63 Stravel

DU LỊCH ĐỀN MẪU - CHÙA CHUÔNG (HƯNG YÊN)

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi tungseo, 1 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      65 tân quý, tân phú, hồ chí minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      1 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 415 Đọc
  1. tungseo

    tungseo Member

    Hưng Yên rất có tiềm năng về tài nguyên du lịch nhân văn trong đó nổi bật là loại hình di tích lịch sử văn hóa, đặc biệt là quần thể di tích Phố Hiến cổ (gồm Đền Mẫu, Chùa Chuông, đình chùa Hiến, Đông Đô Quảng hội, văn Miếu Xích Đằng...), cùng nhiều ngôi đền nổi tiếng trong tỉnh như Đa Hòa-Dạ Trạch (Khoái Châu), Phù Ủng (Ân Thi), Hải Thượng Lãn Ông (Yên Mỹ), Tống Trân (Phù Cừ)... Hệ thống đền này cũng là tiềm năng để phát triển các tuyến du lịch tâm linh.

    Mặt khác, Hưng Yên có lợi thế nằm ở trung tâm tam giác kinh tế đồng bằng sông Hồng, có luồng khách lớn mạnh Hà Nội-Hải Phòng trên tuyến quốc lộ 5, cùng một số tuyến giao thông kết nối với quốc lộ 1 sẽ là cầu nối huyết mạch để mở ra tuyến du lịch liên vùng./.
    -Vé xe đi Hưng Yên
    [​IMG]
    CHƯƠNG TRÌNH TOUR 01 NGÀY

    06h30: Xe và hướng dẫn viên của Vietnature Travel đón tại điểm hẹn của quý khách, khởi hành đi Đền Mẫu – Hưng Yên để cầu may, an bình năm mới.

    09h00: Đến quý khách nghe HDV giới thiệu về Đền Mẫu - Nằm ven hồ Bán Nguyệt phong cảnh hữu tình, mặt nước trong xanh phẳng lặng, bốn bề cây xanh râm mát, di tích Đền Mẫu - phường Quang Trung - Thị xã Hưng Yên - tỉnh Hưng Yên trở nên hài hoà sinh động mà lại trang nghiêm.

    Sau đó Quý khách thăm quan, làm lễ tại Đền Mẫu, tiếp tục dâng hương tại đền Thiên Hậu và vãn cảnh Hồ Bán Nguyệt, tham quan và chụp ảnh tại Phố Hiến.

    11h30: Quý khách lên xe thưởng thức bữa ăn trưa tại nhà hàng.

    13h30: Xe đưa quý khách làm lễ dâng hương tại chùa Chuông - có tên chữ là Kim Chung Tự (金鍾寺) nằm tại thôn Nhân Dục, phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên. Chùa Chuông nằm trong quần thể di tích Phố Hiến và được mệnh danh là "Phố Hiến đệ nhất danh thắng".

    Theo truyền thuyết vào một năm đại hồng thủy, có một quả chuông vàng trên một chiếc bè trôi vào bãi sông thuộc địa phận thôn Nhân Dục, tổng An Tảo, huyện Kim Động, phủ Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên xưa (nay thuộc phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên). Các nơi đua nhau kéo chuông về địa phương mình nhưng không được. Chỉ có những bô lão thôn Nhân Dục mới kéo được chuông. Dân làng cho là trời Phật giúp đỡ bèn góp công của dựng chùa, xây lầu treo chuông. Mỗi lần đánh chuông, tiếng vang xa hàng vạn dặm. Do vậy chùa có tên gọi là Kim Chung Tự (chùa chuông vàng), tên thường gọi là chùa Chuông.

    15h30: Quý khách thăm quan Văn miếu Xích Đằng hay còn gọi là Văn miếu Hưng Yên – là một di tích quan trọng trong quần thể di tích Phố Hiến. Văn miếu Xích Đằng là văn miếu thuộc hàng tỉnh, được xây dựng vào năm 1832, hiện tại thuộc địa phận thôn Xích Đằng, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

    Văn miếu Xích Đằng có tên như vậy vì được xây dựng trên đất làng Xích Đằng, xưa kia là văn miếu của trấn Sơn Nam căn cứ vào khánh, chuông còn lại ở văn miếu.

    Năm 1831, khi tỉnh Hưng Yên được thành lập thì Văn miếu Xích Đằng thuộc hàng tỉnh. Văn miếu Xích Đằng được bắt đầu xây dựng từ thế kỷ XVII và được trùng tu, tôn tạo lớn vào năm Minh Mạng thứ 20 (Kỉ Hợi - 1839) trên nền của chùa làng Xích Đằng, xã Nhân Dục, tổng An Tảo, huyện Kim Động xưa, nay là phường Lam Sơn, thị xã Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Dấu tích còn lại đến ngày nay là 2 tháp đá: Phương Trượng tháp và Tịnh Mãn tháp.

    Hiện tại Văn miếu đang thờ Khổng Tử, Mạnh Tử và các chư hiền của Nho gia. Cùng thờ với Khổng Tử và Mạnh Tử là Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm và Lê Quí Đôn.

    Trước cách mạng tháng Tám năm 1945, Văn miếu Xích Đằng là cơ sở hoạt động bí mật của Trung ương, xứ ủy Bắc kỳ, tỉnh ủy Hưng Yên.

    Năm 1992, Văn miếu Hưng Yên được Bộ Văn hoá - Thông tin xếp hạng là di tích lịch sử.

    17h00: Quý khách lên xe trở về Hà Nội. Kết thúc chương trình. Hẹn gặp lại Quý khách trong những hành trình tiếp theo
     

Chia sẻ trang này

Loading...