63 Stravel

Du Lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn Khám Phá Những Cây Cầu Nên Thơ

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 6 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 622 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    (tptravel.com.vn) - Có lẽ ấn tượng đầu tiên khi bạn tới Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới không phải là cảnh đẹp là ẩm thực mà là những cây cầu bắc qua sông Đà Giang. Chỉ chưa tới 1km mà có đến 10 cây cầu, nào là cầu đá, cầu gỗ, cầu Hồng Kiều,....Bạn đã biết gì về những cây cầu này chưa? Nếu chưa bạn hãy cùng Tiên Phong Travel tìm hiểu về chúng ngay tại dưới đây nhé.
    [​IMG]
    Dòng Đà Giang thơ mộng
    Tuyển tập những cây cầu tiêu biểu của Phượng Hoàng cổ trấn
    Trong vô số cây cầu trên dòng sông Đà chỉ có một số ít được đặt tên, và không biết vô tình hay hữu ý mà tên của chúng đều được lấy cảm hứng từ những hiện tượng thời tiết tự nhiên như: tuyết (Tuyết Kiều), gió (Phong Kiều), mưa (Vũ Kiều), mây (Vân Kiều), cầu vồng (Hồng Kiều), sương mù (Vụ Kiều). Cùng Tiên Phong Travel khám phá những thông tin cực thú vị về những cây cầu đặc biệt này nhé!

    Cầu đá nhảy
    Được xây dựng vào năm Khang Hy thứ 43 (tức năm 1704), cầu đá nhảy (Jumping Rock) là một trong những biểu tượng tiêu biểu của Phượng Hoàng cổ trấn và là địa điểm được du khách check-in nhiều nhất. Tương truyền, thuở xưa khi làm lễ ăn hỏi, chú rể phải tự mình gánh sính lễ đi qua cây cầu này để thể hiện tấm lòng của mình. Trải qua nhiều thăng trầm, từng bị nước lũ cuốn trôi hay phần nào hư hại qua các cuộc chiến tranh nhưng mỗi lần như vậy, cầu đá nhảy lại được khôi phục nguyên vẹn và bảo tồn như một phần không thể thiếu trong bức tranh lịch sử của trấn cổ bên dòng Đà Giang.

    [​IMG]
    Cầu đá nhảy
    >>> Xem ngay: tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới đường bộ lịch trình cực hấp dẫn

    Cầu gỗ
    Một cây cầu có vẻ đẹp bình dị không thể không kể đến đó là cầu gỗ. Cầu được thiết kế đơn giản với các miếng gỗ dài ghép lại, cong cong theo dòng Đà Giang. Đây là vị trí hoàn hảo để bạn chụp những bức ảnh cầu đá nhảy ở ngay phía trước hay bao quát dòng sông với Hồng Kiều cổ kính ở phía xa xa. Ngay bên cạnh cầu gỗ là Đông Môn cổ thành đẹp mộng mị.

    [​IMG]
    Cầu gỗ
    Bộ tứ Tuyết – Vũ – Vụ - Phong
    Quần thể kiến trúc này do họa sĩ đương đại nổi tiếng Hoàng Vĩnh Ngọc thiết kế và làm chủ đầu tư trực tiếp xây dựng. Với ông, Phượng Hoàng cổ trấn không chỉ là nơi lưu giữ những hồi ức tuổi thơ ngọt ngào mà còn là nguồn cảm hứng dạt dào vô tận cho sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của ông. Tứ Kiều được đánh giá cao nhờ sự xuất sắc trong nghệ thuật kiến trúc. Nét đẹp cổ điển hòa quyện với cảnh sắc trầm mặc đã tô điểm thêm cho không chỉ dòng Đà Giang xinh đẹp mà còn cho cả trấn cổ thêm lung linh, đầy mộng mị.

    Tuyết Kiều có thiết kế thanh thoát với những đường cong đầy tao nhã, duyên dáng.

    [​IMG]
    Tuyết Kiều lung linh trong đêm
    Vân Kiều là ranh giới chia trấn cổ thành hai phần cổ điển và hiện đại. Một bên là vẻ thâm trầm hơn ngàn năm tuổi của Phượng Hoàng với những ngôi nhà sàn bằng gỗ ven sông hay những ngôi nhà đá xám cổ kính. Bên này lại là thị trấn hiện đại với những dãy biệt thự liền kề sang trọng, bề thế.

    >>> Xem ngay: tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới bay thẳng từ Hà Nội giá cực Sốc
    [​IMG]
    Vân Kiều với thiết kế 2 tầng độc đáo
    Vụ Kiều đẹp đúng như tên gọi của nó, đầy huyền ảo. Đến Phượng Hoàng cổ trấn vào ngày đông se lạnh bạn sẽ thấy cây cầu Vụ Kiều ẩn mình trong làn sương khói, như trôi, như lướt trên mặt sông Đà Giang.

    [​IMG]
    Vụ Kiều
    Kế bên Vụ Kiều là Phong Kiều. Cây cầu có thiết kế hài hòa nhờ màu đá trắng kết hợp cùng mái ngói nâu đỏ nhuốm màu rêu phong. Phong Kiều là địa điểm hoàn hảo để du khách ngắm cảnh, nghênh phong , thư giãn tâm hồn.

    [​IMG]
    Phong Kiều
    Và còn nhiều rất nhiều những cây cầu vô danh khác chờ bạn ghé thăm và khám phá. Nếu bạn còn băn khoăn thời điểm nào thích hợp để du lịch Phượng Hoàng cổ trấn thì câu trả lời sẽ là: hãy xách vali lên và đi ngay thôi. Bởi lẽ mỗi mùa Phượng Hoàng cổ trấn lại khoác lên mình một tấm áo đẹp và cuốn hút lạ thường.

    >>> Không thể bỏ lỡ: tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới đường bay nội địa nhiều điểm đến cực hấp dẫn
    [​IMG]
    Những nhịp cầu xinh xinh trên Đà Giang
    Bạn đọc hãy cập nhật thông tin về tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia Giớicùng nhiều hành trình hấp dẫn khác tại WEBSITE và FANPAGE để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé.

    Có thể bạn quan tâm
     

Chia sẻ trang này

Loading...