63 Stravel

Du lịch Hàn Quốc tháng 6: Thời tiết, đi đâu, ăn gì?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 29 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng năm 2023, 1 Trả lời, 179 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Hàn Quốc là đất nước sở hữu 4 mùa du lịch trong năm luôn hấp dẫn khách du lịch, mỗi mùa sẽ có nét đẹp riêng không chỉ về thời tiết, mà lễ hội cũng là một trong những điều thú vị lôi kéo du khách đi tour Hàn Quốc. Bạn có thể du lịch đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm thế nhưng nếu bạn yêu thích không khí của mùa hè khô ráo trải nghiệm các hoạt động ngoài trời thì thời tiết tháng 6 là lựa chọn không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu xem du lịch Hàn Quốc tháng 6 có gì đặc biệt trong bài viết này với Air Go ngay nhé.

    1. Thời tiết Hàn Quốc tháng 6
    [​IMG]
    Thời tiết Hàn Quốc tháng 6
    Tháng 6 đã vào mùa du lịch. Bởi vậy đây cũng là thời điểm Hàn Quốc đông khách du lịch ghé thăm nhất. Với những bãi biển xinh đẹp cùng bờ biển đầy cát trắng và xanh mát. Nhiệt độ tại Hàn Quốc dao động từ 23 đến 27 độ C với lượng mưa lớn giữa tháng 6 khiến không khí có độ ẩm cao với không khí mát mẻ, trong lành vào buổi chiều. Vì vậy, nếu như du khách hoạt động nhiều ngoài trời sẽ cảm thấy khá khó chịu và oi bức. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 1 vài ngày là độ ẩm tăng cao, hầu hết những ngày còn lại thời tiết khá dễ chịu và thoải mái.

    2. Mặc gì khi du lịch Hàn Quốc trong tháng 6
    Thời tiết tháng 6 tại Hàn Quốc không quá oi bức sẽ mang đến cho du khách đa dạng lựa chọn hơn về trang phục. Du khách nên lựa chọn những trang phục thoải mái và thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng là đất nước với đa dạng chốn vui chơi, tản mạn hay thăm quan. Chính vì vậy, ngoài thời tiết, du khách cũng nên lựa chọn trang phục phù hợp với địa điểm mà mình sẽ ghé đến.

    3. Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc vào tháng 6
    3.1 Xin visa Hàn Quốc
    Cũng tương tự như một số quốc gia khác như: Nhật Bản, Úc, Mỹ, các nước châu Âu,..Để có thể du lịch tại Hàn Quốc, bạn cần phải có visa theo diện du lịch tại đất nước này, bạn có thể mang hồ sơ đến nộp tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc. Một số giấy tờ bạn cần chuẩn bị cho chuyến đi của mình bao gồm hộ chiếu, 01 bản mẫu đơn xin visa, 1 bản sao CMND, 1 thẻ 3.5 x 4.5, chứng minh tài chính, giấy chứng nhận công tác, lịch trình chuyến đi, vé máy bay khứ hồi, booking khách sạn, hộ khẩu thường trú.

    [​IMG]
    Visa Hàn Quốc khi du lịch tháng 6
    Tuy nhiên, để xin được visa du lịch Hàn Quốc, bạn cần biết đến một số thủ tục đi tour Hàn Quốc như: các hồ sơ quan trọng cần chuẩn bị, kinh nghiệm phỏng vấn xin visa Hàn Quốc hiệu quả. Có như vậy, quá trình xin visa Hàn Quốc mới được dễ dàng và thuận lợi hơn.

    3.2 Chuẩn bị hành lý
    Ngoài việc chuẩn bị được một tấm visa chất lượng thì bạn cũng nên chú ý đến hành lý mang theo để có được một chuyến đi an toàn. Một số dụng cụ mà bạn không thể thiếu khi đi du lịch Hàn Quốc tháng 6 bao gồm 4G, nghe, gọi, Thẻ T-money…

    Bạn cũng nên mang theo những quần áo trang phục dễ phối để có được một chuyến đi với nhiều bức ảnh check in tuyệt đẹp.

    4. Lễ hội tháng 6 khi du lịch Hàn Quốc
    4.1 Lễ hội bùn Boryeong
    Một hoạt động vô cùng thú vị vào mùa hè ở Hàn Quốc chính là tổ chức rất nhiều lễ hội sôi động. Trong đó, tham gia vào lễ hội bùn Boryeong, bạn sẽ được thỏa sức vui chơi trong những công viên bùn rộng lớn cùng nhiều trò chơi với bùn vô cùng vui nhộn. Lễ hội bùn Boryeong là một trong những lễ hội được người dân Hàn cũng như khách du lịch quốc tế đón chờ nhất vào hàng năm. Lễ hội không chỉ mang tính chất giải trí và thể hiện được nét đẹp truyền thống trong văn hóa của dân tộc. Tắm bùn còn đem lại nhiều lợi ích tới sức khỏe của mọi người.



    [​IMG]
    Lễ hội bùn Boryeong
    Lưu ý khi tham gia các lễ hội đó là nên mang theo đồ bơi hay những trang phục dễ dàng cho việc vận động. Ngoài ra, điện thoại và các đồ dùng điện tử cũng nên cất trong bao chống nước để được bảo vệ tốt hơn.

    4.2 Lễ hội đom đóm Muji
    Lễ hội đom đóm Muju được tổ chức thường niên vào tháng 6 tại quận Muju, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc. Tham gia lễ hội này du khách còn có cơ hội hòa mình vào không gian huyền ảo nơi bạn có thể thư thái thả mình về với thiên nhiên và tìm được sự tĩnh tâm trong tâm hồn. Lễ hội đom đóm với ý nghĩa để tôn vinh những chú đom đóm nhỏ bé nhưng mang lại nguồn ánh sáng lung linh. Các hoạt động vui chơi ngoài lề cũng được tổ chức kỹ lưỡng, tạo không khí thoải mái tươi vui cho khách tham quan: hội bắt cá hồi bằng tay, thả bè, thả lồng đèn nguyện ước đom đóm.

    4.3 Lễ hội mùa hè Hangang
    Là lễ hội văn hóa tổ chức ven sông có quy mô lớn nhất được tổ chức hàng năm, không chỉ thu hút du khách mà còn thu hút chính những người dân Seoul. Các hoạt động bao gồm trong các sự kiện rất đa dạng và lĩnh vực tham gia của các tổ chức cũng rất phong phú: cắm trại, thể thao dưới nước, hòa nhạc, chiếu phim, lễ hội đường phố, đua xe đạp, đua thuyền giấy, múa lửa, và biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

    4.4 Lễ hội cát Haeundae
    [​IMG]
    Lễ hội cát Haeundae
    Đây là một trong những lễ hội truyền thống đẹp nhất của người dân phố biển Busan được tổ chức vào mùa hè (khoảng tháng 6) hàng năm. Điều ấn tượng khiến du khách yêu thích lễ hội cũng như đánh giá cao giá trị của nó là bởi vì sự kiện này thân thiện với môi trường. Các tác phẩm nghệ thuật được làm bằng cát biển và sau khi hết chương trình lễ hội, chúng sẽ được trả về các bãi biển. Đặc biệt vào buổi tối sẽ có những màn pháo hoa ngoạn mục cùng hòa nhạc vui vẻ để mọi người có cơ hội giao lưu và gần gũi với nhau hơn.

    5.5 Lễ hội Ultra Korea
    Ultra Music Festival đã chính thức quay trở lại tầm cỡ hàng đầu thế giới được tổ chức thường niên ở Hàn Quốc và các quốc gia khác như Nhật Bản, Bali (Indonesia),…được nhiều du khách yêu thích với quy mô vô cùng hoành tráng. Không khí náo nhiệt của lễ hội cùng âm nhạc với muôn điệu sẽ giúp bạn có được những giây phút “quẩy” nhiệt tình cho chuyến hành trình của mình.

    6. Ẩm thực mùa hè ở Hàn Quốc
    6.1 Bingsu giải nhiệt

    Bingsu – Kem tuyết đá bào kiểu Hàn Quốc là một món phổ biến trong những ngày hè nóng nực. Bingsu luôn được coi là món ăn vặt Hàn Quốc không thể không nhắc đến trong những ngày mùa hạ ở Hàn Quốc. Những miếng trái cây thơm phức nằm trên những lớp đá mịn mát lạnh sẽ giúp giải tỏa cái nóng của mùa hè một cách hiệu quả.

    6.2 Mì lạnh Naengmyeon
    [​IMG]
    Mì lạnh Naengmyeon
    Mì lạnh Naengmyeon là món ăn một món ăn phổ biến và nổi tiếng tại Hàn Quốc. Đặc biệt, mỗi dịp hè về, nhiều du khách lại càng nên thử món ăn này. Món mì có xuất xứ từ phía Bắc của bán đảo Triều Tiên, sử dụng loại mì sợi nhỏ làm từ bột và tinh bột của các nguyên liệu khác nhau bao gồm kiều mạch, khoai tây, khoai lang, tinh bột cây dong và bột sắn dây. Những sợi mì mát lạnh, trong vắt ăn kèm cùng rau củ tươi sống sẽ đập tan những cái nóng của ngày hè oi ả.

    6.3 Súp sashimi ướp lạnh cay
    Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể chọn loại hải sản mà mình thích để thưởng thức món ăn này. Mực, bạch tuộc, cá sống, v.v rất nhiều loại hải sản bạn có thể chọn để làm sashimi, cho vào bát cùng với nước sốt cay, rau ăn kèm. Cảm nhận độ tươi giòn sần sật của hải sản, nước sốt cay nhẹ cùng độ mát của rau và thực phẩm được ướp lạnh.

    7. Những lưu ý cần biết khi du lịch Hàn Quốc
    Để có chuyến đi tour Hàn Quốc tháng 6 được trọn vẹn du khách nên tham khảo những lưu ý dưới đây:
    • Nên mua một T-money card để di chuyển bằng tàu trong một vài thành phố lớn vừa tiết kiệm chi phí đồng thời lại không lo lạc đường.
    • Chuẩn bị visa và đặt vé máy bay trước 3 tháng để có giá tốt nhất.
    • Trang bị hành lý phù hợp với thời tiết và khí hậu. Cách tốt nhất là bạn nên theo dõi dự báo thời tiết để có thể biết được nên lựa chọn những đồ đạc nào cần thiết cho chuyến đi mà vẫn có được những bức ảnh tuyệt đẹp.
    Mùa hè Hàn Quốc là thời điểm thích hợp để trải nghiệm và hòa mình vào những hoạt động đầy sôi nổi ở ngoài trời, cũng như thưởng thức bầu không khí sôi động ngày hè qua các lễ hội, thưởng thức ẩm thực phong phú ở ”xứ sở kim chi”. Với những gợi ý trong bài viết này, chắc chắn bạn đã có được những lựa chọn cho riêng mình và có câu trả lời “ du lịch tháng 6 có gì đặc biệt?”
     
  2. tindantdn

    tindantdn New Member

    Qua Hàn Quốc phải ăn bánh gạo topokki 1 lần để biết nha
     

Chia sẻ trang này

Loading...