63 Stravel

Du lịch Mù Cang Chải tháng 9 nhìn thời khắc thu vàng

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi dulich, 15 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      15 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 707 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Du lịch Mù Cang Chải tháng 9 nhìn thời khắc thu vàng
    trên phố đi thời khắc vàng Mù Cang Chải, khách nhẫn tâm lòng nào bỏ qua Tú Lệ. đấy là một thung lũng nhỏ nhắn, xinh tươi như một đóa hoa cẩm tú và diễm kiều. kinh nghiệm du lịch mù cang chải Hãy ngừng chân đi đây lúc bóng hoàng hôn đang trôi và nhuộm tím các vách núi ven đường.

    Tú Lệ nức danh với gạo nếp như trong câu tục ngữ tới đây “Nếp Tú Lệ, tẻ Mường Lò”. Thế bắt buộc, bắt buộc xơi ngay 1 bát xôi ngũ sắc đẹp nấu bằng nếp Tú Lệ. mùa này, lúa mới gặt, gạo mới giã bắt buộc mùi thơm cứ lừng lên ngay lúc còn là hạt gạo. Thế thì cưỡng khiến cho sao nổi lúc hạt nếp thành hạt xôi bởi mùi hương quyến rũ ngát trong bàn tay, trong vòm họng viễn khách.

    [​IMG]

    vật dụng hương đấy sẽ vấn vương trong tâm hồn phổ biến năm sau này, tạo thành 1 thứ hương gieo niềm nhớ. Để mỗi khi lá vàng lào xào, lòng người lại bần thần nhớ về một chiều hoàng hôn nơi sơn cước, được ngồi mang tri kỷ giữa gió núi hương nghìn và khẽ khàng nhón 1 chim xôi hay chia những những hạt cốm của người Thái khiến bằng thiết bị nếp diệu kỳ.
    Xem thêm: hoa sinh nhat dep tang ban

    Qua Tú Lệ là đèo mây Khau Phạ (tiếng Thái có nghĩa là Sừng Trời), điểm đầu của Mù Cang Chải. Con đèo Khau Phạ dài khoảng 30km, chỗ cao nhất là 1.500 m so sở hữu mực nước biển, như một chiếc sừng chọc xuyên biển mây mà vươn tới trời.

    ở đây hầu như lúc nào cũng mờ mịt biển mây. Đứng trên đỉnh đèo Khau Phạ, ví như may mắn gặp được hôm trời quang mây tạnh, hãy xem xuống cánh đồng Cao Phạ phía dưới có lấm tấm vàng, xanh, nâu tạo thành 1 bức thảm logic.

    lúc vượt qua đỉnh đèo, mây mù dần tan bớt rồi thình lình Mù Cang Chải hiện ra giữa 1 cao nguyên được bao vòng vo bởi dãy Hoàng Liên Sơn trùng trùng. dung tích chứa chan mùi lúa chín tỏa ngào ngạt từ những thớt ruộng bậc thang mịn màng.

    [​IMG]

    Vẻ đẹp của mùa vàng Mù Cang Chải vô cùng phổ biến làm đôi mắt chẳng thể nào no bởi đấy là một họa phẩm khổng lồ có rộng rãi mảng miếng, góc cạnh khác nhau. Cứ nơi tới, cứ nhìn rồi sẽ thấy được các vẻ đẹp khác nhau của ruộng bậc thang tới đây.
    đấy là những thửa ruộng nhỏ nhắn, uốn lượn tạo thành những vân ruộng đẹp như vân tay của trời đất ở La Pán Tẩn. đấy ko còn là mảnh ruộng trồng lúa nữa mà đã hóa thân thành tác phẩm kiến trúc nghệ thuật của người H’mông rồi. đấy là các thớt ruộng vàng óng lên bởi nắng thu, bởi trời xanh ngăn ngắt ở bản Lìm Mông vốn ẩn sâu trong mây trắng. đấy là những vệt vàng chạy liên hồi trên lưng chừng trời tại Chế Cu Nha, Dế Xu Phình.

    Dưới cái tiết thu dễ chịu sở hữu nắng gió mơn man này, đến giữa các thớt lúa rập rờn này, lòng khách như bị mê hoặc như con ong quên lối về. Ánh đèn đô thị bỗng nhạt nhòa và trở thành niềm lãng quên giữa minh mông hương lúa sóng vàng.

    Tháng 9 này, ai đến nhìn mùa vàng?

    Nguồn: http://www.lamchame.com/forum/threads/du-lich-mu-cang-chai-thang-9-ngam-mua-thu-vang.2164277/
     

Chia sẻ trang này

Loading...