63 Stravel

Du lịch đền Angkor Wat khi nào đẹp nhất

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi huyencambodia, 10 Tháng năm 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng năm 2019, 0 Trả lời, 536 Đọc
  1. Campuchia là một đất nước nằm khá gần Việt Nam, chính vì vậy việc du lịch tới đất nước này khá dễ dàng. Và một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Campuchia chính là đền Angkor Wat. Hãy cùng khám phá thời điểm đẹp nhất để du lịch dền Angkor Wat nhé.
    Giới thiệu về đền Angkor Wat
    Trước tiên, bạn hãy tìm hiểu một chút về đền Angkor nhé. Angkor Wat chính là di sản của người Khmer từ thế kỉ 12 và hiện nay được công nhận là một trong bảy kì quan của thế giới. Đây chính là một trong năm ngôi đền cổ nằm trong quần thể di tích Angkor cách trung tâm thành phố Siem Reap khoảng 6km.


    [​IMG]

    Thời điểm đẹp nhất để du lịch dền Angkor Wat
    Angkor Wat được vua Suryavarman II xây dựng vào nửa đầu thế kỷ 12 với thiết kế có cảm hứng từ hình dạng vũ trụ. Tòa tháp ở trung tâm là cao nhất tượng trưng cho ngọn núi Meru, xung quanh là năm tòa tháp khác như năm đỉnh núi.
    Angkor Wat có diện tích rất rộng lớn, lên tới 200ha, do đó để thăm quan hết ngôi đền này bạn phải mất vài ngày. Điều đặc biệt nhất của ngôi đền khiến nó được công nhận là kì quan thế giới chính là toàn bộ kiến trúc này được xây bằng đá sa thạch và đá tổ ong. Tất cả những khối đá lớn đó được xếp chồng lên nhau mà không có chút chất kết dính nào cả. Thế nhưng Angkor Wat vẫn có thể hiên ngang tồn tại tới tận bây giờ, quả thực là một điều hết sức kì diệu trong xây dựng của người Khmer cổ.

    Được xây dựng từ khá sớm, nhưng Angkor Wat do vị thế nằm sâu trong rừng già nên đã có thời gian bị quên lãng và dường như nằm ngoài dòng chảy của thời gian. Cho tới thế kỉ thứ 18 mới có một nhà thám hiểm người Pháp phát hiện ra quần thể đền kì vĩ này. Angkor Wat ẩn chứa bên trong rất nhiều bí mật mà người hiện đại chưa thể lí giải hay tìm hiểu nổi.

    Và phần tiếp theo đây sẽ chỉ rõ cho bạn thời điểm đẹp nhất để du lịch đền Angkor Wat.

    Du lịch đền Angkor thích hợp nhất vào mùa nào?
    Campuchia nằm ở khu vực nhiệt đới gió mùa. Nhìn chung thời tiết Campuchia khá giống miền Nam Việt Nam với thời tiết nóng ẩm quanh năm, nhiệt độ trung bình dao động tầm 27 độ C.

    [​IMG]

    Trong một năm có hai mùa rõ rệt nhất, đó là mùa mưa và mùa khô, Mỗi mùa sẽ có một kiểu thời tiết riêng biệt. Cụ thể được trình bày dưới đây.
    Mùa mưa của Campuchia diễn ra từ tháng 6 tới tháng 11 với rất nhiều cơn mưa. Những tháng cao điểm như tháng 7 và tháng 8 còn có thể có lũ lụt. Như vậy, chắc chắn khoảng thời gian này không hề thích hợp để bạn du lịch đền Angkor Wat.

    Bước sang mùa khô, từ tháng 12 tới tháng 5 năm kế tiếp, thời tiết đã thuận lợi hơn rất nhiều cho chuyến du lịch đền Angkor. Mùa khô ở đây sẽ được chia thành hai tiểu mùa, là tiểu mùa mát và tiểu mùa nóng, Tiểu mùa mát diễn ra từ tháng 12 tới tháng 2 do ảnh hưởng nhẹ từ gió mùa đông bắc thổi từ Bắc Cực. Nhiệt độ trong thời điểm này chỉ khoảng 20 tới 25 độ C. Thời tiết vô cùng mát mẻ và dễ chịu.

    Khoảng 3 tháng tiếp theo chính là tiểu mùa nóng với nhiệt độ cao hơn, thời tiết cũng nóng bức, khó chịu hơn. Tuy nhiên khoảng tháng 4 hằng năm tại khu vực đền Angkor Wat sẽ tổ chức các lễ hội truyền thống của người Campuchia. Chính vì vậy, tiểu mùa nóng này cũng là một thời điểm bạn nên du lịch đền Angkor Wat.

    [​IMG]

    Một số kinh nghiệm cần thiết khi du lịch đền Angkor Wat

    Để thăm quan khu di tích đền Angkor Wat này, du khách sẽ phải mua vé vào cửa. Hiện nay ban quản lí khu đền phát hành 3 loại vé: vé theo ngày, vé 3 ngày và vé 7 ngày. Nếu bạn bị giới hạn về thời gian du lịch thì loại vé một ngày với giá 20$ sẽ phù hợp nhất. Thế nhưng chỉ với một ngày thì chắc chắn bạn không thể khám phá hết ngôi đền này được. Vé 3 ngày giá 40$ và vé 7 ngày giá 60$ sẽ là những sự lựa chọn phù hợp hơn. Lưu ý rằng điểm bán vé cách khu đền khoảng 2km.
    Khi đã mua được vé rồi, bạn có thể thoải mái thăm quan khu đền này trong khoảng thời gian từ 5h00 tới 17h30. Angkor Wat có vị thế khá đặc biệt, khi là ngôi đền duy nhất trong quần thế này quay về hướng chính tây. Chắc chắn trong lúc mặt trời mọc, lên cao nhất và lúc mặt trời lặn sẽ có nhiều điều thú vị khiến bạn ngỡ ngàng đấy.

    Một lưu ý nữa cũng rất quan trọng, đó chính là trang phục khi thăm quan ngôi đền. Do đây là một nơi rất linh thiêng đối với người Campuchia, bạn cần ăn mặc lịch sự khi đến đây. Nếu bạn mặc trang phục phản cảm như quá ngắn, bó sát, rách,… bạn có thể bị mời ra khỏi khu di tích.

    Ở Campuchia vẫn có những nơi còn sót bom, mìn từ chiến tranh. Chính vì vậy bạn tuyệt đối không được đi ra khỏi đường mòn chính để đảm bảo an toàn.

    Nguồn tham khảo: Cambodia vietnam tour
     

Chia sẻ trang này

Loading...