63 Stravel

Du lịch Côn Đảo đáng nhớ khám phá hiện tượng rùa đẻ trứng

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 27 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 636 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Côn đảo một địa danh nổi tiếng của nước ta, không chỉ là di tích lịch sử quan trọng mà nơi đây còn là khu bảo tồn rùa lớn nhất tại Việt Nam. Xem rùa đẻ trứng ở Côn Đảo là một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cách rùa đào tổ sau đó đẻ trứng. Hãy cùng du lịch Ánh Dương trải nghiệm những điều thú vị khi xem rùa đẻ trứng ở Côn Đảo Ngay sau đây.

    1. Thời gian rùa đẻ trứng ở Côn Đảo

    Tại Côn Đảo mùa rùa đẻ trứng là khoảng từ tháng 4 cho đến tháng 10, nhưng thời gian rùa đẻ nhiều nhất là tháng 7 cho đến tháng 9 hàng năm. Với diện tích mặt nước lên tới 14000 ha, Côn Đảo chính là khu vực có quần thể rùa biển sinh sống rất lớn, trong đó các nhà khoa học đã xác định có tới 5 loài rùa biển bao gồm: Rùa đồi mồi, rùa Vích, rùa Quản Đồng, rùa Da và rùa Dứa.

    Ước tính mỗi đêm trong mùa rùa đẻ trứng sẽ có tới 20 mẹ rùa lên đẻ, bạn có sẽ có cơ hội trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời này. Khi xem rùa đẻ trứng tại côn đảo bạn sẽ di chuyển đến hòn Bảy Cạnh, tuy nhiên bạn chỉ có thể ở lại đảo 4-6 giờ hoặc nếu may mắn được ở lại qua đêm. Số lượng khách được ở ban ngày tối đa là 48 khách còn ở qua đêm chỉ được 24 khách. Do những nhà bảo tồn sợ rằng có quá đông người ở lại sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động rùa đẻ trứng.
    [​IMG]

    2. Cách xem rùa đẻ trứng ở Côn Đảo

    Để xem rùa đẻ trứng tại Côn Đảo bạn sẽ phải di chuyển đến hòn Bảy Cạnh. Để đến được Hòn Bảy Cạnh các du khách phải xin giấy phép vì đây là khu vực thuộc vườn quốc gia Côn Đảo. Giấy phép xin không mất phí, khi đã có được giấy phép bạn sẽ phải thuê tàu với giá vé quy định, khoảng sau 45 phút sẽ đến được hòn bảy cạnh. Một trải nghiệm vô cùng thú vị khi trên đường ra hòn Bảy Cạnh bạn sẽ được tận hưởng cảm giác của thiên nhiên.

    Sau khi đã xong bữa tối trên hòn Bảy Cạnh, bạn sẽ nghỉ ngơi sau đó đón xem rùa đẻ trứng ở Côn Đảo. Khi nước lên, các mẹ rùa sẽ bò lên bờ và tìm vị trí thích hợp để đẻ trứng. Lúc này để quan sát rùa đẻ trứng thì bạn sẽ chuẩn bị một chiếc đèn pin và di chuyển nhẹ nhàng đến gần vị trí rùa đào tổ. Bạn sẽ trực tiếp quan sát thấy những quả trứng nhỏ nhắn, xinh xắn lăn ra khỏi rùa mẹ.

    Sau khi rùa mẹ đã đẻ xong chúng tiến hành ngụy trang cho tổ trứng để đảm bảo an toàn cho trứng cho đến ngày nở. Sau khi rùa mẹ rời đi bạn sẽ được quan sát các nhân viên bảo tồn lấy trứng để mang về tổ ấp. Xem rùa đẻ trứng tại Côn Đảo sẽ đem đến cho bạn những giây phút tuyệt vời, với những trải nghiệm thú vị.

    Ánh Dương Tours cam kết mang đến cho bạn trải nghiệm du lịch tuyệt vời

    Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Côn Đảo nhưng lại chưa biết nên đi như thế nào. Hãy để Ánh Dương Tours đồng hành cùng bạn. Chúng tôi mang đến cho bạn một chuyến đi đáng nhớ và tuyệt vời nhất. Không chỉ có hoạt động xem rùa đẻ trứng tại Côn Đảo mà bạn còn được trải nghiệm nhiều điều thú vị khác.
     

Chia sẻ trang này

Loading...