63 Stravel

Du Lịch Nhật Bản

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi tuanthuan, 3 Tháng một 2018.

Tags:
    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      85/31 Nguyễn Thế Truyện, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TPHCM->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      3 Tháng một 2018, 0 Trả lời, 723 Đọc
  1. tuanthuan

    tuanthuan New Member

    Hoa Anh Đào Nhật Bản


    Nhắc đến Nhật Bản – xứ sở Phù Tang thì không thể không nhắc đến một loài hoa đặc trưng của xứ sở này – hoa anh đào. Tuy chưa được công nhận là quốc hoa của Nhật Bản nhưng loài hoa này từ lâu đã được coi như một biểu tượng của đất nước mặt trời mọc.


    Hoa anh đào nở rộ đẹp nhất vào khoảng tháng 3 đến tháng 4, người dân Nhật Bản xem đây là sự kiện báo hiệu cho mùa Xuân, vì vậy mọi người thường bắt đầu các hoạt động của năm mới vào thời gian này. Tùy thuộc vào từng loại hoa và thời tiết ở nơi được trồng mà thời gian hoa nở rộ cũng khác nhau, tuổi thọ của hoa được tính từ lúc hoa bắt đầu nở rộ, hoa anh đào có tuổi thọ rất ngắn thường khoảng từ 7 – 10 ngày là hoa bắt đầu rụng, bởi vậy những con đường dưới gốc cây luôn trải đầy cánh hoa.


    Hoa anh đào có cùng họ với hoa hồng, tiếng Nhật gọi là Sakura. Sakura là cái tên chung cho những loài thực vật cùng thuộc phân họ với giống hồng Rosaceae. Hoa anh đào đẹp nhất và được biết đến rộng rãi nhất là ở vùng núi Phú Sĩ của Nhật Bản. Loài hoa này có ba màu: hồng (hồng nhạt, hồng đậm), đỏ và trắng, thường có từ 5 cánh trở lên, đặc biệt ở Nhật tên gọi của hoa anh đào được quy định bằng số cánh hoa, từ 5 – 10 cánh được gọi là hanyae, hoa có 10 cánh trở lên gọi là yae.


    Một lễ hội đặc trưng của người dân Nhật Bản đó là lễ hội Hanami – hội ngắm hoa anh đào diễn ra vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 hàng năm. Vào thời gian này thì trên đất nước Nhật Bản ngập tràn những cây anh đào xum xuê, người dân dường như gác lại mọi công việc để cùng nhau đi ngắm hoa, họ cùng người thân và bạn bè đi dạo, ăn uống, vui chơi, ca hát dưới tán cây anh đào. Người Nhật còn cho rằng, nếu một cánh hoa rơi vào ly rượu sake của người nào thì người đó sẽ được may mắn suốt cả năm.


    Ngày nay hoa anh đào có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, tuy nhiên không nơi nào có được vẻ đẹp tinh khiết và thanh cao như hoa anh đào ở Nhật Bản, còn chờ gì nữa mà không cùng Vietmytravel khám phá nét đẹp của Hoa anh đào Nhật Bản nào!
     

Chia sẻ trang này

Loading...