạn đồng hành tuyệt vời. Mỗi người một tính cách, mỗi người đều có ảnh hưởng đến chuyến đi. Và mỗi người bạn đồng hành dù ít nhiều cũng để lại những kỉ niệm đáng nhớ”.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chuyến đi thanh xuân đầy cảm xúc của 2 cô gái trẻ. Có những nơi chắc chắn chúng tôi sẽ đến lần nữa với mục đích khác hoặc chỉ vì cảm thấy đó là điều muốn làm. Bình Liêu là một điểm đến như vậy, chúng tôi luôn mong muốn quay trở lại thiên đường cỏ lau trong những chuyến đi tiếp theo.
     

Chia sẻ trang này

Loading...