63 Stravel

Du lịch Hà Giang khi mùa xuân về

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi IceKem, 4 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Cầu Giấy ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      4 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 869 Đọc
  1. IceKem

    IceKem New Member

    Hà Giang là một địa danh có vẻ đẹp kỳ vĩ quen thuộc với nhiều người, du lịch Hà Giang đã được biết đến, tuy nhiên để có một cái nhìn đầy đủ nhất về mảnh đất án ngữ nơi địa đầu Tổ quốc này, Sinhcafe xin một lần được lược lại những hùng quan.
    Khung cảnh hùng vĩ của mảnh đất cực Bắc Tổ quốc – Hà Giang mà mùa nào cũng đáng đi, đáng chiêm ngưỡng. Nơi mà những con đường chạy ngút lên trời xanh, nơi hình hài đất nước nổi lên như bản đồ, nơi ruộng bậc thang kỳ công lao động… Hà Giang là một điểm đến quá mỹ lệ đến mức không thể bỏ qua. Du lịch Hà Giang khi mùa xuân về mang khủng cảnh tươi mới, tràn đầy sức sống, khác xa vẻ ảm đạm khi đông về.

    [​IMG]
    Mùa xuân, Hà Giang như khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ và tươi trẻ hơn.Trên khắp các bản làng, hoa đào, hoa mận đã bắt đầu bung nở. Không còn vẻ xám xịt u ám như những ngày đông, Hà Giang đầu xuân đẹp và quyến rũ như một cô sơn nữ. Du lịch Hà Giang khi mùa xuân về mang khủng cảnh tươi mới, tràn đầy sức sống, khác xa vẻ ảm đạm khi đông về.

    [​IMG]

    Cao nguyên đá Hà Giang “thay da đổi thịt” bởi những sắc màu của mùa xuân: Sắc vàng của hoa cải, sắc hồng hoa đào, sắc trắng hoa mận và sắc xanh, sắc đỏ của những bộ trang phục mới xúng xính xuống chợ.
    Ai từng đặt chân đến du lịch Hà Giang đều có chung nhận định rằng: Hà Giang mùa nào cũng đầy mê hoặc. Vẻ đẹp ấy là sự tổng hòa giữa nét hùng vĩ, hoang sơ của thiên nhiên cùng sự thân thiện và chân thành của con người. Nếu ví Hà Giang như một bức tranh thì chắc chắn bức tranh đó sẽ rất nhiều màu sắc.

    [​IMG]
    Những ngày đầu xuân, mận và đào bắt đầu khoe sắc giữa gam màu xám xịt cao nguyên đá Hà Giang.
    Dọc các con đường tới Quản Bạ (Quyết Tiến, Minh Tân), Yên Minh (Lao Và Chải, Na Khê, Bạch Đích), Đồng Văn (Phó Bảng, Phố Cáo, Sủng Là, Sà Phìn, Thài Phìn Tủng), Mèo Vạc (Sủng Trà, Sủng Trái, Lũng Phìn)…, du khách sẽ vô cùng thích thú khi được ngắm nhìn những bông hoa nhỏ xíu màu trắng, màu hồng đang hé nở.

    [​IMG]
    Màu xanh thẳm của nền trời, màu vàng nâu của những nếp nhà trình tường hay màu xam xám của đá như tôn lên vẻ đẹp dịu dàng nhưng cũng đầy sức sống của thiên nhiên nơi đây.
    Ở Hà Giang, hầu như nhà nào cũng có một cây đào, cây mận trước hiên nhà.

    [​IMG]
    Hai loài hoa này như vị sứ giả mang mùa xuân gõ cửa mỗi gia đình, xua tan đi sự vất vả, nghèo khó và hứa hẹn một năm mới tươi sáng hơn.
    Nhưng có lẽ hình ảnh nổi bật nhất trong bức tranh mùa xuân chính là những cô bé, cậu bé người Mông hồn nhiên nô đùa trong nắng mới, dưới những tán cây rực rỡ sắc hoa.
    Chính sự hòa hợp giữa con người và cảnh sắc thiên nhiên khiến mùa xuân ở cao nguyên đá Hà Giang càng trở nên hấp dẫn, làm say mê biết bao trái tim lữ khách
     

Chia sẻ trang này

Loading...