63 Stravel

Du Lịch Quảng Bình Từ A-z

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 27 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 552 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    TỔNG QUAN DU LỊCH QUẢNG BÌNH
    Quảng Bình
    là tỉnh thuộc vùng trung du của Việt Nam. Chiều rộng của tỉnh là tương đối ngắn, chỉ cách biên giới Lào khoảng 50 km và bờ biển, làm cho tỉnh này trở thành tỉnh thu hẹp nhất trên bản đồ Việt Nam. Quảng Bình giáp tỉnh Hà Tĩnh ở phía Bắc, Quảng Trị ở phía Nam, biển Đông ở phía Đông và tỉnh Kham Muon của Lào ở phía Tây.
    Diện tích tự nhiên của Quảng Bình là 8.065,27 km². Với dân số chỉ có 847,9 nghìn người, đây là một tỉnh khá khiêm tốn về dân số. Ngoài thành phố thủ đô Đồng Hới , các huyện khác của Quảng Bình được liệt kê như sau: Tuyên Hoá, Minh Hoá, Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh và Lê Thuỷ. Quảng Bình gần đây đã trở nên phổ biến đối với hang động Sơn Đoòng mới được khám phá vào đầu tháng 5.

    [​IMG]
    Du Lịch Quảng Bình

    Tỉnh có địa hình khá hẹp và dốc. Trong khi 85% tổng diện tích là núi, cũng có các loại địa hình khác như đồi, thung lũng, cao nguyên, đồng bằng … Tuy nhiên, hầu hết các vùng ở phía Tây của Quảng Bình đều là những ngọn núi, thường có chiều cao từ 1’000 đến 1’500, trong đó Phi Co Pi là đỉnh cao nhất. Ở phía Đông, có rất nhiều bãi biển đẹp dọc theo bờ biển.
    Quảng Bình nằm trong một khu vực nhiệt đới, nơi chịu ảnh hưởng của khí hậu miền Bắc và khí hậu miền Nam. Có hai mùa riêng biệt: mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 3 với mức bình quân 2’000 – 2’300 mm / năm, và mùa khô kéo dài từ tháng 4 đến tháng 8 với nhiệt độ trung bình 24 độ C – 25 độ C.

    Quảng Bình vừa là điểm giao thoa của nhiều phong trào văn hoá và là nơi diễn ra hai cuộc chiến tranh trong thế kỷ 20, nó có nhiều di tích lịch sử văn hóa và đáng lưu ý. Một lý do nữa là đó là một tỉnh nơi chúng ta có thể tìm thấy nhiều nhóm dân tộc có nền văn hoá và truyền thống rất đa dạng và thú vị. Bên cạnh đó, với bờ biển dài 116,04 km, Quảng Bình có nền tảng vững chắc để phát triển du lịch. Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là một kỳ quan thiên nhiên thú vị được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào tháng 7 năm 2003. Ngoài ra, chùa Hoàng Phúc, Quảng Bình, và pháo đài Đồng Hới cũng là nơi bạn không nên bỏ lỡ.

    4 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐẸP NHẤT CỦA QUẢNG BÌNH
    1 HANG SƠN ĐOÒNG
    Hang Sơn Đoòng có trụ sở tại Quảng Bình, thuộc vùng Bắc Trung bộ của Việt Nam, nằm giữa Đà Nẵng và Hà Nội. Hiện tại, hang động chỉ có sẵn để truy cập vào giữa tháng 2 và tháng 8 và đóng cửa từ tháng 9 đến tháng 1 do lũ lụt.

    [​IMG]
    Hang Sơn Đòong

    Phát hiện vào năm 2009, hang động Sơn Đoòng ở Quảng Bình, Việt Nam, hiện là hang lớn nhất được nhân loại biết đến.
    Người khổng lồ này là nhà vô địch trong mọi khía cạnh. Toàn bộ hang động dài khoảng 9 km với buồng lớn nhất rộng 200 mét và cao 150 mét. Với quy mô như vậy, Sơn Đoòng có thể thoải mái tổ chức thành một thành phố với những tòa nhà chọc trời của NYC lên tới 40 tầng hoặc cho phép bay qua 747. Hang động này lớn gấp hai lần vị trí thứ nhì của hang động Deer Cave ở Malaysia. Những người Stalagmites ở Sơn Đoòng cũng là những người cao nhất trên thế giới với một số cao hơn 70 mét cao.

    [​IMG]
    Hang Sơn Đòong

    Không chỉ có quy mô lớn, Sơn Đoòng cũng được BBC xếp hạng là hang động đẹp nhất trên toàn cầu. Nếu bạn đã từng xem Avatar của James Cameron, bạn có thể thấy Sơn Đoòng ít nhiều giống với những cảnh trên Planet Pandora. Con người không bị ảnh hưởng bởi con người và có kích thước lớn, Sơn Đoòng có dòng sông, rừng và khí hậu riêng. Vâng, sông, rừng và khí hậu trong hang động! Sự chênh lệch nhiệt độ khổng lồ giữa không khí bên trong và bên ngoài tạo ra những đám mây sương mù liên tục lơ lửng tạo ra bầu không khí kỳ diệu và siêu thực.
    Sơn Đoòng được một người lâm nguy địa phương tên Ho Khánh phát hiện. Mặc dù chỉ trong năm 2009 là khám phá chính thức được công bố bởi Hiệp hội Nghiên cứu Hang Anh Quốc, cuộc gặp gỡ đầu tiên của ông với người khổng lồ này đã được thực hiện vào năm 1991, trong một chuyến đi khai thác gỗ của ông. Vào thời điểm đó, Hồ Khanh không bao giờ biết rằng ông đã khám phá hang động lớn nhất thế giới. Thật vậy, cơn gió mạnh và huyền bí thổi từ bên trong hang động khiến anh sợ hãi khi anh nghĩ đó là một trong những con quái vật hang động trong thần thoại địa phương.
    [​IMG]
    Hang Sơn Đòong

    Sơn Đoòng trở thành mở cho cuộc thám hiểm thương mại vào năm 2013. Kể từ đó, nó đã thu hút đám đông của nhà thám hiểm người muốn có những trải nghiệm đặc biệt và độc đáo của việc khám phá hang động lớn nhất trên Trái đất.
    LÀM SAO ĐỂ TỚI ĐÓ
    Sơn Đoòng nằm ở Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Hiện nay không có con đường lát dẫn đến hang động và cuộc hành trình đến hang động là một cuộc phiêu lưu chính nó. Nó sẽ đưa bạn khoảng 6 giờ để đi bộ 10 km từ đường cao tốc Hồ Chí Minh vào rừng nhiệt đới rậm rạp của Phong Nha – Kẻ Bàng để đạt được miệng của Sơn Đoòng.

    BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG
    Sân bay gần nhất là sân bay Đồng Hới nằm ở thành phố Đông Hoi, tỉnh Quảng Bình . Có nhiều cách để đến Đồng Hới. Đối với các nhà thám hiểm khó tính, những người không thể chống lại sự can thiệp vào hang động càng sớm càng tốt, bay là lựa chọn tối ưu vì nó sẽ tiết kiệm cả thời gian và năng lượng.

    BẰNG TÀU HỎA
    Ngoài ra, bạn có thể lên tàu điện Reunification Express. Bởi vì Việt Nam có hình chữ S dài, có các tuyến tàu từ các thành phố khác nhau như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Vinh … đến Đồng Hới. Thời gian đi lại khác nhau với khoảng cách từ điểm xuất phát của bạn.

    Xe buýt và taxi cũng có sẵn, cung cấp thêm nhiều lựa chọn tuyến và tính linh hoạt. Giá cả và thời gian đi lại cũng khác nhau với điểm đến bắt đầu và các nhà cung cấp dịch vụ.

    Từ Đồng Hới, bạn sẽ được chuyển đến Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và sau đó đi bộ dọc theo đường 20 của đường cao tốc Hồ Chí Minh bằng xe buýt. Từ đó, chiếc xe duy nhất có sẵn là chân của bạn. Để đến được Sơn Đoòng, sẽ mất khoảng một ngày để đi qua các khu rừng, đồi núi và sông ngòi để có thể tập thể dục và độ bền. Trên đường đi, bạn sẽ đến thăm một ngôi làng dân tộc gọi là Ban Doong và nghỉ đêm tại Hang Động.

    [​IMG]
    Hang Sơn Đòong

    THỜI GIAN TỐT NHẤT ĐỂ GHÉ THĂM
    Thời gian tốt nhất trong năm để đến thăm Sơn Đoòng là từ tháng Hai đến tháng Tám. Từ tháng 2 đến tháng 4, thời tiết mát mẻ và nhẹ nhàng, hoàn toàn phù hợp cho việc leo núi trong hang động. Tuy nhiên, có thể khá lạnh vào ban đêm vì vậy hãy chuẩn bị mang theo một số áo khoác leo núi. Từ tháng 5 đến tháng 8, thời tiết thường nóng và ẩm, làm cho cuộc thám hiểm trở nên gian nan và đầy thử thách. Từ tháng 9 đến tháng 1, hang động đóng cửa vì lũ lụt cũng làm cho không thể tiếp cận với các hang động trong thời gian này trong năm.
    2 ĐỊA ĐẠO VĂN LA
    Địa đạo Văn La thuộc Lương Ninh, một ngôi làng cách thành phố Đồng Hới 7 km về phía Nam của tỉnh Quảng Bình

    [​IMG]
    Địa Đạo Văn La

    Địa đạo Văn La thuộc Lương Ninh, một ngôi làng chỉ cách thành phố Đồng Hới 7 km về phía Nam của tỉnh Quảng Bình . Đường hầm đầu tiên và duy nhất được xây dựng ở Quảng Bình , Văn La là một công trình sáng tạo thể hiện tinh thần đoàn kết của người Việt Nam trong chiến tranh Việt Nam.
    Năm 1966, tại Lương Ninh đã có nhiều ranh giới giao thông và hầm rượu cá nhân. Tuy nhiên, vì tất cả họ không chịu được bom và các cuộc tấn công của quân đội Mỹ, người ta đã quyết định rằng giải pháp tốt nhất là xây dựng một hầm ngầm dưới lòng đất để làm nơi trú ẩn cho phép mọi người làm việc và chiến đấu một cách an toàn. Kết quả là, họ bắt đầu xây dựng Địa đạo Văn La vào tháng 6 năm 1966 trên một ngọn đồi trong làng nhìn ra cánh đồng lúa. Mục đích là mọi người có thể chạy ngay vào đường hầm khi làm việc. Cùng với rất nhiều đường xá bên trong làng, hầm Vân La tạo thành một hệ thống phòng thủ ngầm vững chắc. Địa đạo có hình chữ L với 3 cổng. Nó dài hơn 150m, rộng 1,5 m và cao 1,8 m, với trần parabol.

    [​IMG]
    Địa Đạo Văn La
    Sau hơn 360 ngày, công trình đã hoàn thành. Vào một số thời điểm nhất định, đường hầm là nơi trú ẩn của hơn 300 người. Trong chiến tranh, nó hoạt động tốt nhất, cứu người dân làng Lương Ninh cũng như những người lính và những sứ giả từ khắp nơi trên đất nước khỏi sự đe dọa của vũ khí Mỹ.
    Năm 2006, nhận thấy giá trị lịch sử quan trọng của địa đạo, Ủy ban của tỉnh Quảng Bình đã quyết định hoàn toàn cải tạo và biến đổi Địa đạo Văn La thành một di tích lịch sử quốc gia để mọi người có thể đến và chiêm ngưỡng công trình xây dựng tuyệt vời này.

    3 THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI
    Thành phố Đồng Hới nằm ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình . Đây là một khu phức hợp hàng rào và tháp cao, tạo thành một pháo đài bảo vệ các vị vua và thủ đô của triều Nguyễn từ năm 1630. Thành trì cách bãi biển Nhật Lệ 1.500 m; tiếp giáp với sông Nhật Lệ ở phía Đông và rừng ở phía Tây.

    Việc xây dựng thành phố Đồng Hới được bắt đầu vào năm 1812, tại vị trí mà vua Nguyễn Phúc Nguyễn xây dựng Trần Ninh và Đông Hải Bưu năm 1774. Khi vua Gia Long qua đời, vua Minh Mạng đã yêu cầu một tướng Pháp sửa lại thành trì , và năm 1824 ông xây dựng lại nó thành một pháo đài bất khả chiến bại có hình dạng của một ngôi sao. Vành đai của thành là 1.860m; chiều cao của nó là 4m. Mặt tiền 1.35m đối mặt với phương Tây. Ngoài ra, thành có 3 cửa lớn khác: Bắc, Nam và Đông, được trang bị tháp 8 mái. Mỗi cổng có một cây cầu được thiết kế tốt nối liền thành cổ với khu vực bên ngoài. Năm 1842, khi Kinh Thiện Trí trị vì, ông đã cải tạo thành phố Đồng Hới để củng cố sức mạnh của mình.

    [​IMG]
    Thành Phố Đồng Hới

    Thành phố Đồng Hới giữ vị trí quan trọng trong nhiều thời kỳ của lịch sử đất nước. Năm 1885, khi quân đội Pháp tấn công nó, mọi người và những người lính của Đông Hà đã bảo vệ và thắng lợi chiến thắng, làm cho cuộc rút lui của Pháp. Trong cuộc chiến tranh Việt Nam-Pháp từ năm 1945 đến năm 1954, người dân địa phương cũng đã thực hiện một số cuộc tấn công tại thành.
    Ngày nay, không có chiến tranh ở Việt Nam, nhưng thành phố Đồng Hới xinh đẹp vẫn đứng vững như một biểu tượng danh dự của đất nước can đảm, thu hút du khách từ nhiều nơi trên khắp đất nước và trên thế giới.

    4 ĐỘNG PHONG NHA
    Một phần của núi Kẻ Bàng, Động Phong Nha thuộc huyện Bố Trạch thuộc tỉnh Quảng Bình . Nó cũng được coi là “Troc Cavern” hay “Hang động Hang”. Chỉ cách thành phố Đồng Hới 60 km , hang động số một ở Việt Nam đã trở thành điểm thu hút ngày càng nổi tiếng trong những năm gần đây.

    [​IMG]
    Phong Nha Kẻ Bảng

    Động Phong Nha có nhiều phần, với tổng chiều dài lên đến 20km, nhưng người ta chỉ có thể khám phá phần dài nhất, là một phần của một dòng sông ngầm gọi là Nam Aki. Ở phía trước cửa Đông, những ngọn núi và dòng sông ôm lấy nhau, tạo nên cảnh hùng vĩ gợi lên trí tưởng tượng của nhiều người. Trong mùa mưa, dòng nước sông tăng lên, bao phủ miệng hang động và làm cho nó không thể đến thăm.
    Miệng của hang động có chiều rộng là 20m và chiều cao là 10m. Từ quan điểm của những người ngồi trên thuyền, hang động trông giống như một cái bát khổng lồ ngược. Nước trong suốt của sông giống như mặt gương. Khi chúng ta đi xa hơn vào trung tâm của hang động, ánh sáng trở nên mờ hơn trước khi nó hoàn toàn chết. Cùng với âm thanh của thuyền nổi, chúng tôi cảm thấy như thể âm thanh của cồng chiêng đến từ xa. Người dân coi nó như là âm nhạc từ bữa tiệc của Thiên Chúa của Núi .

    [​IMG]
    Phong Nha Kẻ Bảng

    Phong Nha có hơn 20 hang động với một đại sảnh lớn dài 1500m và nhiều phòng bổ sung có chiều dài hàng trăm mét. Các hang động bên ngoài có trần nhà cao 10m và các hang động bên trong có trần nhà cao 25-50 m. Từ hang động thứ 14, du khách có thể đến các hang động lớn hơn và nguy hiểm hơn nơi mà quá trình hình thành thạch nhang vẫn đang diễn ra. Tiếp tục cuộc phiêu lưu của họ trên thuyền khoảng 800m, du khách có thể đến một nơi gọi là Hang khô, nơi măng đá và nhũ đá tạo thành một công trình ngoạn mục đầy mưu đồ.
    Thật khó và thậm chí gần như không thể diễn tả bằng lời vẻ đẹp hùng vĩ của những hang động và hội trường được sơn màu glistering của nước ngầm phản ánh trên khối đá mạt và nhũ đá khổng lồ. Chúng tôi cảm thấy không nói nên lời: vui mừng và sợ hãi vào cùng thời điểm như thể chúng tôi đang đi du lịch bên trong một con quái vật khổng lồ. Vào lúc đó, đầu óc của bạn sẽ được lấp đầy với trí tưởng tượng phấn khởi hoặc gây khó chịu.

    Xem thêm các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam và Quốc Tế tại website: https://phongveminhquan.vn

    Hãy chia sẻ thông tin nếu bạn thấy hay nhé! xin cảm ơn
     

Chia sẻ trang này

Loading...