63 Stravel

Du Lịch Huế - Bí Kíp Tự Túc Mà Vẫn Trọn Vẹn

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 26 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 385 Đọc
  1. Huế bao đời nay vẫn luôn gắn liền với vẻ mộng mơ, xưa kính của vùng đất kinh kỳ, dù giờ đây đã trở thành một trong những thành phố trung tâm của Việt Nam. Nếu bạn bỗng dưng muốn rời khỏi phố thị ồn ã, hãy lưu ngay những kinh nghiệm du lịch Huế tự túc dưới đây để tận hưởng nhịp sống đậm chất kinh kỳ trên từng ngõ phố.
    "Vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được

    Nét dịu dàng pha lẫn nét trầm tư"

    Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích.

    1. THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ ĐẾN VỚI HUẾ THƯƠNG!

    Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Huế tự túc thì thời gian đẹp nhất cho chuyến tham quan là vào thời điểm giao mùa: giữa hai mùa xuân – hạ và thu – đông. Thời tiết Huế là sự kết hợp giữa cả hai miền, giảm bớt phần khắc nghiệt và cũng khá ôn hòa. Mùa mưa bão ở Huế bắt đầu từ tháng 5 và kéo dài đến tháng 11, là thời gian cao điểm của các cơn bão, lụt nên cần theo dõi thời tiết trước khi thực hiện chuyến đi. Tháng 4 – tháng 5: Đây là thời điểm khí hậu ôn hòa, dễ chịu, phù hợp cho mọi hoạt động vui chơi. Đó là chưa kể cứ mỗi 2 năm/ lần, Festival Huế lại được tổ chức vào cuối tháng 4, nhằm tôn vinh các di sản văn hóa và thúc đẩy du lịch. Nếu du lịch Huế đúng thời gian này, chuyến đi của bạn đảm bảo sẽ trọn vẹn đến 200% đó nhé!

    2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

    2.1. MÁY BAY: Là thành phố lớn của miền Trung, Huế cũng có sân bay Phú Bài để thuận tiện cho việc di chuyển. Với những du khách không muốn mất quá nhiều thời gian để di chuyển thì cách nhanh chóng nhất là mua một tấm vé máy bay thư giãn trên bầu trời khoảng 1 giờ là đã đến nơi.. Sân bay Phú Bài cách trung tâm thành phố Huế gần 15km, nên bạn có thể đi taxi, hoặc xe trung chuyển.

    2.2: TÀU LỬA

    Xe lửa là một phương tiện du lịch thú vị cho những ai muốn dành thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp hai bên đường. Bạn có thể tham khảo giờ và chuyến tàu phù hợp tại trang dsvn.vn

    • Xe lửa Hà Nội – Huế có giá từ 300.000 – 955.000 VND/ chiều/ khách, di chuyển trong khoảng 14 giờ
    • Xe lửa Sài Gòn – Huế có giá đắt hơn từ 400.000 – 1.050.000 VND/ chiều/ khách, thời gian chạy khoảng từ 18 giờ đến 22 giờ.
    Nếu kết hợp du lịch Huế – Đà Nẵng thì bạn có thể tiết kiệm kha khá thời gian và ngân sách khi xe lửa từ Đà Nẵng đi Huế chỉ mất 3 giờ và có giá dao động 50.000 – 120.000 VND/ chiều/ khách.
    2.3. XE GIƯỜNG NĂM

    Giá cả phải chăng nhất là chọn du lịch Huế bằng xe khách. Hiện có rất nhiều hãng xe giường nằm chất lượng cao di chuyển từ khắp các tỉnh thành trên cả nước có tuyến đường đi Huế. Xuất phát từ hầu hết các tỉnh thành ở Việt Nam, bạn đều dễ dàng tìm được chuyến xe giường nằm, đưa bạn tới Huế chỉ sau gần 1 ngày.

    3. CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN KHÔNG THỂ BỎ QUA!

    Đại Nội: Hoàng thành nằm bên trong kinh thành Huế là địa điểm đầu tiên bạn nên ghé qua khi du lịch Huế. Sau hơn 100 năm, những công trình kiến trúc đồ sộ ở Đại Nội chỉ còn lại ít ỏi chiếm không đầy một nửa con số ban đầu nhưng vẫn mang trong mình nét uy nghi của triều đình phong kiến một thời. Đại Nội khá rộng, bạn nên dành thời gian khoảng 1 buổi hoặc 1 ngày để khám phá hết.

    [​IMG]

    Ảnh: Hà Thành

    Nghe ca trù trên sông Hương: Dòng sông Hương thơ mộng cũng là niềm tự hào của du lịch Huế. Buối tối, khi trời mát mẻ, bạn có thể mua vé, tầm 50K, để lên thuyền nhìn ngắm kinh thành cổ trong đêm và nghe những giai điệu mang bạn quay về quá khứ hàng trăm năm trước.

    Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế: (nằm trong Điện Long An, ngôi điện đẹp nhất trong hệ thống cung điện triều Nguyễn) là nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ dùng cổ, áo mão và đồ ngự dụng của vua chúa đời nhà Nguyễn. Kiến trúc được giữ theo lối cung đình đẹp mắt.

    [​IMG]

    Ảnh:mad:huefestival.com

    KHU VỰC GẦN THÀNH PHỐ HUẾ

    Các lăng tẩm: Đi du lịch Huế không thể không tận mắt đến xem các công trình cổ xưa huy hoàng này. Các lăng tẩm của các đời vua ở Huế đều có nét riêng và những câu chuyện lịch sử thú vị. Tuy nhiên các lăng tẩm thường cách xa nhau và không nằm trong trung tâm thành phố. Bạn nên dành thời gian thuê taxi hoặc thuê xe tự lái (tầm 300K) cho 1 tour thăm quan các lăng tẩm như Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định.

    [​IMG]

    Ảnh:mad:rabbjt_153

    Điện Hòn Chén:Cụm di tích của du lịch Huế gồm khoảng 10 công trình kiến trúc to nhỏ khác nhau đều nằm lưng chừng sườn núi Ngọc Trản, hướng mặt ra sông Hương, ẩn mình dưới những tàng cây. Điện Hòn Chén có một vị trí quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân xứ Huế, ngôi điện duy nhất ở Huế có sự kết hợp giữa nghi thức cung đình và tín ngưỡng dân gian. Đây cũng là nơi trang trí mỹ thuật đạt đến đỉnh cao vào cuối thế kỷ 19.

    [​IMG]

    Ảnh:mad:il_cavaliere_erran

    Chùa Thiên Mụ: Danh thắng không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Huế. Được xây dựng từ những năm 1.600 và được bảo tồn qua nhiều lần, chùa Thiên Mụ thu hút nhiều du khách bởi vẻ nguy nga tráng lệ nhưng cũng không kém phần thanh tịnh, nên thơ. Để đến Chùa Thiên Mụ, bạn có thể đi đò dọc theo sông Hương, vô cùng lãng mạn.

    [​IMG]

    Ảnh: Thiên Định Phan

    Đồi Vọng Cảnh: Nằm cách thành phố khoảng 7 km. Từ Đồi Vọng Cảnh có thể nhìn thấy được sự nên thơ của thành phố Huế đặc biệt là khu Lăng tẩm của các vua Nguyễn và dòng sông Hương chảy ngang thành phố.

    [​IMG]

    Ảnh:mad:jujudemilneuf

    Núi Ngự Bình: Cùng với sông Hương, núi Ngự Bình là quà tặng thứ hai của tạo hoá tạo nên vẻ sơn thuỷ hữu tình của du lịch Huế. Từ lâu, ngọn núi xinh đẹp này cùng với sông Hương trong xanh đã trở thành biểu tượng của thiên nhiên Huế. Từ trên núi có thể phóng tầm nhìn ra khắp các địa danh nổi tiếng và cảnh thiên nhiên thơ mộng xung quanh.

    [​IMG]

    Ảnh:mad:anhtupham8

    KHU VỰC XA THÀNH PHỐ HUẾ

    Núi Bạch Mã: Cách thành phố Huề tầm 60km. Núi Bạch Mã nổi tiếng bởi có những con suối và nhiều ngọn thác ngoạn mục. Như thác Ðỗ Quyên cao 400m, hững ngày hè, hai bên bờ thác, hoa Ðỗ Quyên nổ rộ như hai thảm lụa hoa khổng lồ. Ở trung tâm khu nghỉ mát có ngọn thác Bạc cao 10m, rộng 40m. Ðứng trên đỉnh núi Bạch Mã du khách còn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh điện lung linh của thành phố Huế vào ban đêm.

    [​IMG]

    Ảnh: Văn Tuấn

    Biển Lăng Cô, Biển Thuận An, biển Cảnh Dương: Những bãi biển hiền hòa xứ Huế luôn nằm trong top các bãi biển đẹp nhất miền Trung, nơi tập trung nhiều khách du lịch Huế.

    [​IMG]

    Biển ở Huế còn rất hoang sơ. Ảnh:mad:tminhanh_

    Đầm Lập An: Cách Huế khoảng 70 km về phía Nam, nằm dưới chân đèo Hải Vân, thiên nhiên đã ban tặng cho đầm Lập An một con đường uốn lượn chạy quanh đầm như dải lụa mềm mại. Tại đây, có một loài thủy sản được mệnh danh là “đặc sản”, “ngọc của trời”… đó là hàu. Không biết từ bao giờ, người dân nơi đây đã biết tận dụng lốp cao su hỏng để bắt hàu. Đầm Lập An đẹp nhất trong những buổi chiều tà, đã khiến bao du khách ngẩn ngơ, và nếu không kịp bấm máy thì bất cứ ai cũng mong muốn nhìn ngắm để ghi lại được thật nhiều khoảnh khắc tuyệt mỹ của tạo hóa.

    [​IMG]

    Đầm Lập An được đánh giá là đẹp nhất trong những buổi chiều tà. Ảnh: Cao Anh Tuấn

    Đầm Cầu Hai: Không nổi tiếng như đầm Chuồn hay đầm Lập An, đầm Cầu Hai nép mình bên trục đường quốc lộ 1A, chạy dài từ Cầu Hai về đến chân đèo Phú Gia. Đầm Cầu Hai mênh mông như biển, hứng nước từ các con sông ở Thừa Thiên Huế nên chuyển từ ngọt sang lợ vào mùa khô.

    [​IMG]

    Ảnh:mad:maybaytrenbien

    Suối Voi: Từ thành phố Huế chạy về phía Nam 60 km, ngang địa phận Thừa Lưu, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, du khách sẽ đến suối Voi, một con suối với nhiều ngọn thác lớn tuôn ra dưới một cánh rừng nguyên sinh khá dày thảm thực vật.Suối được đặt tên là Suối Voi, vì tại đây có một tảng đá hình y hệt một con voi đang thả vòi uống nước dưới chân thác. Nơi đây còn có một hồ nước được đặt tên là Đầm Voi, đây là một hồ tắm thiên nhiên rộng khoảng 30 m², sâu trên 2 m, nằm giữa hai ngọn thác. Hồ nước mát lạnh trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy.

    [​IMG]

    Vẻ đẹp của Suối Voi. Ảnh: dulich.thuathienhue.gov.vn

    Hồ Truồi: Từ thành phố Huế đi về cầu Truồi ở xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc rẽ thêm 10km sẽ gặp hồ Truồi và Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã. Xứ Truồi “ngọt mít thơm dâu” đã đi vào lời thơ câu hát để ca ngợi vẻ đẹp hiếm có nơi này. Hồ Truồi xanh biếc, rộng lớn và bao la chạy dài tầm mắt, nép mình dưới chân núi Bạch Mã. Ngoài viếng thăm thiền viện, du khách có thể thuê thuyền dạo chơi trên hồ hay mua vé tham quan các con suối chảy vào hồ Truồi mang đầy nét hoang dã.

    [​IMG]

    Một hoạt động đã có từ nhiều năm nay khi tới du lịch Huế, đó là nghe ca Huế trên sông Hương. Nhạc sỹ và ca sỹ hát trên thuyền đa phần là những người trẻ, họ hát những điệu hò Huế có lịch sử từ hàng trăm năm, những bài ca gắn với con người và vùng đất Huế mộng mơ.

    Tại bến thuyền Tòa Khâm, bạn có thể dễ dàng mua vé nghe ca Huế với giá 100.000 đồng/ người cho 1 tiếng lênh đênh trên dòng Hương giang, đi dưới chân cầu Tràng Tiền sáng điện mỗi đêm, nghe tiếng hát thân thương mộc mạc từ chất giọng người Huế nhẹ nhàng rất riêng. Những con thuyền tại đây đều cùng 1 mô típ thuyền rồng với sức chứa khoảng 20 đến 30 người sáng đèn mỗi đêm.

    Ngồi trên thuyền khoảng 1 tiếng đồng hồ, nghe hát mộc, không míc, thả cái đèn hoa đăng nho nhỏ trên dòng Hương làm cho buổi tối ở Huế thêm thú vị.

    4. TỚI HUẾ NÊN ĂN GÌ???

    Đến Huế mà không một lần ăn các loại bánh Huế là một sự thiếu hụt nặng nề. Có hàng chục loại bánh ngon lành mà bạn nên thử, nào là bánh khoái giòn giòn vàng ươm như chiếc bánh xèo nho nhỏ, bánh bèo chén mỏng nhẹ trên khay với tôm chấy và tóp mỡ, bánh lọc xinh xinh nổi bật với màu cam đỏ của con tôm và mỡ trưng, hay bánh nậm mỏng manh trong lá dong xanh ngon lành bắt mắt.

    [​IMG]

    Bún mắm Huế được các O, các dì bán trên vỉa hè với đôi quang gánh kĩu kịt 2 đầu đầy đủ nguyên vật liệu cho đến bát đũa

    [​IMG]

    Nem lụi Huế

    Đi bộ dọc bờ sông Hương trong khu chợ đêm vào buổi tối để thưởng thức chiếc bánh mỳ cầu Trường Tiền; sáng ra gánh hàng rong của mệ Kéo ăn bát bún bò nóng hổi; hay ăn cốc chè hẻm với bánh bột lọc thịt quay độc đáo sẽ làm no căng dạ dày của bất kỳ ai.

    du lịch Huế[/paste:font]
    Bản đồ ẩm thực của Huế có thể nói vô cùng phong phú và đặc sắc. Các món ăn mang nét riêng độc đáo khó có thể tìm thấy ở nơi khác.

    Các quán ăn vặt độc đáo:

    • Chè Hẻm: nổi tiếng với món .. chè thịt quay lạ lẫm.
    • Ya-ua Nguyễn Du
    • Sữa đậu nành trứng gà đối diện chợ Đông Ba
    • Bún giấm nuốc trên đường Chi Lăng, gần đầu cầu Gia Hội
    [​IMG]
    Huế là thiên đường ăn uống với những món ngon và rẻ.Ảnh: Bước Chân Không Mỏi

    Nói đến đặc sản Huế có vô vàn món không thể kể hết, nhưng nếu đã đến đây, bạn nhất định phải thử:

    1. Cơm hến: Bán rất nhiều ở các quán và gánh hàng rong khắp Huế. Gía rất rẻ và ăn khá lạ miệng.

    [​IMG]

    Cơm hến trộn. Ảnh: Wikipedia

    2. Vả Huế: món ăn dân dã của Huế. Cây Vả cho trái ăn vừa ngọt vừa bùi, có thề làm món rau sống kèm với những món ăn như bún thịt nướng, bún thịt kẹp tôm chua, bánh khoái, thịt bò nhúng dấm…, vả trộn xúc ăn với bánh tráng, vải kho chung với thịt heo, thịt bò, cá rô, cá nục, cá ngừ…

    [​IMG]

    Trái vả Huế. Ảnh: Tuệ Ninh

    4. Bún bò Huế: Món ăn quen thuộc nhưng sẽ cảm nhận thật khác khi ăn ở “gốc” Huế. Những sợi bún trắng trong nổi bật trên đó là những viên mọc hồng (được viên từ giò sống và thịt cua), những miếng móng giò được ninh mềm nhừ, kèm theo một chút gia vị mắm ớt chanh vô cùng thú vị, vừa cay, vừa nóng. Các quán bún bò có mặt ở khắp các con đường ở Huế.

    [​IMG]

    Bún bò Huế bình dân. Ảnh:Ngô Lê Nhật Hoàng

    4. Bánh bèo xứ Huế: Người Huế rất thích và đã thành thói quen dùng loại bánh đầy hương vị quê nhà này vào các bữa ăn phụ. Ngoài cách gánh hàng rong quen thuộc, ở Huế bây giờ còn mọc lên nhiều “phố bánh bèo” quanh cung An Định, đường Ngự Bình, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm…

    [​IMG]

    Bánh bèo Huế hấp dẫn. Ảnh: ST

    5. Bánh lọc “Mụ Đỏ”: Ở Huế có nhiều quán bánh bèo, nậm lọc nhưng không ai là không biết đến quán bánh lọc bà Đỏ. Dân Huế thường gọi quán bánh bèo, nậm, lọc Bà Đỏ là quán bánh lọc Mụ Đỏ. Ngoài các loại bánh như bánh lọc, bánh bèo, bánh nậm, ở đây còn có món bánh lá chả tôm rất ngon. Địa chỉ: 71 Nguyễn Bỉnh Khiêm.

    [​IMG]

    Ảnh: ST

    6. Bánh khoái : Đổ bằng bột gạo xay đánh sệt với nước và lòng đỏ trứng, sau đó thêm tiêu, hành, mắm, muối, tôm bóc vỏ, thịt bò (hoặc chim) nướng thái lát, mỡ thái lát nhỏ, giá sống.

    [​IMG]

    5. LƯU TRÚ Ở HUẾ

    Sự lựa chọn được nhiều người cân nhắc là các khách sạn 3 sao ở Huế nhờ giá cả phải chăng, chỉ từ 500.000 VND/ đêm. Cộng thêm vị trí đẹp – đa số nằm ở khu vực trung tâm, hoặc gần các địa điểm du lịch nổi tiếng, những cái tên như Khách sạn Thanh Uyên Huế, Villa Huế, Cherry Hotel Hue, Rosaleen Boutique Hotel… đều đang rất được du khách yêu thích. Hoặc thay đổi không gian với các homestay gần gũi, bình dị

    Ở phân khúc cao cấp hơn là các khách sạn 4 – 5 sao ở Huế. Dừng chân tại Indochine Palace, Khách sạn Imperial Huế, hay Eldora Hotel, hãy bỏ qua mọi lo lắng và hết mình tận hưởng không gian sang trọng, chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, cùng những tiện nghi bậc nhất.

    Cuối cùng, chuỗi các resort đẳng cấp, sang chảnh ở Huế phải kể đến như Lang Co Beach Resort, Vedana Lagoon Resort & Spa, Ana Mandara Hue Beach Resort, Pilgrimage Villade Boutique Resort & Spa đều là những cái tên thỏa mãn kì nghỉ trong mơ của bạn.

    Angsana Lăng Cô Huế

    [​IMG]

    Với trọn bộ kinh nghiệm du lịch Huế trên đây, hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ nhất tại xứ Huế mộng mơ nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...